Chia sẻ Tư duy đỉnh cao chốt sale online

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi phucecpro, 28/10/21.

  1. phucecpro PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/9/21
    Trong kinh doanh online để gia tăng hiệu quả trong tỷ lệ chốt đơn hành thành công phải có nghệ thuật chốt sale online đỉnh cao. Đây là cách giúp người bán thu phục mọi khách hàng khiến họ không thể nào chối từ mà lựa chọn sản phẩm của bạn. Vậy tầm quan trọng của nghệ thuật chốt sale trong kinh doanh là gì? Bật mí các cách chốt sale thu về bội đơn hàng dành cho mọi doanh nghiệp trong bài viết dưới đây.

    I. Tầm quan trọng của nghệ thuật chốt sale online trong kinh doanh
    Nghệ thuật chốt sale online là cách để kết thúc được một giao dịch trong kinh doanh trực tuyến. Có nhiều doanh nghiệp sở hữu các dòng sản phẩm rất tốt nhưng lại không mang về doanh thu hiệu quả chỉ vì thiếu kỹ năng chốt sale. Nó quyết định đến 80% kết quả của quá trình bán hàng:

    • Xây dựng được tệp khách hàng tiềm năng và giữ chân được khách hàng với doanh nghiệp
    • Xây dựng uy tín sản phẩm, uy tín của cá nhân, tạo niềm tin dành cho khách hàng để quyết định lựa chọn sản phẩm
    • Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng nhanh chóng, dễ dàng
    • Thấu hiểu tâm lý, cảm xúc, mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm
    • Tạo mối quan hệ cộng hưởng cả 2 bên cùng có lợi thông qua các cuộc đàm phán
    Hãy tạo nhóm zalo 1000 người để tập hợp các khách hàng tiềm năng của mình để marketing và resale hiệu quả. Đây là cách bán hàng online lâu dài đang được rất nhiều người kinh doanh online áp dụng.

    II. Nghệ thuật chốt sale online đỉnh cao
    Nghệ thuật chốt sale online sẽ giúp bạn trở thành người làm chủ trong mọi cuộc đàm phán. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn các cách để khiến cho khách hàng bị hạ gục nhanh chóng và không thể từ chối sử dụng sản phẩm của bạn.

    [​IMG]
    Bật mí 5 cách chốt sale đỉnh cao nhất mọi thời đại

    1. Tạo ra sự khan hiếm của sản phẩm
    Nghệ thuật chốt sale online đỉnh cao không thể thiếu đó là kích thích vào sự khan hiếm của sản phẩm. Khi có cảm giác nếu không mua nhanh sẽ không có cơ hội mua lại, khách hàng sẽ không cân nhắc nhiều mà quyết định mua ngay.

    Dưới đây là một số cách tạo ra sự khan hiếm cho sản phẩm một cách khéo léo nhất:

    • Rất nhiều người đang muốn đặt mua sản phẩm trước nhưng bạn lại đang dành cơ hội cho khách hàng của bạn
    • Sản phẩm là hàng thiết kế độc quyền và trên thị trường hiện nay không có các sản phẩm tương tự
    • Sản phẩm được sản xuất giới hạn và không tái sản xuất trong tương lai
    Để kích thích thêm sự khan hiếm và thu hút hiệu ứng đám đông, bạn hãy sử dụng phần mềm tăng bình luận livestream, tăng tương tác cho bài viết nhanh chóng, tự động.

    2. Tạo chương trình khuyến mãi chớp nhoáng
    Khách hàng luôn thích được giảm giá và tặng quà miễn phí. Nếu như bạn tạo ra các chương trình khuyến mãi chớp nhoáng nhanh và giảm sâu thì sẽ kích thích thẳng đến tâm lý của họ. Đây là cách thúc giục mua hàng một cách khéo léo mà khách hàng không có cảm giác bị miễn cưỡng:

    • Chuẩn bị chi tiết kế hoạch Flash Sale: giảm giá trong bao lâu, mức giảm bao nhiêu phần trăm, số lượng sản phẩm tối đa trong Flash Sale,…
    • Lựa chọn sản phẩm hoặc bộ sản phẩm phù hợp để áp dụng chương trình khuyến mãi Flash Sale
    [​IMG]
    Chương trình khuyến mãi chớp nhoáng kích thích vào tâm lý khách hàng

    4. Đặt câu hỏi khiến khách hàng trả lời “Có”
    Trong cuộc tư vấn online, hãy tận dụng những tiếng “có” đồng tình của khách hàng. Đây là nghệ thuật chốt sale online đỉnh cao không phải ai cũng biết. Đặc biệt hãy làm khách hàng nói “có” ngay từ những phút giây đầu cuộc trò chuyện để cảm xúc của họ được thả lỏng. Tạo cơ hội để chốt sale tại cuối cuộc hội thoại.

    Vậy phải hỏi gì để khách hàng trả lời “Có”?

    • Hỏi khách đang mong muốn nhận được một kết quả như này phải không
    • Hỏi có phải khách hàng đang gặp phải vấn đề này không (Tình trạng của khách)
    • Có phải khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm này của mình không
    3. Kích thích vào lợi ích của khách hàng
    Bất cứ ai cũng mong muốn nhận được lợi ích khi sử dụng sản phẩm. Khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn. Do đó bạn cần cho họ thấy rằng họ nhận được nhiều hơn so với sản phẩm khác của đối thủ.

    [​IMG]
    Kích thích vào lợi ích của khách hàng

    Để làm được điều này, bạn hãy chú ý các nội dung sau đây:

    • Thấu hiểu mong muốn của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm
    • Tìm hiểu chi tiết tình trạng, vấn đề mà khách hàng đang gặp phải
    • Nêu bật được điểm mạnh, sự khác biệt của sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp so với đối thủ
    • Nhấn mạnh vào kết quả khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn
    5. Lắng nghe vấn đề của khách hàng
    Khách hàng luôn được thấu hiểu tình trạng và đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề. Do đó hãy đặt vị trí của khách hàng cao hơn trong cuộc trò chuyện và lắng nghe vấn đề của họ.

    [​IMG]
    Thấu hiểu vấn đề của khách hàng

    Để có được nghệ thuật chốt sale online này, bạn cần:

    • Chủ động hỏi vấn đề mà khách hàng đang gặp phải cũng như lắng nghe mong muốn của họ
    • Tìm hiểu khách hàng trước khi bắt đầu cuộc đàm phán để có thể thấu hiểu đối phương tốt nhất
    • Không quá đề cao và tuyệt đối hóa lợi ích của sản phẩm
    Nắm trong tay nghệ thuật chốt sale online đỉnh cao, bạn sẽ có cơ hội để chuyển đổi đơn hàng thành công. Bên cạnh đó, để tối ưu hiệu quả kinh doanh, nhiều cá nhân, doanh nghiệp bán hàng hiện nay đã lựa chọn sử dụng phần mềm marketing online để hỗ trợ.

    >> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!

    MR. Hồng Phúc :

     
    #1

Chia sẻ trang này