Vai trò và tầm quan trọng của việc lên Plan Marketing

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi otakusama, 22/6/22.

  1. otakusama PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/5/18
    Bạn luôn nghe nói Plan Marketing là một phần không thể thiếu của các hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Nhưng Plan Marketing chiếm vị trí như thế nào trong Marketing mà lại nói là một phần không thể thiếu.

    Sơ lược về Marketing Plan?
    Marketing Plan giúp cho doanh nghiệp hoạt động theo đúng khuôn khổ và trình tự theo kế hoạch đã được định trước. Marketing còn giúp cho doanh nghiệp đo lường và đánh giá theo dõi sát tiến độ công việc để nắm rõ chi tiết quá trình, giúp thúc đẩy quá trình làm việc hiệu quả hơn.

    Bảng Marketing tổng thể cần đảm bảo các yếu tố sau đây:


    [​IMG]
    Các yếu tố cần có khi lập kế hoạch
    • Nghiên cứu thị trường giúp giúp nắm bắt rõ về giá cả, thị trường mục tiêu…

    • Thông điệp truyền thông phải đánh trúng trọng tâm: khu vực địa lý, nhân khẩu học nhất định,...

    • Cần lựa những nền tảng pr sản phẩm/ dịch vụ phù hợp với nhu cầu: kỹ thuật số, internet, tạp chí,…

    • Đánh giá kết quả nỗ lực và báo cáo kết quả.

    Tại Sao Cần Lên Plan Marketing?
    Lên kế hoạch Marketing cụ thể giúp bạn PR sản phẩm/dịch vụ hiệu quả hơn, đánh đúng vào nhu cầu thị trường mục tiêu. Để xây dựng kế hoạch Marketing tổng thể cần càng rõ ràng và cụ thể sẽ giúp dễ hiểu và đạt được kết quả hiệu quả:
    • Marketing Plan là một phần không thể thiếu của kinh doanh, diễn tả tất cả khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp như: mục tiêu, giá trị, tuyên bố sứ mệnh, ngân sách và chiến lược…

    • Xác định đúng thị trường mục tiêu, hiểu sản phẩm/dịch vụ của bạn đáp ứng như thế nào

    • Định vị sản phẩm/thương hiệu thật khác biệt so với đối thủ, tạo dấu ấn thương hiệu cá nhân.

    • Đặt ra mục tiêu và thời gian hoàn thành, KPI đo lường hoạt động Marketing doanh nghiệp.

    • Bao gồm tiếp thị kỹ thuật số theo thời gian, khu vực, quảng bá truyền hình xoay quanh vòng để thực hiện bất kỳ mức độ tham gia thị trường.
    Một bản kế hoạch Marketing hoàn chỉnh giúp bạn tập trung vào mục tiêu cụ thể, sử dụng nguồn lực ngân sách, nhân lực, công cụ,…tốt hơn, tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

    Xem thêm bài viết về dịch vụ Marketing: https://marketing.aztech.com.vn/phong-marketing-thue-ngoai-15-trieu/

    Hiệu Quả Của Kế Hoạch Marketing Tổng Thể?

    [​IMG]

    Lập kế hoạch Marketing càng chi tiết càng tốt

    Marketing tổng thể là nam châm chỉ hướng giúp doanh nghiệp đi đúng hướng và lộ trình cụ thể, hoạch định ra mục tiêu kinh doanh và thực hiện cách lập kế hoạch Marketing tổng thể qua 7 bước quan trọng như sau:

    Xác định mục tiêu:

    Mỗi chiến dịch cần có mục tiêu cụ thể, doanh nghiệp phải lên kế hoạch mục tiêu làm kim chỉ nam giúp doanh nghiệp phát triển và đi đúng hướng với lộ trình cụ thể. Bạn phải hoạch định ra những mục tiêu cần đạt được: mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu thường niên, mục tiêu dài hạn,...

