Tối ưu hóa ngày nghỉ lễ trong bảng xếp hạng SERP

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi cuongapple, 10/11/16.

  1. cuongapple Moderator Mod

    Tham gia ngày:
    8/6/14
    Bài viết này sẽ thảo luận về cách để cạnh tranh trong tìm kiếm địa phương trong những ngày nghỉ lễ, khi sự cạnh tranh cho vị trí này là đặc biệt mãnh liệt.

    Trong những ngày nghỉ lễ, chúng ta thường có một kế hoạch riêng của mình: chế độ ăn uống, tập thể dục, ngân sách và nhiều hơn nữa. Nhưng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương, có một cái gì đó ảnh hưởng mạnh khiến nó trở nên mất kiểm soát.

    [​IMG]

    Thứ hạng

    Trong suốt kỳ nghỉ lễ, đôi khi chúng ta bỏ bê một loạt các chiến lược giúp doanh nghiệp của chúng ta duy trì vị trí trong gói địa phương trong một thời gian. Nếu bạn bị giảm lưu lượng truy cập trong kỳ nghỉ, đừng bỏ bê tài khoản của bạn trong mùa lễ, thay vào đó hãy thực hiện chiến lược theo dõi hàng tháng để bạn có thể tiếp tục duy trì vị trí với một vài lời khuyên quan trọng.

    Google Trends

    Một đánh giá mà tôi muốn thực hiện hàng quý trong những ngày nghỉ là phân tích từ khóa để xác định hành vi tìm kiếm dịch chuyển từ một truy vấn.

    Công cụ Google Trends cho phép tôi nhanh chóng xác định các từ khóa nhận được khối lượng tìm kiếm hàng tháng nhiều nhất. Khi tôi tìm ra những từ khóa, tôi có thể sửa đổi trang web của tôi và thay đổi nội dung để tận dụng khả năng thay đổi hành vi tìm kiếm xảy ra trong những ngày nghỉ.

    Chiến lược này đặc biệt tốt cho một trang web cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ với những cái tên đồng nghĩa với các loại sản phẩm đó. Đây có thể là một trang web chăm sóc sức khỏe mà bạn muốn cho bệnh nhân biết họ có thể tìm kiếm sự chăm sóc trong những ngày nghỉ. Xem ví dụ từ Google Trends tại đây.

    - Màu xanh: truy vấn tìm kiếm "Các bệnh viện mở cửa vào ngày Giáng Sinh"
    - Màu đỏ: truy vấn tìm kiếm "Dịch vụ chăm sóc khẩn cấp vào ngày Giáng Sinh"
    - Màu vàng: truy vấn tìm kiếm "Chăm sóc khẩn cấp ngày Giáng Sinh"

    [​IMG]
    Nếu tôi là một bệnh viện hoặc một tổ chức chăm sóc sức khỏe với những thông tin trên, tôi sẽ sử dụng nó để xác định xem tôi cần phải thay đổi chiến lược nội dung của tôi.

    Một cách để đảm bảo vị trí trong những ngày nghỉ là tăng cường nội dung nói về giờ nghỉ để nhắm mục tiêu vào các truy vấn có khối lượng tìm kiếm cao. Trong trường hợp trên, tôi sẽ sử dụng thuật ngữ "Giờ mở cửa dịch vụ chăm sóc khẩn cấp vào ngày Giáng sinh" nếu tôi muốn làm nổi bật cụm từ này chứ không phải là 2 cụm từ khác có khối lượng tìm kiếm thấp hơn.

    Cập nhật giờ nghỉ lễ trên Google My Business

    Năm ngoái, Google đã tung ra khả năng tạo ra giờ đặc biệt cho ngày cụ thể như các kỳ nghỉ lễ sắp tới để tiếp tục tạo ra trải nghiệm người dùng liên tục. Để thay đổi Google My Business trong danh sách địa phương của bạn, hãy làm theo các bước sau đây:

    1. Đăng nhập vào tài khoản Google My Business

    2. Click vào navigate đến tab Info:

    [​IMG]

    3. Cuộn xuống và bấm vào "Add special hours".

    [​IMG]

    Việc thêm số giờ đặc biệt cho phép trải nghiệm người dùng liên tục và cho phép khách hàng tìm thấy bạn trong những lần mà bạn đang mở cửa. Nếu bạn mở rộng giờ mở cửa cho những ngày nghỉ hoặc đóng cửa sớm, khách hàng sẽ nhận được thông báo khi họ click vào đó. Chức năng này làm giảm bớt đi sự thất vọng của khách hàng và nó cũng có khả năng làm tăng doanh số bán hàng nếu giờ mở cửa được mở rộng.

