QC Tư vấn nghề nghiệp sv Cao đẳng Dược, Trung cấp Dược Sài Gòn năm 2020?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Trường Cao đẳng Y Dược, 29/3/20.

  1. Trường Cao đẳng Y Dược PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/16
    Với chương trình đào tạo Cao đẳng Dược, Trung cấp Dược theo chuẩn của Bộ, sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể theo đuổi những chuyên ngành nào?
    Hầu hết các bạn trẻ thường suy nghĩ về công việc của Dược sĩ chỉ có thể đi bán thuốc, đây thực sự là một suy nghĩ không đúng về công việc của một Dược sĩ. Hiện nay với tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành Dược, các Dược sĩ có thể theo đuổi rất nhiều hướng khác nhau trong thế giới rộng lớn của ngành Dược. Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ thông tin đến các bạn trẻ các chuyên ngành mà dược sĩ có thể theo đuổi khi tốt nghiệp ra trường.


    Có những hướng đi nào nếu theo đuổi ngành Dược
    Ngành Dược có nhiều chuyên ngành, mối ngành cần phải có kiến thức, hiểu biết và kỹ năng khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu của chuyên ngành đó. Có thể dựa vào sở thích, năng lực và nhu cầu của mỗi người để thuận lợi trong việc phát triển ưu điểm của bản thân theo một định hướng riêng, tạo nền tảng vững chắc cho công việc mình đảm nhận sau khi ra trường.

    [​IMG]

    Với mong muốn trở thành Dược sĩ nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn chưa biết được rằng ngành Dược cũng có nhiều khoa và người Dược sĩ Cao đẳng, Trung cấp,…có thể làm được rất nhiều công việc liên quan đến Dược phẩm (thuốc). Việc học tập có định hướng sẽ giúp các em nắm vững được những kiến thức chuyên sâu rèn luyện được kỹ năng tay nghề. Để giải quyết vấn đề đó nhà trường quyết định sẽ giúp các em học sinh đưa ra những lộ trình định hướng để các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về kiến thức mà mình cần trang bị trong suốt thời gian học Trung cấp Dược.

    Dược lâm sàng: Dược lâm sàng đòi hỏi người học phải có kiến thức vững chắc về hóa dược học, dược lý học nhằm sử dụng thuốc hiệu quả, an toàn và kinh tế.

    Sản xuất và thiết kế thuốc: Môn học này sẽ giúp học viên có được kỹ năng cần thiết để có thể tiến hành phân tích và thiết kế một phân tử thuốc mới. Kết hợp với những nguyên lý và kĩ thuật bào chế các dạng thuốc, những tính chất sinh dược học để cho ra đời những loại thuốc với chất lượng tốt hơn cũng như cải tiến quy trình bào chế.

    Dược liệu & Dược cổ truyền: sinh viên theo học Cao đẳng Dược, Trung cấp dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ được tư vấn để biết được chuyên ngành này là một trong những môn học khá phức tạp, các bạn phải nắm vững tính chất lý hóa học của các hợp chất thiên nhiên có hoạt tính sinh học, phải định lượng, định hướng được chúng và phân loại, hệ thống các Dược liệu. Với chuyên ngành này thì, Dược liệu và Hóa học các hợp chất thiên nhiên là vô cùng quan trọng. Hai môn học này sẽ trộn lẫn vào nhau, và đan xen hòa quyện thành học phần Dược liệu duy nhất.


    Kiểm tra chất lượng thuốc: Đây được coi là công đoạn cuối cùng trong quá trình bào chế thuốc và cũng là chuyên ngành có vai trò vô cùng quan trọng. Để có thể sử dụng được ở cơ thể người dược phẩm cần phải được kiểm tra, kiểm định kỹ càng. Sinh viên cần trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công tác phân tích kiểm tra, đánh giá chất lượng nguyên liệu, thành phẩm và quy trình sản xuất các loại dược phẩm.

    Quản lý cung ứng thuốc: Đối với Quản lý cung ứng thuốc thì Kinh tế và Pháp luật là khối kiến thức quan trọng. Tất nhiên, kiến thức cơ bản về Dược học cũng không thể bỏ qua vì bạn không thể quản lý thuốc mà không nắm rõ dạng bào chế và tính chất vật lý, tính chất hóa học và dược học của nó. Những kiến thức này sẽ cho bạn một nền tảng để đánh giá cũng như đưa ra các phương pháp quản lý tối ưu cũng như các biện pháp để cải thiện năng suất và chất lượng của việc cung ứng Thuốc.

    Qua bài viết trên thí sinh có thể định hướng được chuyên ngành phù hợp với tính cách, sở thích và năng lực bản thân từ 5 chuyên ngành trên. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn một hướng đi phù hợp cho mình khi theo học Cao đẳng Dược TPHCM, Trung cấp dược TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cơ sở TPHCM TPHCM
     
    #1

Chia sẻ trang này