QC Trẻ bị ho kéo dài nên chữa như nào

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi duocphampqa, 25/6/15.

  1. duocphampqa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    Chấn thương nội ho đề cập đến ho kéo dài, ho mãn tính. Ho do cảm lạnh hoặc sốt thường rất lâu khỏi mặc dù các triệu chứng sốt đã khỏi nhưng ho thường rất lâu khỏi, nên các mẹ nên chú ý khi trẻ bị ho do cảm lạnh các mẹ nên chữa ho cho trẻ kịp thời. Các mẹ nên chú ý đến thực phẩm và chế độ ăn uống cụ thể cho trẻ như sau:
    • Cháo khoai lang tốt cho trẻ bị ho mạn tính, ho kéo dài: khoai lang gọt vỏ, cắt thành miếng nhỏ cho vào máy xay thức ăn, cộng với một nửa bát nước cho vào xay nhuyễn. Sau đó đổ hỗn hợp vào nồi đun lên, trong khi khuấy liên tục, đun sôi trong vòng 35 phút là được. Các mẹ nên cho trẻ ăn vào lúc đói hoặc có thể chia ra cho trẻ ăn 2 – 3 lần trong ngày. Cháo khoai lang tốt cho lá lách, dạ dày, phổi, thận… tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nó không chỉ có tác dụng chữa ho cho trẻ, hen suyễn, mà còn tốt cho những bé biếng ăn. Khi ăn cháo khoai lang thì trẻ đổ mồ hôi nhiều hơn, chảy nước dãi nhiều hơn có tác dụng trị liệu tốt. Cần lưu ý rằng, thời gian luộc khoai lang không nên quá dài sẽ phá vỡ mất tác dụng của món ăn.

    >>> Chữa ho cho trẻ do nhiệt

    • Táo tàu + bạch quả: dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên, đầu tiên ta cho 3 quả bạch quả và 3 quả táo tàu vào nồi cộng với 1 bát nước lớn và đun trong 10 phút. Sau đó chắt lấy nước mỗi tối trước khi đi ngủ cho trẻ uống từ 3 – 5 thìa cafe. Táo tàu có tính ấm vào lá lách, dạ dày, phổi tốt cho trẻ bị ho. Ngoài công dụng chữa ho cho trẻ bài thuốc trên còn có thể điều trị đái dầm. Cần lưu ý rằng không nên cho nhiều hơn 3 quả táo tàu và 3 quả thảo quả trong 1 lần sắc vì nếu cho quá liều sẽ ảnh hưởng đến não bộ của trẻ làm IQ bị trì trệ.
    • Mè đen + mật ong + óc chó: lấy 2 hạt mè đen đem nghiền nát và cho chúng vào 1 cái bát khuấy lớn, sau đó thêm 1 thìa mật ong, 3 thìa nước. Cho bát vào nồi hấp cách thủy trên lửa nhỏ trong vòng 40 phút. Sau đó lấy ra cho trẻ ăn ngày 2 lần vào buổi snags và buổi tối mỗi lần 1 muống.

    >>> Phương pháp chữa ho cho trẻ tại nhà

    Trên đây là một số phương pháp chữa ho cho trẻ đem lại hiệu quả rất tích cực, ngoài ra nó cũng có tác dụng chữa ho cho người lớn nhưng với người lớn thì nên cho liều dùng tăng lên và số lượng thực phẩm nhiều hơn một chút. Ngoài điều trị bằng thuốc các mẹ nên giữ không khí trong lành vì môi trường không tốt sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp có thể gây ra kích thích bất lợi, có thể tắc nghẽn niêm mạc đường hô hấp, phù nề hoặc làm nặng thêm, có thể gây thở khò khè nặng. Vì vậy, để giữ cho không khí trong nhà trong lành, khói bếp được thải ra ngoài đặc biệt là giữ cho trẻ một bầu không khí không có khói thuốc. Nên thường xuyên thông gió cửa sổ. Ngoài ra các mẹ nên điều chỉnh nhiệt độ phòng cho phù hợp đặc biệt là khi dùng điều hòa các mẹ không nên để nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao.
     
    #1

Chia sẻ trang này