QC TOEIC là gì? Các dạng, lợi ích và hiệu lực của chứng chỉ TOEIC

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi LinhDK, 20/7/21.

  1. LinhDK PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/21
    Mỗi năm trên thế giới trung bình có khoảng 14 triệu người tham gia bài thi TOEIC, cho thấy mức độ phổ biến và tầm quan trọng của nó. Tại Việt Nam, không ít học sinh sinh viên và người đi làm quan tâm đến hình thức đánh giá này. Vậy chứng chỉ TOEIC là gì và nó thể hiện năng lực của người được đánh giá như thế nào, hãy cùng Patado khám phá trong bài viết ngày hôm nay nhé!



    TOEIC là gì?
    TOEIC là viết tắt của cụm từ “Test of English for International Communication”, dịch ra Tiếng Việt là ”Bài kiểm tra Tiếng Anh cho giao tiếp quốc tế”. Như tên gọi của nó, TOEIC là chứng chỉ đánh giá trình độ thành thạo Tiếng Anh (không phải tiếng mẹ đẻ) cho những người có nhu cầu giao tiếp và làm việc trong môi trường quốc tế.

    [​IMG]
    Chứng chỉ TOEIC là gì và mang lại những lợi ích gì

    1. Nguồn gốc và lịch sử phát triển của chứng chỉ TOEIC
    Chứng chỉ TOEIC được hình thành và phát triển bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) với tiền thân là bài thi TOEFL. Và một thông tin thú vị là mặc dù mục đích bài thi để kiểm tra trình độ Tiếng Anh nhưng nguồn gốc của nó lại từ Nhật Bản, cụ thể là Viện ETS trụ sở Nhật Bản. Năm 1979 chính là năm đánh dấu thời điểm bộ đề thi ETS đầu tiên ra đời.

    Kỳ thi được lập ra với mục đích ban đầu là đánh giá trình độ của các đối tượng sử dụng Tiếng Anh như một ngoại ngữ. Trước đây chỉ có nhân viên các công ty hoặc tập đoàn mới cần đến chứng chỉ này, tuy nhiên theo thời gian nó dần được học sinh và sinh viên ưa chuộng do có thể phản ánh năng lực của họ.

    Hiện nay tại Việt Nam, TOEIC là hình thức đánh giá khả năng Tiếng Anh rất phổ biến. Nhất là đối với sinh viên sắp ra trường và người đi làm. Hầu hết các trường đại học hiện nay đều yêu cầu sinh viên tốt nghiệp phải đạt được số điểm TOEIC nhất định. Tùy mỗi trường mà sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau nhưng nhìn chung, con số tối thiểu phải đạt được là 450 TOEIC 2 kỹ năng.

    2. Hiệu lực của chứng chỉ TOEIC
    Sau khi hoàn thành bài thi, thí sinh sẽ nhận được phiếu điểm trong vòng 5 – 7 ngày. Những ai muốn được cấp chứng chỉ TOEIC thì phải đăng ký và nộp một khoản phí nhất địnhh.

    Tuy nhiên, các trường và doanh nghiệp đều công nhận số điểm trên phiếu điểm là con số chính thức để đánh giá năng lực. Nên nếu không thật sự cần thiết thì bạn có thể sử dụng phiếu điểm mà không cần đăng ký nhận chứng chỉ.

    Kể cả phiếu điểm hay chứng chỉ đều sẽ hiệu lực trong vòng 2 năm tính từ thời điểm thực hiện bài thi.

    Ví dụ, nếu thí sinh dự thi vào ngày 08 tháng 03 năm 2021 thì sẽ nhận phiếu điểm vào ngày 13 – 15 tháng 03 và sẽ có hiệu lực đến ngày 08 tháng 03 năm 2023.

    Trên phiếu điểm TOEIC sẽ thể hiện:

    – Ảnh chân dung người dự thi

    – Họ và tên

    – Mã số CMND hoặc CCCD

    – Ngày sinh trên giấy khai sinh

    – Ngày dự thi

    – Hiệu lực của chứng chỉ

    – Kết quả thi

    Ngoài ra, trong phiếu điểm cũng có phần đánh giá khả năng Tiếng Anh của thí sinh qua số điểm đạt được, bao gồm:

    >>>Xem bài viết đầy đủ TẠI ĐÂY
     
    #1

Chia sẻ trang này