QC Trầm hương tự nhiên là gì

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ntthu.831, 30/11/18.

  1. ntthu.831 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    4/4/14
    tổ chức Trầm Hương onplaza Việt Pháp Xin chia sẻ Sự hình thành trầm hương trong các cây dó bầu cất đựng nhiều kì bí. Dân gian truyền rằng: Trầm hương là do Hương Trời bay theo gió đáp vào chỗ bị thương trên thân cây dó bầu hòa vào nhựa chảy ra từ vết thương ấy, được nung đúc qua thời kì tại đất phải chăng, nắng, gió biển và các điều kiện bỗng dưng đặc thù khác, gọi là Linh Khí của Trời Đất.
    ấy là đề cập theo dân gian, còn theo khoa học thì sao?
    khoa học đã khẳng định, như trong dân gian nhận thức, trầm hương và Trầm kỳ nam là phần gỗ chứa đa dạng nhựa thơm sinh ra từ thân cây dó mọc phổ biến bên trong các cánh rừng già của Việt Nam. Khi cây dó bị thương, chất dầu trong cây tụ lại để kháng cự sự phá hoại nhiễm bệnh tật từ bên ngoài, chất dầu đọng lại đó dần dần biến tính và thành trầm. Những cây dó có trầm thường bị tơi tả và thân có u, bướu, bị sâu đục, gò mối đóng, mảnh bom đạn găm vào, cây bị giông gió khiến cho gãy cành hay bị sét đánh.
    [​IMG]
    Phân cái trầm hương
    Trầm hương là khí anh tú tụ vào cây gió sống lâu năm nơi non cao rừng rậm. Khí anh tú kết tinh bên trong cây dó, bảo chung là trầm hương, nhưng sự thật có 2 thứ là “trầm” và “kỳ.”
    Trầm nghĩa là trầm hương, kỳ nghĩa là kỳ nam mỹ nghệ. Tác phẩm kỳ nam mỹ nghệ là thứ trầm rất nhiều dầu, còn trầm là thứ kỳ có ít dầu. Trong các cây dó có trầm thỉnh thoảng vẫn có kỳ, và bên trong các cây dó có kỳ thì trầm xoành xoạch bao chung quành hoặc ở kế bên. Thường thường kỳ ít có, và lúc có cũng có ít hơn trầm.
    Kỳ và trầm sự khác biệt nhau ở hình chất và khí vị:
    – Trầm chất cứng và nặng, màu hơi vàng, vị đắng. Kỳ nhẹ và mềm, màu đen, vị lại đủ cay chua ngọt đắng.
    – Trầm mùi ngạt ngào, kỳ mùi thanh. Khói trầm bay quanh rồi tan ra, khói kỳ bay thẳng và bay vút.
    Kỳ có 4 thứ, trị giá phân định rõ ràng bên trong câu ngạn ngữ “nhất bạch, nhị thanh, tam huỳnh, tứ hắc”. Bạch kỳ nam sắc trắng, chất mềm và rất nhiều dầu. Thanh Trầm kỳ nam, màu khá xanh, phổ thông dầu thì mềm, ít dầu thì cứng. Huỳnh tác phẩm kỳ nam mỹ nghệ, màu vàng như sáp ong, chất cứng và nặng, để lâu khô dầu trở nên nhẹ. Hắc trầm hương mỹ nghệ, mùa đen chất cứng. Nhưng chỗ phổ thông dầu lại mềm như bạch kỳ nam mỹ nghệ. Tác phầm trầm mỹ nghệ thường dùng khiến cho thuốc, bảng giá rất đắt.
    Trầm hương là gì? Kỳ nam mỹ nghệ là gì?
    Sự hình thành trầm hương trong các cây dó bầu cất chứa phổ thông huyền bí. Dân gian truyền rằng: Trầm hương là do Hương Trời bay theo gió đáp vào chỗ bị thương trên thân cây dó bầu hòa vào nhựa chảy ra từ vết thương đó, được nung đúc qua thời gian tại đất rẻ, nắng, gió biển và những điều kiện tự dưng đặc thù khác, bảo là Linh Khí của Trời Đất.
    đó là kể theo dân gian, còn theo khoa học thì sao?
    kỹ thuật đã khẳng định, như trong dân gian nhận thức, trầm hương và Trầm kỳ nam là phần gỗ cất rộng rãi nhựa thơm sinh ra từ thân cây dó mọc nhiều bên trong những cánh rừng già của Việt Nam. Lúc cây dó bị thương, chất dầu trong cây tụ lại để chống cự sự phá hoại nhiễm bệnh trong khoảng bên ngoài, chất dầu đọng lại đó dần dần biến tính và thành trầm. Những cây dó có trầm thường bị xơ xác và thân có u, bướu, bị sâu đục, gò mối đóng, mảnh bom đạn găm vào, cây bị giông gió khiến cho gãy cành hoặc bị sét đánh.
