QC Tin ieuro2020:Nhận định chung kết tennis Monte Carlo: So tài đỉnh cao, "Hoàng tử" Tsitsipas mơ ngai

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tiensinh21, 22/4/21.

  1. tiensinh21 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/12/19
    Stefanos Tsitsipas - Andrey Rublev: 19h30, 18/4, chung kết đơn nam Monte Carlo 2021

    Sau tất cả, hiện tượng Daniel Evans cũng đã dừng lại. Người có thể khuất phục được chú ngựa ô nước Anh ở Monte Carlo 2021, đó chính là Stefanos Tsitsipas. Evans xếp hạng 33, nhưng bất ngờ đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic chỉ sau 2 set. Nên nhớ, hành trình tiến đến bán kết của Evans rất đáng nể bởi ngoài Djokovic, các bại tướng của tay vợt này còn có Goffin, Hurkacz và Lajovic.

    Nhưng bằng bản lĩnh của tay vợt đang quyết tâm chinh phục giải đấu, Stefanos Tsitsipas chẳng vấp phải bất cứ khó khăn nào. Chiến thắng đến với Tsitsipas chỉ sau 70 phút, với tỷ số các set là 6-2 và 6-1.

    Đây là giai đoạn tay vợt mới 22 tuổi người Hy Lạp đang đạt phong độ rất cao và dốc toàn lực cho giải đấu này. Tsitsipas hiểu rằng đây là giải đấu mà anh không được phép bỏ lỡ, nếu muốn đánh chiếm vị trí thứ tư thế giới của Dominic Thiem.

    Xem thêm: Lịch Thi Đấu Bóng Đá Vòng Chung Kết Euro 2021

    Nhưng đối thủ của Stefanos Tsitsipas là một Andrey Rublev cũng đạt phong độ cao không hề kém cạnh. Tay vợt 23 tuổi người Nga thậm chí còn tạo ra cú sốc lớn nhất giải đấu, với việc đánh bại "ông vua sân đất nện" Rafael Nadal.

    Nếu như Tsitsipas đang xếp thứ 5 thế giới, thì Rublev cũng xếp hạng 8. Rublev ghi dấu ấn ở với những chiến thắng thuyết phục trước các tay vợt ở đẳng cấp cao như Nadal hay Bautista Agut. Ở bán kết, dù gặp khó khăn hơn đôi chút nhưng Rublev cũng chỉ cần 81 phút để đánh bại Casper Ruud 2-0, với tỷ số các set 6-3 và 7-5.

    Sẽ là rất khó đoán ở trận chung kết tối nay. Thành tích đối đầu chỉ ra điều đó. Từ năm 2017 đến nay, Tsitsipas và Rublev gặp nhau 8 lần, kết quả mỗi người thắng 4 trận. Tại bán kết Rotterdam Open 2021 hồi tháng 3 vừa qua, Rublev đã đánh bại Tsitsipas 2-0.

    Về cơ bản, Stefanos Tsitsipas có nhiều lợi thế hơn. Ngoài việc có thứ hạng tốt hơn, Tsitsipas còn có lợi thế về thể lực. Ở tứ kết, đối thủ Davidovich Fokina nhanh chóng xin bỏ cuộc do gặp vấn đề về thể trạng, còn như đã nói, Tsitsipas không gặp nhiều khó khăn trước Evans ở bán kết. Do vậy, trận chung kết Monte Carlo sẽ là dịp để Tsitsipas trả lại món nợ đã vay trước Rublev.
     
    #1

Chia sẻ trang này