Chia sẻ Trẻ nên ăn những loại trái cây gì để hết táo bón?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi infachobe, 10/8/22.

  1. infachobe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/21
    Các vấn đề tiêu hóa của trẻ luôn là nỗi lo lắng của các bậc cha mẹ trong suốt quãng thời gian thơ ấu. Có rất nhiều biện pháp giúp cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ em hiệu quả và đơn giản cha mẹ có thế chưa biết. Hãy cùng đọc bài viết sau để tìm hiểu xem đâu là những loại thực phẩm giúp trẻ hết táo bón nhé.


    CẢI THIỆN NHANH CHÓNG TÁO BÓN Ở TRẺ NHỜ LOẠI TRÁI CÂY NÀO?

    Cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào với trái bơ

    Bơ là lựa chọn hàng đầu cho trẻ khi mới bước vào chế độ ăn dặm và cũng là loại quả trị táo bón hữu hiệu. Hàm lượng chất xơ trong quả bơ rất cao, vị lại ngon, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khẻo đặc biệt là acid béo Omega-3 phát triển não bộ và thị giác của trẻ.

    Món ngon từ trái bơ cho trẻ có thể là sinh tố bơ, hoặc ăn bơ trực tiếp cũng là món nhiều trẻ rất thích.

    Ăn táo để bảo vệ thành ruột, tăng cường lợi khuẩn đường ruột

    Thành phần của trái táo nhiều pectin - là chất xơ hòa tan giúp bảo vệ thành ruột, thúc đẩy sự hoạt động của vi khuẩn có lợi cho sức khỏe và điều chỉnh chức năng dạ dày.

    Khi trẻ bị táo bón, mẹ nên cho con uống nước ép táo hoặc ăn quả táo để làm sạch đường ruột, thúc đẩy chất thải, chất cặn bã bài tiết tự nhiên ra bên ngoài.

    Chuối hỗ trợ thúc đẩy tiêu hóa cho trẻ táo bón

    Trái cây giúp bé hết táo bón không thể bỏ qua quả chuối. Hàm lượng chất xơ cao trong chuối cùng lượng kali dồi dào sẽ giúp cơ ruột hoạt động tốt hơn. Hương vị chuối thơm ngọt, chuối chín mềm thích hợp sử dụng cho cả trẻ sơ sinh đang ăn dặm.

    Tuy nhiên mẹ nên nhớ chỉ lựa chọn trái chuối chín, không cho con dùng chuối xanh với mục đích cải thiện tình trạng táo bón.

    Kiwi tăng cường dinh dưỡng cho trẻ táo bón

    Trung bình trong một quả kiwi có chứa khoảng 2.5gr chất xơ cùng nhiều vitamin và vi chất có lợi cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Vị kiwi chua ngọt, thịt mềm, với màu sắc hấp dẫn rất thích hợp sử dụng cho trẻ để cung cấp dinh dưỡng cho con cũng như thúc đẩy đi vệ sinh khi trẻ bị táo bón.

    Kết hợp với sữa chua, mẹ đã có ngay một món ngon trong bữa phụ tốt cho đường ruột và hỗ trợ cải thiện tình trạng trẻ nhỏ bị táo bón hiệu quả.

    NHỮNG CHÚ Ý MẸ NÊN GHI NHỚ KHI TRẺ BỊ TÁO BÓN

    Ngoài việc sử dụng những loại trái cây giúp bé hết táo bón như trên, mẹ nên kết hợp sử dụng thêm một số cách sau để giúp con nhuận tràng và đi ngoài dễ hơn:

    · Bổ sung men vi sinh cho trẻ bị táo bón với sản phẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé. Việc duy trì bổ sung lợi khuẩn sớm cho bé giúp đảm bảo duy trì cân bằng hệ khuẩn ruột, ổn định hệ tiêu hóa và giúp con khỏi táo bón trong thời gian ngắn. Mẹ nên nhớ duy trì việc cho trẻ uống men vi sinh ít nhất 3 tháng để bảo vệ đường ruột cho trẻ tối ưu cũng như đề phòng các bệnh lý rối loạn tiêu hóa ở lứa tuổi này.

    · Thực hiện massage bụng nhẹ nhàng thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và giải quyết tình trạng chướng bụng, đầy hơi, kích thích nhu động ruột của trẻ bị táo bón.

    · Cho trẻ uống nước để thải độc cơ thể, tăng kích thước khối phân để trẻ dễ bài tiết ra bên ngoài.


    Những loại trái cây giúp bé hết táo bón trên đây không chỉ giúp trẻ nhuận tràng và đi ngoài dễ dàng hơn mà còn chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé. Mẹ có thể áp dụng cho con ăn trái cây tươi và thực hiện những biện pháp trị táo bón để trẻ nhanh khỏi bệnh.
     
    #1

Chia sẻ trang này