QC Uống bia theo đúng cách này ngừa được ung thư, phòng bệnh tim, không lo sỏi thận và tốt cho xương

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dotadota, 9/8/17.

  1. dotadota PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/15
    Uống một lon/ chai bia mỗi ngày có thể mang lại những lợi ích cho sức khỏe vì thức uống này có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Các chuyên gia về dinh dưỡng đã đưa ra những lý do sau để giải thích vấn đề này:

    Chắc khoẻ xương

    Uống một lượng nhỏ bia còn giúp chúng ta phòng tránh được nguy cơ bị loãng xương hay gãy xương. Các nhà khoa học Anh đã chứng minh bia có thể cung cấp 20% silicon cho cơ thể, giúp xương chắc hơn.

    Giữ nước cho cơ thể

    Theo Washington Times, uống bia sau một buổi tập luyện có tác dụng hấp thụ nước cho cơ thể tốt hơn so với nước. Giáo sư Manuel Garzon tại Đại học Granada ở Tây Ban Nha cũng khẳng định lượng cacbonat trong bia có tác dụng dập tắt cơn khát và hàm lượng cacbohydrat trong bia có thể thay thế cho nhiều calo bị mất.

    Giảm thiểu rủi ro bệnh tim mạch


    Một nghiên cứu thực hiện với 200 nghìn người ở Italy đã chỉ là rằng những người uống mỗi ngày một cốc bia có thể giảm đến 31% bệnh tim mạch. Nguồn năng lượng giúp bia bảo vệ tim mạch ở đây xuất phát từ nhóm chống oxi hóa tự nhiên trong bia gồm các phenol. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng khuyến cáo rằng rủi ro sẽ tăng lên nếu tiêu thụ quá nhiều bia.

    Ngăn ngừa sỏi thận

    Một nghiên cứu thực hiện tại Phần Lan đã chỉ ra rằng uống bia hằng ngày có thể giảm đến 40% nguy cơ sỏi thận. Lợi ích này có được là do lượng nước cao trong bia (93%) có thể giúp loại những chất độc ra ngoài cơ thể và giúp thận làm việc tốt hơn. Ngoài ra, các hợp chất trong nguyên liệu sản xuất bia giúp làm chậm sự thoái hóa canxi từ xương, do đó sẽ ngăn cản tích tụ canxi ở thận dưới dạng sỏi.

    Giảm nguy cơ ung thư

    Bia chứa một chất chống oxi hóa quan trọng là xanthohumol- một chất chống ung thư mạnh mẽ bằng cách ngăn chặn enzyme xúc tác cho quá trình sản xuất các tế bào ung thư. Ngoài ra, uống một lượng vừa phải bia mỗi ngay có thể ngăn chặn các phản ứng hóa học có thể gây ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và ung thư ú ở nữ giới.

    Uống rượu, bia bao nhiêu là an toàn?

    Không có một mức độ an toàn bắt buộc cụ thể nào được đề ra. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn có thể uống tối đa 14 đơn vị mỗi tuần, tương đương với 6 lon bia hoặc 6 ly rượu vang. Bạn không nên uống cùng một lúc số lượng bia hoặc rượu như vậy, mà nên chia đều cho các ngày trong tuần. Tối đa một lần uống bạn chỉ nên uống 3 lon bia hoặc 3 ly rượu vang. Bạn cũng không nên uống các loại rượu mạnh trong bữa ăn trưa.
     
    #1

Chia sẻ trang này