QC Trào ngược dạ dày triệu chứng và mức độ nguy hiểm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi giangvu, 26/9/20.

  1. giangvu PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/8/20
    Hội chứng dạ dày trào ngược là căn bệnh phổ biến liên quan đến dạ dày. Trào ngược thường đi kèm với bệnh viêm loét dạ dày gây nhiều đau đớn và bất tiện trong sinh hoạt cho người bệnh. Bệnh có thể gặp ở nhiều đối tượng, bao gồm cả trẻ em và người trưởng thành. Nếu được phát hiện sớm và chữa trị ngay từ đầu, bệnh nhân có thể hồi phục nhanh chóng.

    [​IMG]


    Trào ngược dạ dày triệu chứng

    Ợ hơi, ợ chua: Ợ hơi ợ chua thường đi kèm cảm giác nóng rát từ ổ bụng, dạ dày kéo lên cổ. Các triệu chứng trên thường xuất hiện khi ăn no, khi đầy bụng khó tiêu, nằm ngủ, nhất là vào ban đêm.

    Buồn nôn, nôn: Buồn nôn, thậm chí nôn ói dữ dội thường gặp nhất là khi người bệnh vừa ăn no. Đối với người bệnh thường sẽ rất dễ bị ói khi đi tàu xe và thậm chí tình trạng buồn nôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào nhất là vào ban đêm.

    Đau thượng vị: Triệu chứng này xuất hiện khi có cảm giác bị đè ép, thắt ở ngực, xuyên ra sau lưng và cánh tay Nguyên nhân do axit trào ngược lên kích thích vào các đầu mút sợi thần kinh trên bề mặt niêm mạc thực quản, cơ quan cảm ứng đau sẽ đưa ra tín hiệu như đau ngực. Đôi khi, triêu chứng này thường bị nhầm lẫn với các bệnh tim mạch và bệnh phổi khi có cùng triệu chứng.

    Khó nuốt: Nếu để lâu ngày, bệnh thường diễn biến xấu đi gây phù nề và sưng tấy thực quản, từ đó mà có cảm giác khó nuốt.

    Xem thêm: Những dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày TẠI ĐÂY

    Bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm?

    Trào ngược dạ dày thực quản nếu được phát hiện sớm có thể chữa khỏi mà không gây nguy hiểm cho cơ thể. Phát hiện và chữa trào ngược ngay từ cấp độ 0 hoặc A sẽ dễ dàng điều trị và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Nếu bệnh nhân chủ quan với các biểu hiện bệnh. Trường hợp bệnh nhân ủ bệnh lâu ngày có thể khiến bệnh chuyển sang viêm mạn tính ở thực quản. Dẫn đến:

    Thu hẹp thực quản: Khả năng nuốt thức ăn sẽ khó khăn hơn bao giờ hết vì thực quản lúc này đã bị tổn thương do axit dạ dày.

    Loét thực quản: Đây là hiện tượng thực quản có thể chảy máu, đau đớn và tạo ra cảm giác khó nuốt thức ăn. Tổn thương dẫn đến axit dạ dày làm mòn mô ở thực quản.

    Những thay đổi tiền ung thư ở thực quản (Barrett thực quản).Mọi tác động xấu của trào ngược dạ dày không được cứu chữa kịp thời sẽ dần đến những thay đổi trong mô lót thực quản, điều này liên quan đến tăng nguy cơ ung thư thực quản nhiều hơn.

    Viêm đường hô hấp: Viêm họng, viêm thanh quản, viêm tai giữa….tái diễn nhiều lần. Tăng nặng bệnh hen suyễn. Ăn mòn răng, axit trào vào phổi có thể gây xơ phổi....

    Trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng dịch dạ dày đẩy lên thực quản. Bệnh gây tổn thương cho dạ dày và nhiều bộ phận cơ thể khách. Khiến người bệnh mệt mỏi, ăn uống kém, giảm hiệu suất công việc. Tuy nhiên, nếu quá chủ quan sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt là ung thư thực quản.
     
    #1

Chia sẻ trang này