QC Trẻ biếng ăn phải làm sao, mách mẹ cách trị biếng ăn ở trẻ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoangjvb, 12/10/19.

  1. hoangjvb PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/17
    Nơi ở:
    Hà NỘi
    Trẻ biếng ăn là tình trạng phổ biến hiện nay khiến cha mẹ vô cùng đau đầu. Tình trạng biếng ăn kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng, giảm sức đề kháng ở trẻ. Vậy khi trẻ biếng ăn, cha mẹ phải là thế nào?
    [​IMG]
    1.Nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn

    Trẻ biếng ăn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, một số lý do có thể được kể đến

    -Do khẩu phần ăn của trẻ: Đôi khi cha mẹ chưa hiểu đúng về khẩu phần ăn của trẻ, dẫn đến bắt bé ăn nhiều hơn so với khẩu phần, lâu dần khiến bé lười ăn, gây nên tình trạng biếng ăn ở trẻ.

    -Do bé không khỏe: Do trẻ không cảm thấy khỏe như bị đau bụng, nhiễm virut, mọc răng hay các bệnh về răng miệng…điều này cũng gây nên tình trạng biếng ăn tạm thời ở trẻ.

    -Do sinh lý: Đây là tình trạng trẻ vẫn khỏe mạnh nhưng không muốn ăn hoặc ăn ít. Thời điểm này thường trùng với thời điểm bé mọc răng, bé biết đứng, biết ngồi…Đây thường gọi là biếng ăn sinh lý ở trẻ.

    Vậy khi bé biếng ăn, cha mẹ phải làm sao?

    Cha mẹ cần tìm nguyên nhân cũng như lý do khiến trẻ biếng ăn. Tuy nhiên, hiện nay đa số trẻ biếng ăn là do thiếu vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chính vì thế, việc bổ sung đầy đủ vi chất cho bé là điều vô cùng quan trọng.

    Trẻ biếng ăn chậm tăng cân phải làm sao?

    Biếng ăn sẽ làm trẻ chậm tăng cân là điều dễ hiểu. Khi giải quyết được tình trạng biếng ăn thì tự khắc cân nặng của bé sẽ được điều chính. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ, cha mẹ không nên quá nặng nề về việc tăng cân ở trẻ. Chỉ cần trẻ chơi, nô đùa tốt, phát triển bình thường là được.

    Với những nội dung trên đây, chắc chắn đã giúp các bậc cha mẹ biết được cách giải quyết tình trạng biếng ăn của con em mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này