    Một số mục tiêu Marketing bạn có thể tham khảo như: tăng độ nhận diện thương hiệu cho thương hiệu mới, cải thiện doanh thu tăng số lượng số bán hàng, tăng lượt traffic vào website,....để đạt được vị trí cao trên trang tìm kiếm Google.

    Bạn có thể đặt mục tiêu theo phương pháp SMART, đảm bảo các yếu tố:

    • Specific (chi tiết).

    • Measurable (đo lường được).

    • Attainable (có thể đạt được).

    • Relevant (thiết thực liên quan mục tiêu tổng thể).

    • Time-bound (có khung thời gian để hoàn thành).
    Kiểm soát ngân sách:
    • Một chiến dịch Marketing cần một thời gian dài vì thế chúng ta cần lập ra một bản ngân sách hiệu quả. Chi phí Marketing Online không cần nhiều nhưng phải tối ưu .
    • Tận dụng các kênh và phương tiện miễn phí,nhưng vẫn có một số chi phí ẩn đối với nhóm tiếp thị doanh nghiệp cần có.

    • Dù vậy chi phí làm việc tự do hay thuê tiếp thị toàn thời gian mới, bạn hãy sử dụng chi phí để phát triển ngân sách, phác thảo từng khoản chi phí trong kế hoạch càng chi tiết càng tốt.
    Để lập một bản kế hoạch Marketing, bạn cần hiểu rõ về công ty của bạn và hiểu những điều công ty đang hướng đến. Sử dụng sơ đồ SWOT làm công cụ hỗ trợ để phân tích về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức mà doanh nghiệp đang đối mặt.

    Phân tích SWOT giúp nắm được tình hình thị trường đang hoạt động, cách nhanh nhất để theo dõi và phân tích đối thủ cạnh tranh. Điểm mạnh cần được duy trình và phát huy. Yếu điểm cần khắc phục và cải tiến để đạt được để chiếm ưu thế và tạo điểm khác biệt.

    Danh Sách Đối Thủ Cạnh Tranh Ngành
    Danh sách đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp:
    • Đối thủ trực tiếp là ai? Họ sử dụng chiến lược Marketing nào?

    • Đối thủ gián tiếp là ai? Họ sử dụng những chiến thuật nào?

    • Phân tích sâu những chiến lược và chiến thuật các đối thủ đã dùng để hiểu một cách rõ ràng.
    Khi đã hiểu rõ đối thủ cạnh tranh , chúng ta cần làm gì?
    • Biết được vị trí của mình và đối thủ

    • Biết được và dự đoán học sẽ dùng chiến thuật gì cho chiến dịch truyền thông

    • Nghiên cứu điểm yếu đối để tránh hoặc tập trung để khai thác.

    • Hiểu rõ sự khác biệt giữa mình và đối thủ sẽ giúp rất nhiều cho sự thành công khi xây dựng kế hoạch Marketing
    Hiểu biết rõ đối thủ cạnh tranh, hạn chế sự rủi ro trong lúc lập kế hoạch Marketing tổng thể.

    Lên chiến lược marketing tổng thể:

    Lên plan marketing tổng cần xác định được khách hàng mục tiêu bao gồm: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, sở thích, nhu cầu sử dụng,…Từ đó, biết hành vi hàng khách hàng để đưa ra phương án phù hợp nhất. Kế đó bạn cần xây dựng:
    • Chiến lược truyền thông
    Thông điệp cần rõ ràng, cụ thể, phù hợp, không nên quá lang mang, phải có điểm nhấn sáng tạo để thu hút được nhiều khách hàng.
    • Lựa chọn kênh chạy Marketing
    Một số kênh chạy Marketing phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng như: PR báo chí, chạy Google Ads, Email Marketing, Social Media Marketing, tối ưu công cụ tìm kiếm SEO,...

    Triển khai kế hoạch Marketing:

    Khi kế hoạch Marketing đã được phê duyệt thì chúng ta tiếp tục phân việc cho từng đội nhóm chuyên biệt từ đó đánh giá được tiến độ làm việc cũng như theo sát quá trình thực hiện một cách tốt nhất để thúc đẩy công việc hiệu quả và đúng theo deadline mục tiêu đã được đặt ra cho doanh nghiệp.

