Chia sẻ Tìm hiểu về chó Poodle trước khi mua

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi vannghianguyen, 13/6/19.

  1. vannghianguyen PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/6/19
    Poodle là một trong những con chó con vật cưng phổ biến nhất hiện nay, không chỉ vì vẻ bề ngoài nhỏ và đáng yêu của nó giống như một người phụ nữ, nhưng chó Poodle cũng rất thông minh và thân thiện. Hơn nữa, chó loại Poodle là dễ nuôi và chăm sóc.

    [​IMG]

    Nhưng, đừng vội mua chó poodle ngay lập tức, hãy tìm hiểu kiến thức về chú chó Poodle này trước.

    [​IMG]

    Đâu là nguồn gốc giống Poodle?

    Hiện nay, bạn sẽ thấy rất nhiều chó Poodle nhỏ, đáng yêu và dễ thương, nhưng bạn có biết rằng tổ tiên của Poodle rất hoang dã?

    Nguồn gốc của Poodle xuất phát từ phía Tây của Pháp, Đức ... chúng được đào tạo bởi thợ săn để giúp họ tha cho những con vịt trong đầm lầy sau khi bị bắn. Đó là lý do Poodle có tên khác, chó săn vịt.

    [​IMG]

    "Poodle" có nghĩa là gì?

    Theo như tôi biết, cái tên "Poodle" xuất phát từ "Pudel" của Đức, "Pudel" của Đức có ý nghĩa "làm một cái gì đó dưới nước". Vì vậy, một số người nghĩ rằng con chó này có nguồn gốc từ Đức.

    [​IMG]

    Nhưng một số người cho rằng Poodle có nguồn gốc từ Pháp, vì ngoài việc săn bắn, giống chó này rất thông minh, nên người Pháp đã huấn luyện và đưa chúng vào rạp xiếc trong những ngày lễ hoặc cuối tuần. Kể từ đó, ở Pháp, một loại hình nghệ thuật mới "Caniche" xuất hiện.

    Chó Poodle đã được biết đến từ Tây Âu trong một thời gian dài khoảng 400 năm, nhưng nguồn gốc của loài chó này vẫn còn là một dấu hỏi. Mọi người chỉ biết rằng nguồn gốc của họ là ở phương Tây.

    [​IMG]

    Đặc điểm ngoại hình của chó Poodle

    Giống chó Poodle có kích thước trung bình và đặc điểm dễ nhận biết nhất là tai hướng xuống và lông xoăn. Bộ lông này được cắt tỉa rất công phu và công phu để tôn lên vẻ đẹp của chú chó Poodle. Chiều dài của Poodle khoảng 25 cm.

    Hai tai dài và thường rủ xuống sát đầu, tóc quanh tai dài hoặc dài để tạo thành một sóng bên trong đẹp. Chân trước và chân sau tỷ lệ thuận với cơ thể, đuôi ngắn luôn cao lên và thường được cắt tỉa thành một cái đuôi đẹp.

    [​IMG]

    Thông thường, khi còn nhỏ, chó Poodle sẽ bị cắt đi một chút để trông cân đối hơn với cơ thể của nó. Ngón chân của Poodle hơi cong và bàn chân nhỏ hình bầu dục. Da của họ rất mềm, đàn hồi và sắc tố.

    Những dáng đi của họ nhẹ đến nỗi khiến chúng tôi có cảm giác như đang nhảy vì bắp đùi săn chắc và cặp mông của Poodle rất tròn.

    Chó Poodle có nhiều màu khác như đen, xám, bạc, nâu đỏ, nâu sô cô la, bò sữa, mơ vàng và đặc biệt là màu trắng yêu thích. Thông thường màu da của chúng tương đối giống với màu lông

    [​IMG]

    Với bộ lông xoăn được chăm sóc định kỳ, nên lông của Poodle là điểm khác biệt của chú chó này so với hầu hết những chú chó khác.

    Lông của Poodle rất giống với lông người, nó luôn mọc dày và đều đặn theo thời gian, vì vậy việc chăm sóc để cắt tỉa lông để có bộ lông đẹp là điều cần thiết đối với kiến thức về chó Poodle này.