    Phân chiếc trầm hương
    Trầm hương là khí anh tú tụ vào cây gió sống lâu năm nơi non cao rừng rậm. Khí anh tú kết tinh phía trong cây dó, bảo chung là trầm hương, nhưng sự thực có hai thứ là “trầm” và “kỳ.”
    Trầm nghĩa là trầm hương, kỳ nghĩa là trầm hương mỹ nghệ. Kỳ nam là thứ trầm nhìu lắm dầu, còn trầm là thứ kỳ có ít dầu. Phía trong những cây dó có trầm thỉnh thoảng vẫn có kỳ, và trong các cây dó có kỳ thì trầm luôn luôn bao chung vòng quanh hay ở bên cạnh. Thường thường kỳ ít có, và khi có cũng có ít hơn trầm.
    Kỳ và trầm khác nhau nhau ở hình chất và khí vị:
    – Trầm chất cứng và nặng, màu khá vàng, vị đắng. Kỳ nhẹ và mềm, màu đen, vị lại đủ sâu cay ngọt đắng.
    – Trầm mùi ngạt ngào, kỳ mùi thanh. Khói trầm bay quanh co rồi tan ra, khói kỳ bay thẳng và bay vút.
    Kỳ có 4 thứ, trị giá phân định rõ ràng bên trong câu ngạn ngữ “nhất bạch, nhị thanh, tam huỳnh, tứ hắc”. Bạch trầm hương mỹ nghệ sắc trắng, chất mềm và gần như dầu. Thanh Trầm kỳ nam, màu hơi xanh, phổ quát dầu thì mềm, ít dầu thì cứng. Huỳnh tác phầm trầm mỹ nghệ, màu vàng như sáp ong, chất cứng và nặng, để lâu khô dầu trở nên nhẹ. Hắc tác phẩm kỳ nam mỹ nghệ, mùa đen chất cứng. Nhưng chỗ rộng rãi dầu lại mềm như bạch trầm hương mỹ nghệ. Tác phẩm kỳ nam mỹ nghệ thường dùng khiến cho thuốc, giá rất đắt.
    Trầm chia làm 4 loại:
    – Trầm mắt kiến, có lổ có hang do kiến đục làm cho tổ trước lúc cây thành trầm.
    – Trầm rễ do rễ cây sanh ra.
    – Trầm mắt tử kết tạo trên nhánh cây.
    – Trầm tốc ở nơi thân cây. Trầm tốc rất nhiều nhất và trên thị phần chia ra khiến cho phổ biến thứ giá bán khác nhau.
    + Tốc hoa màu vàng lạt, có những chấm lốm đốm như hoa.
    + Tốc linh chi nước, màu vàng lợt, chất ươn ướt và nặng.
    + Tốc xám, màu xam xám như tro.
    + Tốc lọ nghẹ, màu đen đen như mồ hóng.
    + Tốc đá, nặng và trông hình sắc như đá.
    + Tốc ớt, sắc vàng lợt, vị cay như ớt xiêm.
    + Tốc hương, sắc vàng lợt, hương đượm, thường bao chung quanh co kỳ nam mỹ nghệ, do đó có nhiều điểm, phổ quát gân tác phẩm kỳ nam mỹ nghệ lẫn vào. Nếu như dầu nhiều thêm thì tốc ký trở thành kỳ.
    – Trầm mắt kiến, có lổ có hang do kiến đục làm cho tổ trước khi cây thành trầm.
    – Trầm rễ do rễ cây sanh ra.
    – Trầm mắt tử kết tạo trên nhánh cây.
    – Trầm tốc ở nơi thân cây. Trầm tốc có nhiều nhất và trên thị trường chia ra khiến cho phổ biến thứ tầm giá sự khác biệt.
    + Tốc hoa màu vàng lạt, có những chấm lấm chấm như hoa.
    + Tốc nước uống cao cấp, màu vàng lợt, chất ươn ướt và nặng.
    + Tốc xám, màu xam xám như tro.
    + Tốc lọ nghẹ, màu đen đen như bồ hóng.
    + Tốc đá, nặng và trông hình sắc như đá.
    + Tốc ớt, sắc vàng lợt, vị cay như ớt xiêm.
    + Tốc hương, sắc vàng lợt, hương đượm, thường bao chung lòng vòng trầm hương mỹ nghệ, vì thế nhiều điểm, rộng rãi gân Trầm kỳ nam mỹ nghệ lẫn vào. Ví như dầu đa dạng thêm thì tốc ký phát triển thành kỳ.
     
    #1

Chia sẻ trang này