    Đo lường hiệu quả:

    Bước không thể thiếu chính là đo lường và đánh giá hiệu quả chiến lược Marketing tổng thể. Số liệu thống kê sẽ cho biết doanh số bán hàng, mục tiêu khách hàng tiếp cận, truy cập website,…

    Doanh nghiệp nên theo dõi tiến độ để biết được đạt và chưa đạt những gì, biết được qua chiến dịch chúng ta đạt được gì và không đạt gì từ đó rút kinh nghiệm cho những kế hoạch Marketing sau.

    Các biểu mẫu Marketing cho doanh nghiệp:

    [​IMG]

    Các mẫu Marketing tổng thể

    1. Kế hoạch truyền thông mạng xã hội
    Kế hoạch nêu bật các kênh, chiến thuật bạn dự định thực hiện cụ thể trên social media cho sản phẩm/dịch vụ. Kế hoạch truyền thông mạng xã hội được triển khai qua các bước:
    • Xác định công chúng mục tiêu.

    • Xác định thông điệp cần phải truyền tải.

    • Xác định kênh truyền phù hợp.

    • Phân tích tổng quan môi trường bên ngoài.

    • Xác định mục tiêu truyền thông.

    • Lên kế hoạch chiến lược truyền thông.
    2. Nội dung chính
    Kế hoạch có thể bật lên chiến lược, chiến thuật và chiến dịch khác nhau, bạn sử dụng content để quảng bá doanh nghiệp/sản phẩm doanh nghiệp hiệu quả hơn.
    • Nội dung tiếp thị cần có là gì?

    • Doanh nghiệp bạn cần một chiến lược content như thế nào?

    • Ai sẽ dẫn đầu nỗ lực cho những chiến lược.

    • Đội ngũ content, phụ thuộc và quy mô của công ty

    • Chọn những công cụ nào để thực hiện

    • Phân phối content thông qua công cụ search, social media.
    3. Plan ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp
    Để ra mắt sản phẩm mới cần các bước sau đây:
    • Xác thực sản phẩm/dịch vụ.

    • Mục tiêu chiến lược.

    • Xác định thị trường bạn hướng đến

    • Nên dự đoán trước những rủi ro cần có

    • Đề xuất tạo ra giá trị cho sản phẩm

    • Cân nhắc việc bán hàng/dịch vụ có kế hoạch ra mắt sản phẩm mới
    4. Lập Plan phát triển dành cho sản phẩm mới
    Kế hoạch phát triển cho một doanh nghiệp cần rất nhiều thời gian và công sức đầu tư để sản phẩm đến được với nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Gồm các bước sau đây:
    • Ghi bàn

    • Phép chiếu

    • Thí nghiệm

    • Lộ trình

    • Thông tin chi tiết
    Dịch Vụ Marketing Chuyên Nghiệp

    [​IMG]

    Giúp doanh nghiệp lên kế hoạch Marketing và thực hiện

    Chúng tôi luôn đồng hành cùng doanh nghiệp giúp doanh nghiệp triển khai các kế hoạch Marketing từ đó cùng doanh nghiệp phát triển và xây dựng lòng tin trong lòng khách hàng và tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp. Chúng tôi tự tin với đội ngũ có kinh nghiệm thực tế với nhiều dự án thành công, nhân viên nhiệt tình và luôn coi khách hàng là điều ưu tiên hàng đầu.

    Sau 7 bước lên kế hoạch Marketing mong rằng các doanh nghiệp có thể lập cho mình một kế hoạch Marketing cho tương lai doanh nghiệp chỉn chu nhất.

    Nếu còn thất mắt liên hệ ngay team AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865 hoặc nhấn tin qua website: https://marketing.aztech.com.vn/ để nhận được tư vấn chi tiết.
     
    #1

Chia sẻ trang này