    Tính cách của chó Poodle

    Trước hết, khi bạn nói về tính cách của một con chó, bạn sẽ nghỉ ngơi để trung thành.

    Vâng, vâng, và giống như Poodle cũng không ngoại lệ, hơn nữa, Poodle là một trong những giống chó được xếp hạng cao về lòng trung thành của chủ nhà. Ngoài ra, chúng rất thông minh, nhanh nhẹn, vì vậy việc dạy và hướng dẫn chúng khi chúng còn rất nhỏ.

    [​IMG]

    Chú Poodle rất cáu kỉnh và thường sủa rất nhiều, chúng thường hay nghịch ngợm và thích chơi với chủ của chúng. Cụ thể hơn, chúng thích ra ngoài đi dạo với bạn, vì vậy khi bạn cho Poodle ăn, bạn dành thời gian để chơi, chơi và dạy chúng.

    Những chú chó Poodle không được phép ra ngoài chơi thường xuyên sẽ trở nên nhút nhát và có những biểu hiện tiêu cực như sủa, gầm gừ, cắn đi ... khi tiếp xúc với người lạ và tức giận với chúng. họ có thể cắn người vì Poodle vốn đã nhạy cảm.

    [​IMG]

    Một điều nữa là đối với trẻ em và các vật nuôi khác, chó Poodle luôn hòa đồng và thể hiện tình cảm và sự thân thiện. Bạn có thể cho chúng chơi với trẻ em từ 5 tuổi trở lên để đảm bảo an toàn!

    Các loại chó Poodle

    Hiện tại, chó Poodle có nhiều loại khác nhau do được lai tạo để phát triển. Nhưng có 5 loại Poodle chính:

    [​IMG]

    Teacup Poodle

    Poodle Teacup là do biến thể lỗi của Poodle Toy được sinh ra sớm và nhờ sự chăm sóc đặc biệt nên tồn tại, cho đến nay loại Teacup Poodle này chưa được công nhận là giống chó Poodle nhưng tên này là do những người yêu thích Giống như chúng hoặc thương nhân đặt chúng. Như tên cho thấy, chúng chỉ trẻ như một quả cam và có thể được tìm thấy trong những tách trà trông rất đáng yêu và đáng yêu.

    Ngoài ra vì kích thước quá nhỏ nên sức đề kháng cũng kém hơn các dòng khác, Poodle Teacup rất dễ gặp phải các bệnh, thông thường tuổi thọ của Poodle Teacup kéo dài khoảng 4-5 năm.

    [​IMG]

    Do các loài Teacup rất hiếm và rất khó sinh sản, giá Teacup cao hơn nhiều so với các chủng khác. Vì vậy, Teacup đáng yêu nhưng không phổ biến như các kích thước khác.

    Poodle nhỏ

    Cũng giống như Poodle Teacup, Poodle Tiny cũng do biến thể lỗi của Poodle Toy nhưng lớn hơn Teacup. Chú tí hon khi lớn lên nặng khoảng 3kg và cao 20 cm, với kích thước như chú bé Tiny dễ thương, bạn chỉ cần nhìn vào một chú bé nghịch ngợm có thể yêu chúng ngay từ lúc đầu.

    Nó cũng là một trong những giống chó đặc biệt của giống chó Poodle vì ngoại hình nhỏ bé, khi lớn lên, nó nặng khoảng 3,5kg và không cao hơn 20 cm. Vì sự dễ thương đáng yêu này, Tiny được biến thành một anh chàng rất dễ thương và ấm áp.

    Giống như những người bạn Poodle khác, Tiny cũng có mái tóc xoăn và đôi tai khá dài. Về tính cách, Tiny rất thân thiện và hòa đồng với mọi người xung quanh, đặc biệt rất thông minh, vì vậy chỉ cần dạy họ vài lần là họ có thể hiểu và làm những gì bạn muốn.

    Với vẻ ngoài nhỏ nhắn và đáng yêu, không thua kém Teacup nhưng với sức khỏe tốt hơn, nhà tạo giống thực sự thích Poodle Tiny này.

