QC Tin club 388: Cảnh báo của Titmus cho đội bơi Mỹ thành hiện thực

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi grass, 28/7/21.

  1. grass PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    "Tôi nghĩ Thế vận hội lần này sẽ không diễn ra như ý muốn của đội bơi Mỹ", kình ngư mới nổi Ariarne Titmus người Australia tuyên bố trước khi Olympic Tokyo 2020 diễn ra.



    Xem thêm: Tỷ lệ kèo cá cược bóng đá

    "Đế chế bơi lội của Mỹ sẽ sụp đổ tại Olympic Tokyo?", báo Guardian chạy dòng tít lớn hôm 25/7, tức 1 ngày trước khi siêu kình ngư Katie Ledecky bước vào chung chung kết nội dung 400 m tự do. 24 giờ sau, Ledecky không thể bảo vệ được tấm HCV từng giành được ở Rio.

    Tiếp theo, Ryan Murphy - kình ngư từng giành HCV nội dung 100 m bơi ngửa tại Olympic Rio 2016 - cũng nhận thất bại. Bước vào nội dung sở trường, VĐV 26 tuổi chỉ giành huy chương đồng.

    Lời cảnh báo của Titmus cho đội bơi Mỹ thành hiện thực. Thế vận hội lần này không diễn ra suôn sẻ với lứa đàn em của Michael Phelps vĩ đại.

    Những cú sốc
    37 nội dung bơi của Olympic Tokyo 2020 mới chỉ đi được 1/3 chặng đường. Katie Ledecky hay Caeleb Dressel, hai niềm hy vọng lớn nhất của bơi lội Mỹ, vẫn còn nhiều nội dung để tranh tài.

    Mục tiêu của Dressel là giành 7 HCV Olympic. Tuy nhiên, một mình kình ngư được giới chuyên môn đánh giá hay nhất sau thời Phelps có đủ để giúp bơi lội Mỹ tiếp tục thống trị Olympic?

    Ngai vàng của đội bơi Mỹ xuất hiện vết nứt đầu tiên. Lần đầu tiên kể năm 1992, họ thất bại trong việc giành huy chương vàng nội dung bơi ngửa Olympic.

    Ở nội dung 100 m bơi ngửa nam sáng 27/7, hai VĐV người Nga Evgeny Rylov và Kliment Kolesnikov lần lượt giành những vị trí cao nhất. Kình ngư Ryan Murphy, nhà vô địch Olympic Rio 2016, cán đích ở vị trí thứ 3.

    Trước Thế vận hội 2020, bơi lội Mỹ giành tất cả 12 tấm HCV nội dung bơi ngửa trong 6 kỳ Olympic liên tiếp. Gió dường như bắt đầu đảo chiều.


    Ryan Murphy (ngoài cùng bên phải) không thể bảo vệ thành công tấm HCV nội dung 100m bơi ngửa nam. Ảnh: Reuters.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ryan Murphy (ngoài cùng bên phải) không thể bảo vệ thành công tấm HCV nội dung 100m bơi ngửa nam. Ảnh: Reuters.

    Murphy là đương kim vô địch hai nội dung 100 m và 200 m bơi ngửa Olympic. Tuy nhiên, thất bại của anh trước hai VĐV Nga khiến người hâm mộ thất vọng.

    Murphy chỉ đạt thành tích 52 giây 19 giây, kém Kolesnikov (52 giây) và Rylov (51 giây 98). Nam kình ngư này vẫn còn cơ hội bảo vệ tấm HCV ở nội dung 200 m bơi ngửa. Và nếu anh tiếp tục thất bại, đó thật sự là một cú sốc lớn.

    Trước đó hai ngày, Katie Ledecky, VĐV được mệnh danh nữ "Siêu kình ngư" của bơi lội Mỹ, cũng thất bại ở nội dung 400 m tự do. Truyền thông thế giới gọi đó là "một cú sốc".

    Chính Michael Phelps huyền thoại từng ca ngợi khả năng của Ledecky. "Cô ấy có thể 'hủy diệt' tôi", Phelps nói trên NBC. "Tôi từng tập luyện với Ledecky, tài năng của cô ấy thật đáng kinh ngạc".

    Nhưng ở nội dung 400 m tự do tại Olympic Tokyo, Ledecky chỉ về nhì với thành tích 3 phút 57 giây 36. Cô không thể bảo vệ thành công tấm HCV từng giành được tại Olympic Rio 2016. Ledecky phải tiếp tục chờ để giành chiếc HCV thứ 6 trong sự nghiệp Olympic của mình.

    Người đánh bại Ledecky là Ariarne Titmus, kình ngư trẻ tuổi người Australia. VĐV 20 tuổi mất 3 phút 56 giây 69, để hoàn thành nội dung 400 m tự do.

    "Khoảnh khắc xuất thần của Titmus tạo ra cú sốc cho môn bơi Olympic", SwimSwam bình luận.

    Ở chung kết, Ledecky dễ dàng vượt lên trong 300 m đầu, nhưng Titmus tạo nên cuộc lật đổ trong 100 m cuối. Chiến thắng của nữ kình ngư người Australia là một trong 3 tấm HCV bơi lội Australia giành được cho đến ngày thi đấu 27/7 của Olympic.

    Bơi lội Australia cân bằng thành tích về số HCV của chính họ trên đất Brazil 5 năm trước, khi các nội dung bơi mới chỉ trôi qua được 1/3 đường.

    Tháng 6, chính Titmus từng phát biểu rằng cô không nghĩ bơi lội Mỹ có thể tiếp tục thống trị các nội dung Olympic. "Ở kỳ Thế vận hội này mọi thứ sẽ rất thú vị, Ledecky và các đồng đội của cô ấy sẽ gặp những chướng ngại thật sự", Reuters dẫn lời Titmus.

    Kình ngư đến từ Tasmania thực hiện được lời nói của mình. Báo Guardian bình luận sự lạc quan của các kình ngư Australia là điều dễ hiểu, khi họ đang nổi lên như một thế lực có thể cạnh tranh sòng phẳng với người Mỹ nhất.

    Đầu năm 2000, bơi lội Australia từng thách thức các kình ngư Mỹ, nhưng thất bại. Trong các cuộc đấu tay đôi diễn ra vào các năm 2003, 2005 và 2007 được phát sóng trên truyền hình, các kình ngư Mỹ đánh bại hoàn toàn đồng nghiệp Australia.
     
    #1

Chia sẻ trang này