QC Tư vấn thiết kế nhà cấp 4, kinh phí thấp trên đất 36m2

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi charminghome, 28/10/20.

  1. charminghome PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/4/17
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hỏi: Vợ chồng tôi mới có một cháu nhỏ, hiện chúng tôi muốn xây ngôi nhà cấp 4 trên diện tích đất gần 36m2, mặt tiền 4x8,9 m, hậu là 4x9 m sửa nhà cũ nát.

    Chúng tôi muốn bố trí phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 bếp, 1 phòng tắm, 1 WC và nơi phơi quần áo. Vì kinh phí có hạn nên rất mong nhận được phương án tư vấn thiết kế hợp lý từ kiến trúc sư. Chân thành cảm ơn!

    Kiến trúc sư tư vấn:

    Từ những thông tin cũng như yêu cầu như trên của gia chủ, kiến trúc sư đưa ra phương án tư vấn thiết kế nhà cấp 4 như sau:

    Kiến trúc sư đưa ra phương án thiết kế nhà cấp 4 thành 2 không gian riêng biệt. Theo đó, phía ngoài bố trí không gian khách, bếp và ăn; không gian còn lại phía trong dành cho phòng ngủ, vệ sinh chung và sân phơi.

    Để khắc phục hạn chế diện tích nhỏ, kiến trúc sư đã sắp xếp bộ ghế sofa tiếp khách và bàn ăn ở 2 phía, còn ở giữa là lối giao thông, tạo sự thoải mái khi di chuyển, đồng thời, cũng giúp bố cục không gian được hợp lý, dễ nhìn.

    Hệ tủ bếp chữ U được lựa chọn, giúp tận dụng triệt để diện tích đất. Màu trắng được sử dụng chủ đạo, cộng với đồ nội thất được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn phù hợp, giúp tạo cảm giác thoáng đãng cho ngôi nhà cấp 4 nhỏ sửa nhà tập thể.

    Tủ bếp hình chữ U giúp tận dụng được tối đa diện tích góc của ngôi nhà. Cây xanh và những món đồ trang trí nhỏ, màu sắc, giúp căn bếp màu trắng chủ đạo thêm phần sinh động

    Khu vực ăn uống được bố trí gọn vào một góc nhà với bộ bàn ghế ăn thiết kế đơn giản, xinh xắn, phù hợp với gia đình 3, 4 người

    Tổng thể không gian sinh hoạt chung của ngôi nhà cấp 4 được thiết kế liền mạch, không có vách ngăn với các gam màu trắng sáng chủ đạo. Phòng ngủ chính được thiết kế đơn giản với chiếc giường hộp ngủ kết hợp ngăn kéo, phù hợp với ngôi nhà có diện tích nhỏ

    Phòng của con có diện tích nhỏ hơn với chiếc giường ngủ thông minh, vừa có nơi lưu trữ đồ, vừa có bàn học gắn đầu giường. Bộ bàn phấn trang điểm thiết kế nhỏ gọn, thích hợp với không gian nhỏ hẹp cải tạo chung cư cũ
     
    #1

Chia sẻ trang này