    Nội dung

    Việc xây dựng nội dung xung quanh các dịch vụ nghỉ lễ, các ưu đãi hoặc sản phẩm dịch vụ có thể giúp một doanh nghiệp cạnh tranh được trong SERP cũng như các gói địa phương bởi hành vi tìm kiếm có thể chuyển hướng các truy vấn tìm kiếm liên quan đến kỳ nghỉ để thêm khách hàng trong mùa lễ.

    Việc cập nhật mô tả trong Google My Business và danh sách thư mục tìm kiếm địa phương liên quan đến nội dung tập trung vào các dịch vụ (và sản phẩm của bạn) có thể giúp định vị gói địa phương xung quanh kỳ nghỉ lễ.

    Khi Google phát hiện ra danh sách địa phương của bạn có thông tin NAP phù hợp (tên, địa chỉ và số điện thoại) cùng với các thông tin phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng, nhiều khả năng doanh nghiệp đó sẽ được xếp hạng trong 3 gói địa phương.

    Nếu bạn có một nhà hàng Trung Quốc (hoặc kinh doanh tương tự) cạnh tranh trong thành phố New York (hoặc khu vực tương ứng của bạn) thì đây là cái mà bạn sẽ muốn chú ý đến. Năm 2014, thuật ngữ "nhà hàng Trung Quốc" đã tăng 100% về khối lượng tìm kiếm vào ngày 25 tháng 12 tại thành phố New York và Toronto. Điều đó là rất tuyệt vời.

    Danh sách của bạn xuất hiện thường xuyên hơn bằng cách thay đổi các mô tả để thu hút sự chú ý của một người tìm kiếm và tự hào về việc mở cửa vào ngày Giáng sinh. Có một mô tả nói về giờ mở cửa có thể làm tăng cơ hội của bạn thông qua một click.

    Việc tạo nội dung blog và chiến lược truyền thông xã hội phù hợp với những ngày nghỉ lễ có thể giúp nâng cao vị trí tìm kiếm địa phương và cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một vị trí tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Các blog tập trung vào các sản phẩm dịch vụ cụ thể trong những ngày Lễ tạ ơn, Giáng sinh, lễ hội Hanukkah và năm mới có thể ảnh hưởng đến nơi bạn xếp hạng.

    Happy holidays!

    Bạn cần phải có một ý thức về cách đối thủ đang cạnh tranh trong SERP địa phương trong các ngày lễ và nhận thức được rằng hành vi tìm kiếm có thể thay đổi nhanh chóng theo các mùa.

    Việc duy trì các chiến lược có thể tiếp tục nâng cao thương hiệu của bạn trong gói địa phương và khả năng hiển thị của bạn sẽ vượt xa đối thủ cạnh tranh của bạn trong SERP địa phương.

    Nguồn:
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
    trangngoclove thích bài này.
  2. trangngoclove PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/8/16
    Nói chung, nếu anh em nào làm seo mà ôm dự án dài, nguyên cả năm thì ngày lễ hầu như là không được nghỉ, ngày tết thì cũng chỉ cho bản thân mình chơi dc 1 -2 ngày sau đó là quay lại duy trì rồi.
     
    #2
  3. trianh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/12/15
    Làm cái nghè seo đúng là chảng có ngày nghì gì cả, dù có nghĩ vẫn lo lắng ko biết từ khóa mình hôm nay thế nào có bị tụt không? Mình làm không bị quản lý về thời gian thế nhưng mà cũng chưa có ngày nào thỏa mái mà không nghĩ về công việc cả
     
    #3
  4. kimoanhecp PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/11/16
    để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương, có một cái gì đó ảnh hưởng mạnh khiến nó trở nên mất kiểm soát.
     
    #4

Chia sẻ trang này