Chia sẻ Viêm gan B rất đáng lo lắng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi khanhhoang, 15/5/15.

  1. khanhhoang PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/1/14
    Viêm gan B rất đáng lo lắng
    benh viem gan b
    Bệnh viêm gan B – tên đầy đủ là viêm gan siêu vi B – gây ra do một loại virút có tên là “virút viêm gan B” (viết tắt là HBV).
    Bao gồm các thể bệnh nào?
    Viêm gan B cấp:
    - Dấu hiệu: mệt mỏi, chán ăn, tiểu sậm màu, da bị vàng, mắt bị vàng, xét nghiệm có men gan tăng cao. Nếu bệnh xảy ra ở trẻ nhỏ dưới 10 tuổi, triệu chứng rất mờ nhạt, không ồ ạt, mà chỉ là nước tiểu đậm màu thoáng qua, kém ăn.
    - Mức độ phục hồi tùy thuộc độ tuổi đã mang bệnh. Nếu mang bệnh dưới 10 tuổi, đặc biệt là nhỏ hơn 1 tuổi, thì 90% trường hợp virút vẫn tiềm ẩn ẩn trong người nhiều tháng, không ít năm dẫn đến nhiễm viêm gan B mãn. Ngược lại nếu nhiễm bệnh tuổi lớn hơn 10 – nhất là trên 18 tuổi - 90% trường hợp sẽ hồi phục hoàn toàn.
    cách chữa bệnh viêm gan c
    Nhiễm viêm gan B mãn thể người tốt mang mầm:
    Người bệnh thường là trẻ em hoặc người nhỏ hơn 30 tuổi, không có triệu chứng , tình cờ xuất hiện khi đi kiểm tra sức khỏe tổng quát, khi hiến máu , kiểm tra khi mang thai hay khám sức khỏe lúc đi xuất ngoại... Nếu như ở thể bệnh này, virút viêm gan B sinh sản rất nhiều trong gan và máu ( số virút trong máu có thể lên đến hàng trăm triệu), nhưng chúng không tấn công hoặc tấn công không nhiều vô lá gan chúng ta nên gan vẫn còn mềm mại, không bị hư hại.
    giá cám gạo nguyên chất
    Mắc bệnh viêm gan B mãn thể ngủ yên:
    Virút viêm gan B ngủ yên, sinh sôi kém với lượng virút nằm trong máu âm tính hoặc không nhiều, không xâm phạm gan vì thế xét nghiệm men gan và chức năng gan còn không tệ. Thể này thường mắc phải do kết quả của thuốc điều trị được dùng đúng thời điểm , hay đôi khi tìm được vô tình khi kiểm tra sức khỏe là do khả năng kháng thể của cơ thể giúp khống chế được virút một ít.
    Nhiễm viêm gan B mãn thể hoạt động (viêm gan siêu vi B mãn):
    Người bệnh thường lớn hơn 30 tuổi, có triệu chứng là mệt mỏi, đau tức vùng gan, kém ăn, ngứa, da đậm màu hơn so cùng trước đó dù đi nắng không nhiều, xuất hiện các nốt đỏ ở da ngực, da lưng. Tuy nhiên cũng có một số người bệnh không dấu hiệu, chỉ vô tình phát hiện khi kiểm tra sức khỏe.
    Trường hợp này virút có thể sinh sôi không ít, rất nhiều hay vừa phải nhưng trọng tâm là virút tiến hành tấn công gan, làm cho gan to ra, không còn mềm mại nữa và xét nghiệm có men gan tăng cao.
    BS TRẦN NGỌC LƯU PHƯƠNG(Bệnh viện Nguyễn Tri Phương)
    Nguồn: Tuổi trẻ online
     
    #1

Chia sẻ trang này