QC Tipkeomoingay.Club:Viettel - Hà Nội FC: Chung kết lịch sử của bóng đá Thủ đô

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thuyvanzero, 20/9/20.

  1. thuyvanzero PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/8/19
    Lần đầu tiên trong lịch sử Cúp Quốc gia, trận chung kết là cuộc đối đầu giữa 2 đại diện của bóng đá Thủ đô khi Viettel và Hà Nội FC tranh ngôi vô địch trên sân Hàng Đẫy.

    >xem tin: Dortmund vs Monchengladbach - Tip kèo thơm ngày 19/09/2020 - VĐQG Đức - Bundesliga

    Những trận derby Thủ đô là mảng ký ức rực lửa của bóng đá Việt Nam, với hai biểu tượng lừng lẫy một thời Thể Công – Công An Hà Nội.

    [​IMG]

    Biến động thời gian, bóng đá Thủ đô có lúc thăng trầm. Người ta hay nhắc tới những trận derby ngày xưa để hoài niệm về những năm tháng hào hùng.

    Nhưng chẳng ai có thể giấu một con rồng trong ao nước đọng, ở đất Thăng Long – Hà Nội, bóng đá đương nhiên cũng có khí chất “rồng cuộn hổ ngồi.”

    Thầy trò HLV Chung Hae Seong, đặc biệt là thủ môn Bùi Tiến Dũng hẳn là những người thấm thía cái khí chất ấy. Hơn một năm sau phát ngôn đình đám “5 thằng gầy đánh 1 thằng béo” của Bầu Đức, TPHCM vừa thua 1-5 trước đội hình vá chằng vá đụp của Hà Nội FC.

    Cách Thủ đô 200km về phía Đông Bắc, Viettel vừa thắng Than Quảng Ninh 2-1 trong một trận đấu có thừa sự kịch tính và cảm xúc đảo chiều tới chóng mặt.


    Hà Nội FC chứng tỏ bản lĩnh khi đè bẹp TPHCM. (Ảnh: Dương Thuật)
    Hai đội bóng Thủ đô sẽ gặp nhau để tranh cúp trên sân Hàng Đẫy, đánh dấu một chương mới trong biên niên sử bóng đá đất kinh kỳ: Lần đầu tiên có derby Thủ đô ở chung kết Cúp Quốc gia, kể từ khi giải đấu ra đời năm 1992.

    Đây cũng là lần đầu tiên hai đội bóng hùng mạnh Viettel – Hà Nội FC trực tiếp cạnh tranh một danh hiệu. Trận chung kết Cúp Quốc gia trên sân Hàng Đẫy tối nay có thể sẽ tạo ra bước ngoặt mới trong đời sống bóng đá Thủ đô.

    Hà Nội FC và Viettel có mối quan hệ láng giềng khá hữu hảo. Hai đội bóng cùng thành phố đã đá giao hữu tới 6 lần ở mùa giải này, để cọ xát trước mùa giải và trước hai lần trở lại sau quãng nghỉ vì dịch Covid-19.

    Họ đã tạo ra những trận derby Thủ đô từ V-League mùa trước, khi đội bóng áo lính trở lại với hạng đấu cao nhất. Tuy nhiên, cuộc đối đầu Viettel – Hà Nội FC không mang tính chất đối địch, chia thành phố thành hai nửa như trận derby huyền thoại Thể Công – Công An Hà Nội.


    Viettel có thể trở thành đối trọng của Hà Nội FC trong làng bóng đá Việt Nam? (Ảnh: Vy Vũ)
    Một chiếc cúp, với niềm vui của kẻ chiến thắng và nỗi đau của kẻ về nhì có thể khắc sâu lằn ranh ngăn cách, vị thế trái ngược giữa hai người hàng xóm thiện lành.

    Hà Nội FC đã chiếm ngai vàng của bóng đá Việt Nam cấp CLB. Viettel đang trên đường vươn lên trở thành thế lực, với tiềm năng ở hiện tại và điểm tựa từ quá khứ.

    Hà Nội FC đã gặt hái thành công. Viettel vẫn đang đi tìm vinh quang dưới danh xưng “hậu duệ Thể Công”.

    Hà Nội FC đã thể hiện, mình không mắc “tật” ngủ quên trên chiến thắng. Viettel – thật khó tin nếu họ không thể mang về phòng truyền thống những danh hiệu trong tương lai.

    Một núi không thể có hai hổ. Trận chung kết Cúp Quốc gia tối nay có lẽ chỉ là điểm khởi đầu cho cuộc so kè thành tích nóng bỏng giữa hai đội bóng Thủ đô về lâu về dài./.
     
    #1

Chia sẻ trang này