QC Tuân thủ khoảng cách giữa 2 xe trên đường

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ohmygod_305, 4/12/15.

  1. ohmygod_305 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/6/14
    Khoảng cách an toàn giữa 2 xe đi đường đã được bộ giao thông quy định rất rõ ràng trong luật giao thông đường bộ tuy nhiên hiện nay đây vẫn là vấn đề đáng nói tại nước ta.
    Bạn đã bao giờ nghe tới “cự ly tối thiểu” giữa hai xe khi tham gia giao thông. Vậy quy định cụ thể về vấn đề này như thế nào? Nếu vi phạm thì mức xử phạt ra sao. Trung tâm thi bằng lái xe a1 VOV xin chia sẻ bài viết ngay sau đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này.
    Quy định về cự ly tối thiểu
    Luật giao thông đường bộ năm 2008 khoản 1 điều 12 đã ghi rõ, người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông chạy trên đường phải tuân thủ quy định về tốc độ và giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước xe mình. Tại những nơi xuất hiện biển báo về cự ly tối thiểu giữa hai xe thì không được lái xe với khoảng cách nhỏ hơn con số ghi trên biển báo. Do vậy mà giống như các lỗi vi phạm khác đã được ôn luyện khi thi bằng lái xe a1, không tuân thủ khoảng cách an toàn cũng sẽ bị phạt hành chính.
    Quy định về xử phạt
    Quy định về xử phạt dựa theo nghị định 171/2013/NĐ-CP ban hành ngày 13/11/2013. Cụ thể phân ra hai trường hợp.
    Người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô nếu vi phạm không giữ khoảng cách theo quy định cự ly tối thiểu giữa hai xe trên biển báo hoặc không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe liền trước sẽ bị phạt từ 100 đến 200 nghìn đồng. Nếu chạy trên đường cao tốc thì bị phạt từ 800 đến 1 triệu 2. Ngoài ra nếu vi phạm quy định trên gây tai nạn cho người khác thì còn bị tước bằng lái trong 2 tháng.
    Người điều khiển xe máy, xe gắn máy hay các loại xe tương tự nếu vi phạm quy tắc này sẽ bị phạt tiền từ 60 đến 80 nghìn đồng.
    Bây giờ thì bạn đã biết việc tuân thủ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông quan trọng như thế nào rồi phải không. Nó không chỉ là việc tuân thủ luật an toàn giao thông mà còn thể hiện văn hóa và bảo vệ sức khỏe tính mạng của bản thân và cộng đồng. Hi vọng qua bài viết mà trung tâm thi bằng lái xe a1 tại hà nội VOV vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thể được kiến thức hữu ích có thể áp dụng trong cuộc sống
     
    #1

Chia sẻ trang này