QC Toyota - BMW bị phạt 40 triệu USD tại Mỹ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ducbkvn19, 7/9/19.

  1. ducbkvn19 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/7/18
    Cơ quan lập pháp Mỹ vừa tiến hành phạt hãng xe Đức BMW 10 triệu USD. Đây là một phần trong khoản bồi thường dân sự 40 triệu USD mà BMW phải trả, do những sơ suất dẫn đến tình trạng không an toàn trên những sản phẩm của hãng.
    BMW bị phạt 40 triệu USD tại Mỹ do không đảm bảo an toàn của xe

    BMW bị phạt 40 triệu USD tại Mỹ do không đảm bảo an toàn của xe
    Đây là lần thứ hai BMW phải nhận án phạt kể từ năm 2012 theo yêu cầu của Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Sự kiện xe hơi này xảy ra là do BMW đã không tuân thủ những tiêu chuẩn quy định tối thiểu về việc bảo vệ hành khách trong tình huống xảy ra va chạm. BMW còn không thông báo kịp thời cho khách hàng về việc thu hồi xe cũng như không cung cấp thông tin thu hồi chính xác cho NHTSA. Trước đó, NHTSA đã phạt BMW 3 triệu USD vào năm 2012 vì những vi phạm tương tự.
    Toyota Long Biên


    Theo đó, sau khi điều tra, NHTSA nhận thấy rằng sau khi BMW phát hiện những mẫu xe Mini Cooper đời 2014 và 2015 không đạt tiêu chuẩn tối thiểu về va chạm bên, BMW đã không thu hồi những mẫu xe này trong thời hạn 5 ngày. Do đó, BMW đã phải chịu án phạt này.

    Các trang tin tức ô tô cho biết khoản phạt 40 triệu USD lần này bao gồm 10 triệu USD tiền phạt, 10 triệu USD do các sản phẩm của hãng không đạt tiêu chuẩn bắt buộc và 20 triệu USD án treo, nếu BMW tiếp tục không tuân thủ quy định hoặc vi phạm những quy định an toàn khác.

    Bên cạnh đó, BMW đã đồng ý thuê tư vấn viên về an toàn xe hơi theo sự đồng ý của chính phủ và sẽ cập nhật những thông tin liên quan tới vụ việc với NHTSA.
    ự sụt giảm từ các thị trường Nga, Brazil và Trung Quốc khiến Hyundai có thể không đạt mục tiêu đề ra trong năm 2015.
    Các trang tin ô tô cho biết, Hyundai Motor có thể sẽ không đạt được mục tiêu doanh số đề ra trong năm 2015 do sự chững lại của thị trường Trung Quốc cùng với sự bất lợi về tỷ giá hối đoái tại các thị trường đang lên. Kể từ sau khủng hoảng tài chính thế giới năm 2008, đây là lần đầu tiên Hyundai gặp khó trong việc hoàn thành mục tiêu đề ra.

    Hyundai đứng trước nguy cơ lần đầu không đạt mục tiêu doanh số kể từ năm 2008.
    Hyundai đứng trước nguy cơ lần đầu không đạt mục tiêu doanh số kể từ năm 2008
    Các kết quả nghiên cứu thị trường xe hơi cho thấy, trong tháng 12 này, nhà sản xuất lớn nhất Hàn Quốc sẽ cần phải bán ra nhiều hơn 50% so với doanh số trung bình của các tháng đã qua để có thể đạt được doanh số mục tiêu 5,05 triệu xe. Điều này dường như là điều không thể! Chưa hết, các chuyên gia của Bloomberg còn nhận định, trong năm 2016, Hyundai sẽ cần phải đặt ra mục tiêu doanh số thấp hơn so với năm 2015 do sự thiếu vắng của một vài mẫu xe bán chạy cùng sự suy yếu của các thị trường đang lên như Nga hay Brazil.
    Toyota Hưng Yên


    Trong một vài năm trở lại đây, Hyundai đã được hưởng lợi rất nhiều từ thị trường Trung Quốc, thị trường vươn lên lớn nhất thế giới kể từ năm 2009. Tuy nhiên, ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán đã khiến giá xe tại Trung Quốc giảm mạnh từ nửa cuối năm 2015. Không chỉ Hyundai mà rất nhiều nhà sản xuất khác cũng bị ảnh hưởng từ điều này. Tính đến hết tháng 11/2015, doanh số của Hyundai tại Trung Quốc đạt 934.806 xe, giảm 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự khởi sắc đã trở lại trong hai tháng mười và mười một khi chính sách giảm thuế của Trung Quốc có hiệu lực. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là hiệu quả trong ngắn hạn, không ai có thể khẳng định điều đó sẽ còn tiếp tục trong dài hạn.

    Trái ngược với dấu hiệu khởi sắc của thị trường Trung Quốc, Hyundai tiếp tục lún sâu tại các thị trường Nga và Brazil. Các chuyên gia kinh tế dự báo, các thị trường này sẽ tiếp tục suy yếu trong năm 2016. Lần gần đây nhất Hyundai không đạt được mục tiêu đề ra là năm 2008. Khi đó, hãng đã không hoàn thành mục tiêu 3,11 triệu xe cho thị trường Mỹ. Tuy nhiên, thời điểm đó cũng là thời điểm mà cuộc khủng hoảng tài chính thế giới bắt đầu xảy ra tại Mỹ và sau đó lan tỏa ra khắp thế giới.
     
    #1

Chia sẻ trang này