    [​IMG]

    Poodle Toy

    Khác với hai loại trên, Poodle Toy thuộc họ Poodle, được công nhận rõ ràng và có kích thước lớn hơn một chút so với Tiny Poodle với chiều cao tối đa khoảng 25cm và nặng khoảng 4 - 5kg khi trưởng thành.

    Vì thuộc dòng Poodle, Toy cũng có các đặc điểm về hình dạng, màu sắc cho đến lớp lông giống như Tiny và Teacup. Nhưng vì kích thước lớn hơn, sức khỏe của Toy cũng tốt hơn rất nhiều, dẫn đến tuổi thọ trung bình của Toy cũng khá cao vào khoảng 12 - 14 năm.

    [​IMG]

    Tính cách của Toy cũng rất sống động và hiếu động nhờ sức khỏe tốt, bạn có thể đưa chúng đi dạo hàng giờ mà vẫn không mệt. Vì thuộc gia đình Poodle, Toy cũng rất thông minh và nhanh chóng hiểu được "những câu chuyện", vì vậy bạn không cần phải dành quá nhiều nỗ lực để đào tạo chúng.

    Đồ chơi Poodle thích tận hưởng sự chăm sóc của chủ sở hữu, vì vậy bạn nên dành thời gian để chăm sóc và chơi với chúng.

    Toy Series là một trong những dòng được trồng phổ biến ở Việt Nam và phát triển rất tốt.

    Poodle Mini

    Poodle Mini còn được gọi là poodle thu nhỏ, chúng gấp khoảng 2 lần so với Toy. Poodle Mini, cao khoảng 35cm và nặng khoảng 9kg, đã phát triển thành một kích thước trung bình của dòng Poodle.

    Đặc điểm và đặc điểm của Poodle Mini rất giống với Poodle Toy nhưng có kích thước lớn nên chú Minith thường được huấn luyện và xuất hiện trong rạp xiếc hơn là trong gia đình.

    Tại Việt Nam, dòng này cũng có khá nhiều nhà lai tạo nhưng so với Tiny và Toy, nó xuất hiện ít hơn nhiều.

    [​IMG]

    Điều kiện sống và sinh hoạt của chó Poodle

    Poodle có thể được nuôi ở cả thành thị và nông thôn và trên thế giới. Chúng rất dễ nuôi, chỉ cần một người chăm sóc, chăm sóc hàng ngày là đủ, thậm chí không có không gian rộng.

    Tuy nhiên, vẫn cần có thời gian để họ tham gia các hoạt động bên ngoài và đi dạo để nó luôn vui vẻ, nhanh nhẹn, không ngại ngùng.

    [​IMG]

    Cách chăm sóc chó Poodle

    Về chế độ ăn cho chó Poodle:

    Poodle có hệ tiêu hóa yếu nên chúng lười biếng và kén ăn nên khi bạn nuôi chúng, bạn cần tập trung vào chế độ ăn uống của chúng theo các giai đoạn sau:

    Từ 1 đến 2 tháng tuổi, nên cho bé ăn cháo hoặc thức ăn mềm ngâm trong nước mềm, nên cho bé ăn 4-5 bữa nhỏ với sữa ấm và cho bé bú trong ngày.

    Từ 3 - 6 tháng tuổi, bắt đầu chuyển sang ăn các loại thực phẩm mềm và dễ tiêu hóa như cháo gà, thịt bò và thịt lợn ... và bắt đầu tập thể dục dần dần để chúng giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn.

    Sau 6 tháng tuổi, ăn khoảng 2-3 bữa mỗi ngày và bắt đầu tăng khẩu phần ăn, cung cấp nhiều thực phẩm bổ dưỡng giàu protein, canxi, protein, tinh bột và chất xơ. Giai đoạn này là chú Poodle phát triển về ngoại hình, vì vậy các chất dinh dưỡng là những mẹo rất cần thiết và đặc biệt để bạn có bộ lông đẹp, bóng mượt, mỗi tuần, Poodle nên ăn khoảng 2-3 quả. Balut.
    [​IMG]

