QC Trader mới có nên đầu tư tài chính cá nhân trong ngắn hạn hay không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan34, 6/5/21.

  1. quynhphan34 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/18
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Hiện nay, vì mục đích tự do tài chính nên nhiều người đã bắt đầu đa dạng hoá các kênh đầu tư tài chính. Tuy nhiên, thay vì phải chờ đợi lâu mới có thể có lợi nhuận thì phần đông mọi người lại chọn hình thức đầu tư tài chính cá nhân trong ngắn hạn. Vậy hình thức đầu tư này có gì? Liệu những trader mới có thực sự phù hợp không?

    [​IMG]

    Đầu tư tài chính cá nhân trong ngắn hạn tuy “nóng bỏng” nhưng có an toàn?
    Đầu tư tài chính cá nhân ngắn hạn thường là một trong những hình thức làm giàu được đông đảo giới trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, xét về độ an toàn thì đầu tư ngắn hạn ít đảm bảo hơn mặc dù nhà đầu tư sẽ nhanh nhìn thấy lợi nhuận. Nếu bạn cũng đang có ý định đầu tư ngắn hạn thì bài viết này dành cho bạn.


    Đầu tiên bạn cần biết là lướt sóng là cách gọi khác của hình thức đầu tư ngắn hạn. Những sản phẩm mà mọi người vẫn hay đề cập đến khi giao dịch lướt sóng đó chính là cổ phiếu, trái phiếu, tín phiếu hay chứng chỉ tiền gửi,… Hình thức đầu tư này sẽ giúp nhà đầu tư luân chuyển dòng tiền thụ động, thu hồi vốn và tạo ra lợi nhuận nhanh chóng. Trong một thời gian ngắn, nhà đầu tư có thể không chỉ thu hồi được nguồn vốn mà còn tạo ra được nguồn thu nhập hiệu quả. Tuy nhiên, nguồn thu nhập kiếm về từ lướt sóng thường không ổn định vì giao dịch trên thị trường tài chính trong ngắn hạn có rất nhiều biến động.


    Bất kì một hình thức đầu tư tài chính cá nhân nào cũng đều có những ưu điểm nổi trội và những tiềm ẩn rủi ro riêng. Và sau đây là những mục về ưu, nhược điểm mà ta có thể thấy ở đầu tư ngắn hạn:


    Ưu điểm:

    • Xoay nguồn vốn nhanh: như đã đề cập ở phần trên, đầu tư trong ngắn hạn sẽ giúp bạn nhanh chóng có được khoản tiền vốn lẫn lãi về cho mình nếu thành công trong thời gian ngắn. Từ đó, nhà đầu tư sẽ sớm thu được “trái ngọt” mà không mất quá nhiều thời gian.

    • Sinh lời tốt: vì phần lớn những cách thức đầu tư như lướt sóng đều dựa theo quy luật hoạt động của đòn bẩy nên nếu biết cách đầu tư và thành công, trader sẽ đạt mức lãi rất cao, thậm chí có thể làm gấp rưỡi, gấp đôi vốn ban đầu của bạn.

    Nhược điểm:

    • Thị trường biến động nhiều: đầu tư tài chính cá nhân ngắn hạn luôn được đánh giá là sinh lời tốt. Tuy nhiên, vì đầu tư ngắn hạn là lướt sóng nên trader cần đưa ra quyết định nhanh trong thời gian ngắn và điều đó cũng đồng nghĩa với tỷ lệ rủi ro ở đây khá cao.

    Không phù hợp với nhà đầu tư mới: đầu tư tài chính cá nhân ngắn hạn là cuộc chiến thực thụ mà chiến thắng đa phần dành cho những người có kinh nghiệm và hiểu biết nhất định về thị trường. Vì vậy nếu bạn là trader mới “non nớt”, đây không hẳn là hình thức đầu tư cho bạn.
     
    #1

Chia sẻ trang này