QC Tổng Công ty Điện Lực miền Bắc xây dựng văn hóa an toàn lao động

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi htung147, 22/3/19.

  1. htung147 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Điện là một ngành nghề tiềm ẩn khá nhiều rủi ro mất an toàn lao động. Chính vì vậy mà trong công tác đảm bảo an toàn lao động chính là một trong những hoạt động quan trọng luôn được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) chú trọng triển khai.

    Theo như ban lãnh đạo EVNNPC cho biết với hơn 26.000 lượt người lao động làm việc trên luwois điện hàng tuần. Việc đảm bảo an toàn cho người lao động chính là nhiệm vụ cốt lõi và hết sức nặng nề. Nhận thức được vấn đề đó, tổng công ty đã xác định công tác kiểm tra, kiểm soát huấn luyện an toàn lao động là nhiệm vụ cơ bản trong công tác đảm bảo an toàn lao động.

    [​IMG]

    Trong năm 2018 Cấp tổng công ty đã đến kiểm tra các đơn vị cơ sở. Cụ thể là 1839 đơn vị. Qua việc thanh kiểm tra đã nhắc nhở và có yêu cầu các biện pháp an toàn để giúp đảm bảo việc thực thi công việc. Yêu cầu họp và rút kinh nghiệm hơn 53 dơn vị có vi phạm quy trình và quy định của lãnh đạo đơn vị còn để tồn tại vi phạm có thể dẫn đến các nguy cơ mất rủi ro và an toàn lao động cho đơn vị quản lý. . Đáng chú ý, công tác quản lý đánh giá rủi ro về ATVSLĐ là một nội dung bắt buộc đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, tuy nhiên, trong những năm trước đây, công tác này chưa thực sự được chú trọng, từ năm 2018, nhận thức được tầm quan trọng của việc đánh giá rủi ro trong ATVSLĐ cũng như nhận diện, đánh giá rủi ro trong từng công việc, EVNNPC đã chỉ đạo quyết liệt, đồng thời ban hành hướng dẫn cụ thể để các đơn vị có cơ sở thực hiện quản lý đánh giá rủi ro hiệu quả nhất.

    Với phương châm lấy tính mạng và an toàn của người lao động làm trọng. EVNNPC luôn luôn coi trọng công tác đảm bảo ATVSLĐ lên hàng đầu. Việc này đã mang lại kết quả khả quan cho công tác an toàn trong năm 2016 và 2017 trước đó. Đó là kết quả của việc xây dựng các quy định, quy chế phù hợp với thực tế sản xuất; các phương pháp huấn luyện ATVSLĐ, quy trình an toàn lao động; phương pháp kiểm tra, kiểm soát trong công tác quản lý an toàn; tăng cường tuyên truyền, từng bước hình thành, xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất tại tổng công ty.

    Tuy nhiên, để quản lý ATVSLĐ phát huy hiệu quả hơn nữa và bền vững thì ngoài việc duy trì các biện pháp quản lý, các giải pháp đã thực hiện trong thời gian qua, trọng tâm công tác ATVSLĐ năm 2019 cần thực hiện đó là tiếp tục đẩy mạnh, xây dựng văn hóa an toàn lao động, trong đó trọng tâm là huấn luyện kỹ năng cho người lao động về nhận diện mối nguy và biện pháp phòng ngừa. Cụ thể, tổ chức lớp huấn luyện các văn bản pháp luật liên quan đến công tác ATVSLĐ; phối hợp với lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy các địa phương huấn luyện công tác cứu nạn, cứu hộ; kiểm tra công tác cứu hộ tại các đơn vị trực thuộc, nhất là các trạm biến áp 110kV-220kV.

    Bên cạnh đó, tuyên truyền đẩy mạnh, xây dựng văn hóa an toàn lao động bảo đảm an toàn trong sản xuất kinh doanh, không để sự cố cháy nổ do lỗi chủ quan; tích cực đôn đốc các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, giảm thiểu ảnh lưới của thời tiết cực đoan tới lưới điện...

    Xem thêm ; Tại sao phải huấn luyện an toàn lao động ? - Công ty TNHH Chứng nhận KNA
     
    #1

Chia sẻ trang này