QC Tư vấn thiết kế nhà ống 4 tầng cực độc đáo

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoangtrieuman, 23/7/14.

  1. hoangtrieuman PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/5/14
    Thiết kế kiến trúc nhà ống 4 tầng 3,73×9,36m
    Câu hỏi : Gửi các KTS, tôi có 1 mảnh đất ở trong ngõ có diện tích nhỏ, mặt tiền rộng 9,36m sâu 3,73m. Hiện tại gia đình tôi đang sống ở 1 căn hộ khác và mảnh đất này, mong muốn của tôi như sau : trước mắt chúng tôi muốn xây 1 căn nhà để làm nhà cho sinh viên thuê và sau này nếu gia đình tôi có chuyển đến đây ở thì kiến trúc nhà không phải thay đổi cho phù hợp với 1 gia đình sinh sống. Chúng tôi dự tính xây nhà 4 tầng, mặt tiền khép kín không cần rộng quá : tầng 1 sẽ là phòng khách + phòng bếp dùng chung, tầng 2+3 thì dành làm nơi ngủ cho người thuê, tầng 4 sẽ làm phòng thờ và nơi để hàng hóa vì nhà tôi có 1 cửa hàng buôn bán nhỏ ở bên cạnh mảnh đất này. Nhờ các KTS -giúp tôi 1 phương án tư vấn thiết kế kiến trúc phù hợp nhất cho căn nhà. Xin cám ơn !

    Trả lời : Với mong muốn của gia đình là xây 1 căn nhà 4 tầng và cho thuê toàn bộ nhà ở thời điểm hiện tại, và xa hơn nếu không cho thuê nữa khi gia đình bạn chuyển tới sống thì kết cấu nhà không bị thay đổi, vẫn đảm bảo là 1 căn hộ gia đình. Và trước mắt đây là 1 căn nhà cho thuê nên chúng tôi xin được đưa ra phương án thiết kế nhà ống 4 tầngcủa bạn như sau :

    Tầng 1 : Sẽ có 2 cửa vào : 1 cửa vào khu vực phòng khách chung, có chỗ để xe máy, 1 cửa phụ đi vào bếp chung. Cầu thang đẩy về cuối nhà sát tường trong không gian phòng bếp chung, tiết kiệm diện tích cũng như lối đi cho phù hợp với mảnh đất diện tích nhỏ 30m2 của bạn.

    [​IMG]
    Tư vấn kiến trúc mặt bằng nhà ống 4 tầng 3,73×9,36m​

    Tầng 2+3 : Mỗi tầng có 1 phòng ngủ rộng 20m2 có thể đặt được 2 giường ngủ phù hợp với sinh viên. Có 1 góc nhỏ thể đặt bếp riêng cho người sử dụng – khi không cho thuê nữa bạn có thể cải tạo thành tủ âm tường. Phòng vệ sinh khép kín trong mỗi phòng ngủ.

    Tầng 4 : Gồm có : Khu để hàng, 1 nhà kho nhỏ (sau này có thể cải tạo thành phòng giặt), Phòng thờ rộng 16m2 và sân phơi rộng 8m2.

    Tổng thể của thiết kế kiến trúc nhà ống này không bị thay đổi nhiều về kết cấu của 1 căn hộ nhà dân bình thường, trước mắt bạn có thể cho thuê và sau này khi gia đình bạn sử dụng thì cấu trúc nhà không phải thay đổi nhiều giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình.

    kiến trúc là phần tạo nên vẻ đẹp và thể hiện phong cách của chủ nhà. Hãy thể hiện đẳng cấp của mình qua.
     
    #1

Chia sẻ trang này