Tổng quan về SEO: SEO là gì? Cách tối ưu SEO hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi Reallove, 13/7/22.

  1. Reallove PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/22
    Với hơn 90% người dùng trực tuyến sử dụng công cụ tìm kiếm, SEO chắc chắn là một công cụ quan trọng trong các chiến dịch digital marketing. Tất cả những thông tin về khái niệm, lợi ích của SEO, làm SEO như thế nào hiệu quả,… sẽ được SEO PLUS chia sẻ trong bài viết dưới đây.

    Fowi nơi gợi ý hoàn hảo cho một mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm, mở rộng kết nối yêu thương cho mọi đối tượng, hãy chia sẽ điều bạn nghĩ!

    FOWi - Make Friends & Dating

    Link download trên Android: https://bit.ly/Fowi-Android-download
    Link download trên AppStore: https://apple.co/340xgSo

    1. Tổng quan về SEO: Các khái niệm cơ bản
    SEO là gì?
    SEO (Search Engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tổng hợp tất cả các phương pháp nhằm cải thiện thứ hạng của một trang web trên trang kết quả tìm kiếm (SERP). Chỉ số thể hiện hiệu quả của chiến dịch SEO rõ ràng nhất chính là thứ hạng từ khóa trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (thường là Google).

    Trong hoạt động tối ưu website, 2 yếu tố quan trọng nhất là SEO Onpage và SEO Offpage.
    SEOer là gì?
    SEOer được hiểu là những người làm công việc tối ưu website để nâng cao thứ hạng từ khóa, nhằm tăng khả năng tiếp cận với người dùng, từ đó đạt được mục đích cuối cùng của doanh nghiệp là tăng doanh số.

    SEO Onpage là gì?
    SEO Onpage là các phương pháp để tối ưu hiển thị trên trang nhằm cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm.

    SEO Offpage là gì?
    SEO Offpage là tổng hợp các phương pháp tối ưu bên ngoài website để tăng thứ hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Các hoạt động cụ thể của công việc làm SEO Offpage có thể kể đến như: link building, tạo bookmarking trên social media, marketing trên mạng xã hội… Trong đó, link building được đánh giá là công việc quan trọng nhất, bởi đây là một trong những chỉ tiêu đánh giá chính của Google để quyết định vị trí hiển thị của bạn trên SERPs.

    Tiểu kết: Onpage và Offpage đều là 2 yếu tố thiết yếu, có mối quan hệ tương hỗ với nhau trong chiến dịch tối ưu website. Để chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đem lại hiệu quả bền vững nhất, nhà quản trị web cần sử dụng phối hợp cả 2 phương pháp này.
    2. Những lợi ích của SEO trong marketing?
    Tối ưu tỉ suất sinh lời (ROI)
    Return On Investment (ROI) – Tỉ suất sinh lời được tính bằng công thức: ROI = Lợi nhuận / Chi phí. Đây là chỉ số đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing của bạn. ROI càng cao, chứng tỏ chi phí được sử dụng cho chiến dịch càng hiệu quả, càng đem lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    Bằng việc sử dụng kết hợp SEO vào chiến dịch marketing của mình, nhà quản trị có thể:

    • Ước tính lợi nhuận thông qua lượng traffic của website
    • Tăng tỉ lệ chuyển đổi
    • Tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo
    • Có thêm dữ liệu để đánh giá người dùng, từ đó hiểu được các vấn đề cụ thể có tác động đến doanh thu.
     
    #1

Chia sẻ trang này