188bongda.com

Chia sẻ Tổng hợp chỉ số cơ bản đo lường SMS Marketing

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi otakusama, 17/4/21.

  1. Lượt xem: 87

    otakusama PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/5/18
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Theo dõi các chỉ số đo lường SMS Marketing cho phép bạn cải thiện chiến dịch tiếp thị của mình. Đồng thời đánh giá sự thay đổi của ROI theo thời gian. Nhưng những yếu tố nào phản ánh hiệu quả của chiến dịch tiếp thị tin nhắn sms ? Dưới đây là Top các chỉ số KPI SMS Marketing quan trọng:

    1. Tổng hợp các chỉ số giúp đánh giá và đo lường SMS Marketing
    Tỷ lệ tăng trưởng người đăng ký
    [​IMG]
    Tỷ lệ tăng trường người đăng ký

    Có thể nói đây chính là chỉ số được các chủ doanh nghiệp để mắt tới nhiều nhất. Bởi vì chỉ số người đăng ký tăng đồng nghĩa với việc nhóm tiếp thị đang đang tích cực theo dõi mục tiêu của mình. Những thông điệp và hoạt động tiếp thị của họ đang đi đúng hướng và phù hợp với thị hiếu của khán giả. Nếu tỷ lệ này giảm thì có lẽ bạn cần xem xét lại chiến dịch SMS Marketing của mình. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thức hiện các tính toán tỷ lệ tăng trưởng của mình hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm.

    >> Tham khảo dịch vụ đầu số chuyên nghiệp SMS Gateway của AZTECH tại: https://bit.ly/3gd6Z7m

    Kích thước danh sách
    Đo lường SMS Marketing thì cần chú ý đến kích thước danh sách khách hàng mục tiêu. Việc định vị và phân đoạn kích thước danh sách khách hàng sẽ phản ánh nhóm đối tượng bạn nhắm tới có bao nhiêu người đăng ký, có đạt hiệu quả hay không và nó chính là cơ sở cho tỷ số tăng trưởng người đăng ký liệt kê ở phía trên.

    Tỷ lệ nhấp chọn
    [​IMG]
    Tỷ lệ nhấp chọn (CTR)

    Tỷ trọng nhấp chọn chính là chế độ giúp đánh giá và đo lường SMS kinh doanh. Tỷ lệ số người nhấp vào một liên kết web, link sản phẩm, blog… trong tin nhắn đề ra mức độ giá trị thông tin cung cấp cho người tiêu dùng cũng như mức độ ảnh hưởng của người tiêu dùng với chiến dịch của bạn.

    Tỷ lệ chuyển đổi
    Hiểu rõ tỷ lệ biến đổi sẽ giúp quý khách hàng đánh giá được được mặt hàng nào hoặc chương trình ưu đãi/khuyến mãi nào khiến người tiêu dùng thấy thu hút nhất. Qua đó, quý Khách rất có thể chọn đầu tứ nhiều hơn vào các sản phẩm là thế mạnh của doanh nghiệp cũng giống như nâng cấp các khuyết điểm đó.

    Đo lường qua tỷ lệ phản hồi
    Tỷ lệ này cung cấp một dấu hiệu tốt về đối tượng người đăng ký trong SMS. Nó phản ánh rằng người dùng sẵn sàng tham gia vào chương trình, chiến dịch của công ty. Đồng thời, nó cũng cho thấy răng đội ngũ Marketing đang nắm bắt thông tin người đăng ký thông qua tương tác vào đúng thời điểm.

    Tỷ lệ tiêu hao
    Tỷ lệ tiêu hao phản ánh số người đăng ký mất đi, chọn không tham gia trong khoảng thời gian nhất định.

    Việc mất một người đăng ký có lẽ là chuyện dễ xảy ra trong mọi chiến dịch. Yếu tố này giúp bạn đo lường các đối tượng mục tiêu trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc nếu đó là đối tượng khách hàng mục tiêu rời đi thì hãy có những biện pháp phù hợp để giữ chân họ.

    Chi phí chuyển đổi trên mỗi lượt đăng ký
    Việc tìm hiểu chi phí trên mỗi lượt đăng ký thông qua SMS sẽ giúp đội ngũ tiếp thị của bạn nên ưu tiên sử dụng phương pháp nào để triển khai trong các chiến dịch tiếp theo.

    Lợi tức đầu tư (ROI)
    ROI là tấm vé vàng để chứng minh sự thành công của bạn. Nói chung, nó được tính bằng cách chia tỷ lệ tiền thu được và chi tiêu (lợi tức) cho chi tiêu ban đầu (đầu tư) của bạn.

    Đây là một số liệu đáng tin cậy để so sánh các chiến dịch và chiến thuật tiếp thị khác nhau. Vì nó phản ánh : Chúng ta thu được gì từ khoản đầu tư của mình ?

    2. Cách thức tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch SMS Marketing
    [​IMG]
    Tối ưu chiến dịch SMS Marketing

    Một số cách giúp tối ưu chiến dịch SMS Marketing và để đo lường đạt kết quả tốt nhất:

    · Sử dụng liên kết để chèn vào nội dung tin nhắn để có thể đo lường mức độ quan tâm của khách hàng thông qua tỷ lệ CTR (Click through rate). Khi chèn link ta có thể chú ý đến việc sử dụng link rút gọn.

    · Hướng dẫn người dùng nhắn tin tham gia ở cuối nội dung (Ví dụ: Soạn ABC gửi 8X69 để đăng ký nhận mã khuyến mãi…).

    · Sử dụng mã Code cho chiến dịch để đo lường tỷ lệ chuyển đổi.

    · Ghi chép lại số liệu khách hàng gọi vào tổng đài và xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

    · Trau chuốt nội dung tin nhắn và nên kèm theo “Call to Action”.

    · Chọn thời điểm thích hợp để gửi tin.

    Nếu có thắc mắc về SMS Marketing hoặc cách thức triển khai thì hãy liên hệ với AZTECH – Giải pháp Mobile Marketing qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

    >> Ứng dụng SMS Gateway trong nhắn tin tích điểm đổi quà:https://bit.ly/3aeiBDq
     
    #1
  2. hamin3051 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/4/21
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    #2

Chia sẻ trang này