Tổng hợp 11 nguyên nhân thường gặp khiến website không được index

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Lee Nam, 22/3/16.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Website chậm index từ lâu đã là vấn nạn lớn trong công việc SEO webiste, nhất là khi bạn đi link diễn đàn mà Google hay các công cụ tìm kiếm khác mãi không chịu index bài viết của bạn, khiến cho thời gian thu về kết quả trong việc làm SEO lâu hơn và kém hiệu quả hơn.

    Cách duy nhất để chấm dứt tình trạng này đó là bạn cần hiểu được nguyên nhân đã khiến cho Google index chậm bài viết và từ đó tìm ra hướng khắc phục.

    Ngay sau đây, tôi xin phép gửi đến các bạn đọc 11 nguyên nhân phổ biến khiến cho trang web không được công cụ tìm kiếm index:

    1 – Website bạn sử dụng quá nhiều hình ảnh và ít text

    Công cụ tìm kiếm cần text – văn bản để có thể hiểu được nội dung trên trang và index chúng. Nếu nội dung trên trang của bạn khá phong phú với vô vàn các hình ảnh hoặc video, nhưng lại quá ít text để mô tả chúng, công cụ tìm kiếm có thể không xác định được chất lượng của nội dung trên trang và không index chúng.

    2 – Website của bạn đã bị chuyển hướng
    Nếu công cụ tìm kiếm (Ví dụ như Google) truy cập website và nhận được một chuyển hướng sang một trang web khác, chúng có thể chọn không lập chỉ mục các trang này. Thay vào đó, chúng sẽ index trang đã được chuyển hướng tới.

    3 – Bạn submit nội dung quá thường xuyên
    Nếu bạn submit nội dung của một trang quá thường xuyên, hầu hết tất cả các công cụ tìm kiếm sẽ cho rằng bạn đang cố tình spam và sẽ bỏ qua yêu cầu submit nội dung của bạn.

    4 - Bạn đang spam quá đà

    Kiểm tra lại:
    của trang trước khi bạn quyết định submit một bài viết.

    5 – Website bạn quá lớn

    Những trang web lớn với quá nhiều nội dung trên trang sẽ có thể khiến cho các con bot công cụ tìm kiếm mất nhiều thời gian hơn để thu thập tất cả dữ liệu. Thông thường, công cụ tìm kiếm sẽ chỉ crawl và index một lượng trang giới hạn trong một lần và có thể bỏ qua các yêu cầu index khác.

    6 – Website đã bị chuyển sang một hosting mới

    Mỗi khi bạn chuyển đổi hosting của website, địa chỉ IP của web sẽ bị thay đổi. Trong khi chúng ta chỉ nhìn thấy rằng tên miền vẫn được giữ nguyên, thì các con bot chỉ thấy được địa chỉ IP và nó đã thay đổi. Điều này có nghĩa bạn sẽ cần phải submit lại toàn bộ website cho công cụ tìm kiếm.

    Như vậy, nó có thể gây ảnh hưởng đến khả năng index của các trang mới trên site.

    7- Website của bạn chung IP với quá nhiều trang khác
    Như đã nói ở trên, các con bot chỉ có thể thấy được địa chỉ IP của trang web. Chính vì vậy, nếu bạn đang xây dựng hàng loạt các trang vệ tinh trên cùng 1 Ip, bạn đang đối mặt với nguy cợ bị phạt hàng loạt từ Google, trong đó có hình phạt de-index (cấm index)

    8 – Bạn đang dùng Hosting free
    Một số các hosting vì được cho đi miễn phí nên sẽ thường có chế độ hỗ trợ kém và khiến cho website của bạn không thể index.


    9 – Hosting không hoạt động khi bot truy cập
    Một số hosting vì một vài lý do đã khiến cho bot không thể truy cập và thu thập dữ liệu trên trang. Vì dụ hosting bảo trì, hosting bị nghẽn do quá tải, hosting chặn bot, hosting có tốc độ xử lý quá chậm,…

    10 – Website bạn có độ phổ biến kém
    Internet là một mạng lưới liên kết khổng lồ. Việc website bạn có liên kết đến với các trang web nổi tiếng khác có thể giúp công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy website của bạn, gia tăng tốc độ index.

    11 – Đường dẫn của website có chứa các từ khóa đặc biệt
    Một vài ví dụ:
    • Dấu (&)
    • Dấu ($)
    • Dấu (=)
    • Dấu (%)
    • Dấu (?)
     
    #1
    phuongxoan thích bài này.
  2. taigamehp PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/3/16
    Website mà sumit thường xuyên quá cũng bị gg nghi ngờ là spam á. thế viết bài để tự index tốt hơn ạ
     
    #2
  3. igamehot PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/3/16
    tks bác nhé giờ em mới biết là submit nội dung thường xuyên cũng ảnh hưởng đến việc index đấy
     
    #3
  4. tonnygaet PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/16
    thanh thớt, bây thêm ít trường hợp không đc index
     
    #4
  5. phuongxoan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết chia sẻ của anh luôn chi tiết và đầy đủ, đánh đúng tâm lý và gãi đúng chỗ ngứa anh em Seo. Cái tiêu chí thứ 2 và thứ 3 là 2 tiêu chí mà nhiều anh em Seo đang vướng mắc khá nhiều
     
    #5
  6. miamia PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/16
    thỉnh thoảng em thấy web cũng index chậm hay là do submit nhiều quá nhỉ ngày nào em viết bài xong cũng submit luôn sợ nhiều quá có khi thành spam không nhỉ
     
    #6
  7. LanguageHN PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/12/15
    Nơi ở:
    Hà Nôi
    Mình mới chyển hosting và mình thấy không ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa, mình cũng ko cần submit lại trang web. Nói chung là mọi việc vẫn bình thường.
     
    #7

Chia sẻ trang này