    Lưu ý rằng bạn nên cố gắng cho ăn đúng lúc và vừa đủ để đảm bảo rằng sức khỏe của bạn có thể được tập thể dục dần dần cho chúng. Hạn chế uống nhiều sữa; Không ăn thực phẩm quá khô và cứng hoặc xương, không nên ăn nhiều nội tạng động vật, thức ăn mặn, nóng hoặc lạnh. Đặc biệt, luôn giữ nước sạch cho chó (thay 3 lần / ngày)

    Chỗ ở cho Poodle

    Do có nguồn gốc từ phương Tây, chó Poodle thường bị cảm lạnh khi chúng có khí hậu nóng như khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam, vì vậy cần đảm bảo chỗ ở luôn mát mẻ, sạch sẽ và không ẩm ướt. Poodle cũng rất dễ mắc các bệnh của họ, viêm phổi khi cơ thể lạnh, vì vậy khi mùa đông đến, bạn nên giữ ấm cho cơ thể họ.

    Cách làm sạch lông cho chó Poodle

    Đặc điểm nổi bật của chó Poodle là bộ lông dày và rậm. Do đó, bạn cần phải "chăm sóc" lông cho chó Poodle rất cẩn thận.

    Poodle lông của chó nên được cắt tỉa cứ sau 2 tháng. Bạn cũng cần chú ý chải lông cho chó mỗi ngày một lần, bạn nên chọn mua một chiếc bàn chải lông mềm, bạn cũng phải chải lông lên, lông sẽ phồng hơn Poodle, điều này cũng khiến chú chó trở nên đáng yêu hơn. Chó Poodle rụng rất ít, rất thích hợp cho những người bị dị ứng với lông chó.

    [​IMG]

    Hãy chắc chắn tắm cho chó của bạn vào buổi trưa cho đến trước khi buổi tối, khi thời tiết đủ ấm, nó sẽ không làm cho con chó của bạn bị bệnh, đặc biệt là các bệnh về phổi.

    Khi tóc đã được sấy khô, sử dụng bàn chải lông đặc biệt để loại bỏ bất kỳ sợi lông nào còn lại (lưu ý rằng sấy rất khô để chúng không bị cảm lạnh). Bạn có thể thoa thêm dầu dừa để nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt hơn. Sau khi tắm, hãy pha một ít sữa ấm hoặc nước ấm để chú chó của bạn ấm lên.

    Song song với quá trình làm sạch lông, bạn cần thường xuyên kiểm tra các bộ phận như tai, mắt và răng để nắm được tình trạng sức khỏe của chó.

    Lông của chó Poodle rất nhanh, vì vậy khoảng 2 tháng phải tỉa một lần và phải chải mỗi ngày bằng lược chải lông mềm để lông mịn và không bị rối. Thông thường phải từ 1 tuổi trở lên, tóc của Poodle rất hoàn hảo và dễ tạo kiểu.

    Bệnh chó Poodle là phổ biến

    Chó Poodle vốn dĩ không phải là một dòng chó có đặc điểm thể chất tốt, đặc biệt là những dòng có kích thước nhỏ. Vì vậy, họ thường mắc các bệnh về đường hô hấp, các vấn đề về tóc, da, khớp và đường ruột (Parvo, Carre).

    Nếu không được vệ sinh thường xuyên, giống chó Poodle rất dễ mắc các bệnh về da, xuất hiện vảy. Vào mùa đông, chúng dễ bị ho và viêm phổi hơn viêm phế quản, vì vậy chúng cần được giữ ấm khi trời lạnh.

    [​IMG]

    Và một điều đặc biệt cần lưu ý, đặc biệt đối với chó con dưới 1 tuổi, là tiêm đủ vắc-xin cho chó (mũi 5 bệnh, mũi 7 bệnh) và loại bỏ giun định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ. y.

    Trên đây là những kiến thức về chú chó Poodle mà bạn cần biết để chăm sóc chú chó con của mình luôn khỏe mạnh và xinh đẹp. Hy vọng, kiến thức cơ bản này sẽ giúp bạn chăm sóc con Poodle của bạn.

    [​IMG]

    Bài viết có tài liệu tham khảo từ một số ý tưởng khác nhau. Nếu bạn thấy tốt và hữu ích, hãy bình luận hoặc đăng ký cho mình!

    Cảm ơn bạn…!
     
    #1
    lythedan thích bài này.

Chia sẻ trang này