QC Tin club 388: Chelsea và chiến dịch chiêu mộ Haaland

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi grass, 22/7/21.

  1. grass PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trung phong Erling Haaland có thể giúp đại diện thành London giải quyết bài toán hàng công trong mùa giải 2021/22.



    Xem thêm: Tỷ lệ kèo

    Chelsea bước vào mùa hè thứ hai liên tiếp lo củng cố hàng công. Năm ngoái, họ mua Kai Havertz với giá 80 triệu euro, chi 53 triệu euro cho Timo Werner và tốn 40 triệu euro để có chữ ký Hakim Ziyech.

    Nhưng người ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng tại Premier League lại là tiền vệ Jorginho với vỏn vẹn 7 bàn.

    Werner nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng, Ziyech không được đá chính. Havertz cần nhiều thời gian để đơm hoa kết trái. Anh bớt bị coi là bản hợp đồng thất bại với bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Champions League đem cúp về cho Chelsea.


    Haaland đang là trung phong được cả thế giới khao khát sở hữu. Ảnh: Getty.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Haaland đang là trung phong được cả thế giới khao khát sở hữu. Ảnh: Getty.

    Haaland như một danh hiệu lớn cần đi săn
    Năm nay, Chelsea sẵn sàng trả số tiền bằng ba cầu thủ trên cộng lại, để đưa về sân Stamford Bridge tay săn bàn Erling Haaland của Borussia Dortmund.

    Dù có những đồn đoán rằng người đại diện Mino Raiola cùng cha cầu thủ 21 tuổi này, ông Alf Inge Haaland bay đi gặp các CLB hàng đầu châu Âu, Chelsea là đội đeo bám Haaland dai dẳng nhất. Họ đi săn tiền đạo người Na Uy như thể đi săn một danh hiệu lớn trong mùa hè này.

    Chelsea cần Haaland hơn hết tất cả cầu thủ họ muốn trong quá khứ. Thứ nhất, trong 18 năm ở London, ông chủ Roman Abramovich mua rất nhiều cầu thủ, nhưng chưa có gương mặt nào nào được mang về Stamford Bridge với mức giá khiến cả thế giới phải ngước nhìn.

    Thứ hai, đây là một phần thưởng cho HLV Thomas Tuchel sau chiến tích dẫn dắt đội bóng vô địch Champions League. Chiến lược gia người Đức không phải là mẫu HLV muốn mua nhiều cầu thủ. Ông cần ít nhưng phải thật chất lượng.

    “Một điều bất biến trong bóng đá là bạn đừng bao giờ từ chối thay đổi. Bạn luôn cần mang những nguồn năng lượng mới tới đội bóng, những người luôn đặt dấu hỏi về các niềm tin và giá trị cũ, luôn thách thức người khác trên sân tập và trong các trận đấu”, Tuchel nói sau trận chung kết Champions League.

    Cựu thuyền trưởng PSG tiếp tục: “Nhưng tôi không cần đến 7-8 người mới hay một sự thay đổi toàn diện. Tôi chỉ muốn thêm 2-3 cầu thủ thật tốt để cùng các cầu thủ còn lại tiếp tục hoàn thiện bản thân họ”.

    Thứ ba, các ông lớn bóng đá châu Âu đang chững lại về mặt tài chính. PSG đã có đủ người, Real Madrid muốn Kylian Mbappe hơn. Man City cần Harry Kane hơn, Barca ưu tiên tiếp tục đặt niềm tin vào Lionel Messi. Vì vậy, chưa bao giờ Chelsea gần đến một siêu sao được như vậy.

    Chelsea biết rằng nếu để lỡ Haaland lúc này, họ có thể rất nuối tiếc khi nhìn thấy tiền đạo người Na Uy tới một đối thủ ở Premier League hay Champions League nào đó, đếm số bàn thắng anh ghi không ngớt cho đối thủ ấy trong nhiều năm sắp tới. Và "The Blues" cũng như Tuchel không thể biết liệu có một tiền đạo tốt như Haaland sẽ xuất hiện trên bản đồ bóng đá thế giới trong thời gian Tuchel ở Stamford Bridge hay không?
     
    #1

Chia sẻ trang này