Chia sẻ Viết bài chuẩn SEO không khó với bí quyết đặt tiêu đề tối ưu

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi myhan48, 27/9/22.

  1. myhan48 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/9/18
    Khi nhắc đến viết bài chuẩn SEO thì tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu bạn vẫn đang đau đầu tìm cách đặt tiêu đề vừa chuẩn vừa hay thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của chúng tôi.

    [​IMG]

    “Tuyệt chiêu” đặt tiêu đề viết bài chuẩn SEO mà không phải chuyên gia nào cũng chia sẻ với bạn
    Đối với viết bài chuẩn SEO, tiêu đề thường sẽ được đặt trong phần heading của bài viết và được lập trình code theo HTML:

    • Một tiêu đề (title) phù hợp thì phải có chứa đầy đủ các từ khoá chính-phụ và brand name.

    • Nội dung của title phải ngắn gọn và chuẩn xác và phải chứa nội dung hoặc thông điệp ấn tượng cho người tiêu dùng. Để Google hiểu và nhận diện được bài viết thì các title cho từng trang trên website phải khác nhau.

    • Title có vai trò quan trọng bởi vì nó thể hiện nội dung chính của bài viết, thể hiện điều mà người viết muốn gửi gắm vào bài viết. Hơn nữa, nếu là các website được lập trình theo ngôn ngữ HTML hoặc XHTML thì đây là phần bắt buộc. Ngoài ra, title cũng giúp người dùng nhận diện nội dung mà mình tìm kiếm dễ dàng hơn, tạo cảm giác thoải mái khi tìm kiếm thông tin.
    >> Xem thêm: Yếu tố cần thiết trong thiết kế website doanh nghiệp không nên bỏ qua là gì

    Cách tối ưu hóa thẻ tiêu đề (title) để viết bài chuẩn SEO mà không cần nhiều nhân lực nhưng vẫn có tính hiệu quả cao. Dưới đây là một số lưu ý :

    • Tiêu đề cần dễ đọc và dễ nhớ, title càng hấp dẫn thì tỉ lệ thuận với lượt tăng của người đọc trên các công cụ tìm kiếm. Tại sao lại như vậy ? Tiêu đề chính là tương tác đầu tiên của website với khách hàng, do đó tiêu đề càng hay, càng ấn tượng thì sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

    • Một luật bất thành văn trong giới SEO đó là cái gì quan trọng là phải để đầu tiên thì trong tiêu đề ta có từ khoá chính là yếu tố quan trọng nhất nên sẽ được đặt ở đầu câu. Việc để từ khoá chính lên đầu tiên cũng tạo ưu thế trong quá trình xếp hạng của Google. Ngoài ra, đặt từ khóa chính lên đầu cũng là một mẹo viết bài chuẩn SEO cũng làm tăng lượng người nhấp chuột vào bài viết hơn.

    • Chiều dài của tiêu đề thường dao động trong khoảng từ 50-65 kí tự. Nếu dài hơn thì trên trang công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị dấu ba chấm, ám chỉ tiêu đề bị cắt. Nếu bị cắt thì người dùng sẽ không hiểu được bài viết nói về chủ đề gì, sẽ làm giảm lượt tương tác với bài viết cũng như website và tệ hơn sẽ làm giảm doanh thu của doanh nghiệp.

    Đọc đến đây thì bạn đã nắm được cách đặt tiêu đề theo công thức viết bài chuẩn SEO chưa nào? Hãy thực hành ngay hôm nay để kiểm chứng hiệu quả nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này