QC Trẻ biếng ăn- giải pháp nào cho cha mẹ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoangjvb, 16/9/19.

  1. hoangjvb PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/17
    Nơi ở:
    Hà NỘi
    Trẻ biếng ăn làm không ít cha mẹ lo lắng. Bé biếng ăn đồng nghĩa với việc bé không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, dễ gây hiện tượng chậm tăng cân, chậm lớn, sức đề kháng kém.
    [​IMG]
    Giải pháp nào cho các bé lười ăn?

    1.”Con nhường bạn món này nhé”

    Có thể đây không hẳn là giải pháp giành cho tất cả các bé. Tuy nhiên, đây cũng được coi là phương pháp có hiệu quả. Trên phân nửa trẻ được thử nghiệm, phản ứng của các bé làm các bậc cha mẹ khá kinh ngạc. Khi cha mẹ nói “con nhưỡng bạn món này nhé”, bé se lắc đầu quầy quậy, giậm tay chân và giành lại cho bằng được miếng thức ăn đó và nhai nuốt một cách ngon lành.

    2.Quy tắc “sáng tạo, sặc sỡ”

    Thay vì cho bé xúc một bát cơm được trộn đủ các màu sắc, bạn hãy thử sáng tạo hơn bằng việc trang trí các món ăn cho bé. Tuy nhiên, cha mẹ chỉ nên cho ít thức ăn, lúc đó bé sẽ cảm thấy hào hứng và tự tin rằng mình có thể ăn hết chỗ thức ăn này một cách dễ dàng.

    Xem thêm: Trẻ biếng ăn phải làm sao

    3.Nói không với ăn quà vặt

    Bánh ngọt, bim bim, nước ngọt…được ăn trước bữa ăn sẽ làm bé không còn hào hứng với bữa ăn chính. Chính vì thế, cha mẹ hãy lưu ý: nói không với quà vặt.

    4.Cho bé tự ăn

    Bạn không nên xúc cho bé ăn suốt ngày, thay vào đó hãy để bé tự xúc và ăn. Khi loay hoay tự xúc ăn có thể làm bé lem nhem mặt mũi, quần áo nhưng sẽ được chủ động và tập trung vào món ăn, ăn ngon miệng hơn.

    5.Thi ăn nhé

    Thay vì để bé ăn đơn độc một mình, cha mẹ có thể để bé được ngồi cùng bàn với người lớn. Bên cạnh đó, bạn có thể rủ các bé hàng xóm và cùng ăn cơm chung. Khi được ăn chung, thấy mọi người ăn hào hứng, bé sẽ có cảm giác ganh đua hoặc được nghe những lời khích lệ sẽ giúp bé hào hứng trong việc ăn uống hơn.

    6.Siro ăn ngon Multi syrup - giải pháp giúp các bé ăn ngon

    Multi syrup với 17 vitamin và khoáng chất, bổ sung đầy đủ các vitamin thiết yếu cho bé. Giúp bé ăn ngon miệng hơn, tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Vị cam thanh mát, phù hợp cho các bé.

    Chắc chắn với những thông tin trên đây đã giúp cha mẹ có những phương pháp hay để giúp cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ. Chúc bạn thành công!
     
    #1

Chia sẻ trang này