QC Tìm hiểu tiêu chuẩn BSCI cho Doanh Nghiệp Nước ta

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi htung147, 2/5/19.

  1. htung147 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Trong quá trình hội nhập và phát triển thì việc áp dụng tư vấn BSCI là việc làm cần thiết nhằm đáp ứng được các yêu cầu của đối tác nước ngoài . Không chỉ đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp trong và ngoài nước, thì việc áp dụng bộ tiêu chuẩn này giúp tăng năng suất lao động, giúp giảm chi phí và cải thiện điều kiện làm việc cũng như sức khỏe của người lao động, để từ đó tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế. Công ty chứng nhận TNHH KNA đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo chứng nhận tiêu chuẩn BSCI nhằm giúp các doanh nghiệp xây dựng, áp dụng bộ quy tắc ứng xử có trách nhiệm xã hội trong kinh doanh.

    [​IMG]

    · Bộ quy tắc ứng xử BSCI 2014 ( thay thế phiên bản 2009): phản ánh các tiêu chuẩn lao động quốc tế quan trọng nhất nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động như : Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và các tuyên bố quan trọng khác của Liên Hiệp Quốc, hướng dẫn của OECD cho các doanh nghiệp đa quốc gia và Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hợp Quốc.

    · Bộ quy tắc ứng xử BSCI 2009 đã được thay thế bằng BSCI 2014 đã làm rõ hơn các tiêu chuẩn lao động quốc tế quan trọng nhất nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động như : Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và các tuyên bố quan trọng khác của Liên Hiệp Quốc, hướng dẫn của OECD cho các doanh nghiệp đa quốc gia và Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hợp Quốc.

    · Bộ quy tắc ứng xử BSCI 2009 đã được phát triển và chuyển đổi thành BSCI 2014. Bộ tiêu chuẩn BSCI 2014 đã làm rõ hơn các tiêu chuẩn lao động quốc tế quan trọng nhất quan tâm và bảo vệ các quyền lợi của người lao động như : Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và các tuyên bố quan trọng khác của Liên Hiệp Quốc, hướng dẫn của OECD cho các doanh nghiệp đa quốc gia và Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hợp Quốc.

    · Bộ quy tắc ứng xử BSCI 2014 đã thay thế phiên bản 2009. BSCI 2014 đã bổ sung và làm rõ hơn các tiêu chuẩn lao động quốc tế quan trọng nhất nhằm bảo vệ đến quyền lợi, lợi ích được hưởng của người lao động theo các tiêu chuẩn đã đề ra, bao gồm : các tuyên bố quan trọng khác của Liên Hiệp Quốc, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), hướng dẫn của OECD cho các doanh nghiệp đa quốc gia và Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hợp Quốc.


    - Mục tiêu đặt ra của tiêu chuẩn BSCI nhằm cải thiện được điều kiện làm việc trong chuỗi cung ứng toàn cầu trên toàn thế giới. Để có thể đạt được các tiêu chuẩn này đòi hỏi các tổ chức tham gia thực hiện chứng nhận BSCI phải cam kết hoạt động đầy đủ các nguyên tắc sau đây:

    - Phát triển theo định hướng: tiêu chuẩn BSCI không phải là một chương trình chứng nhận. Chúng tôi cung cấp một phương pháp tiếp cận phát triển từng bước giúp các nhà sản xuất thực hiện các quy tắc ứng xử dần dần. Các nhà sản xuất đáp ứng tất cả các yêu cầu BSCI được khuyến khích đi xa hơn và đạt được thực tế của chúng tôi tốt nhất, hệ thống quản lý xã hội SA8000 và cấp giấy chứng nhận phát triển bởi Trách nhiệm Xã hội Quốc tế (SAI).

    - Phù hợp: Chúng tôi cung cấp một hệ thống duy nhất và thống nhất cho các nhà sản xuất trên toàn thế giới bao gồm một quy tắc ứng xử và một quá trình thực hiện, bảo đảm tính thống nhất và so sánh trong đánh giá.

    - Toàn diện: Hệ thống tuân thủ quy tắc ứng xử BSCI là áp dụng cho cả các công ty lớn và nhỏ và bao gồm tất cả các sản phẩm sản xuất công nghiệp có nguồn gốc từ bất cứ quốc gia nào.

    - - Cam kết : Những người tham gia cam kết thực hiện Bộ quy tắc ứng xử BSCI như là một phần của mối quan hệ kinh doanh của họ với các nhà sản xuất, cho thấy sự sẵn sàng để cải thiện điều kiện làm việc trong chuỗi cung ứng của họ.

    - - Đáng tin cậy: BSCI chỉ sử dụng các công ty đánh giá có kinh nghiệm và độc lập bên ngoài để thực hiện đánh giá.

    - - Tập trung vào các quốc gia có nguy cơ: BSCI tập trung vào các quốc gia có nguy cơ mà vi phạm các quyền của người lao động xảy ra thường xuyên như là: Trung Quốc, Bangladesh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ. . .

    - - Hiệu quả: Sẵn có hệ thống cơ sở dữ liệu về các nhà sản xuất để tránh trùng lặp kiểm tra tại các nhà máy đã có trong hệ thống.

    - - Dựa trên tri thức: Tích hợp nghiên cứu ở cấp độ sản xuất để phát triển kiến thức và kỹ năng về cách cải thiện điều kiện làm việc trong nhà máy.

    - - Hợp tác: BSCI khuyến khích sự tham gia của các bên liên quan ở châu Âu và các nước sản xuất.


    11 quy tắc của bộ quy tắc ứng xử BSCI đối với các công ty tham gia:


    Hệ thống quản lý

    Tự do lập hội và quyền thương lượng tập thể

    Cấm phân biệt đối xử

    Lương bổng

    Thời gian làm việc

    Tuân thủ pháp luật chặt chẽ

    Cấm cưỡng bức lao động và các biện pháp kỷ luật

    Cấm sử dụng Lao động Trẻ em.

    Cấm cưỡng bức Lao động và các biện pháp kỷ luật.

    Vấn đề về an toàn và môi trường.

    An toàn & Sức khỏe tại nơi làm việc.

    1. HẬU QUẢ CỦA VIỆC KHÔNG TUÂN THỦ BSCI


    - Nếu tổ chức, doanh nghiệp không đáp ứng được các tiêu chuẩn của bộ quy tắc ứng xử BSCI, và nếu không có giải pháp nào được đề ra để triển khai thực hiện trong một khoảng thời gian hợp lý thì thanh tra viên của chứng nhận BSCI có thể sẽ lựa chọn các hành động sau đây như: tạm dừng đơn hàng đang sản xuất hiện tại, đình chỉ các hợp đồng tương lai, hủy bỏ các hợp đồng liên quan hoặc chấm dứt quan hệ kinh doanh với các nhà cung ứng không tuân thủ.

    Nếu kết quả của một đợt kiểm tra không tuân thủ đầy đủ Bộ quy tắc ứng xử BSCI thì nhà cung ứng phải có lịch triển khai ngay các hành động nhằm khắc phục như đã hướng dẫn, không được trì hoãn. Nhà cung ứng sẽ phải nhất quán với nhân viên kiểm tra về khoảng thời gian để triển khai các hành động khắc phục này, tuy nhiên, yêu cầu không vượt quá 12 tháng.

    Trong trường hợp nếu có 1 nhà cung ứng đã bị loại bỏ trong quá khứ do không tuân thủ nhưng sau đó thấy mình có thể tuân thủ các quy định trong bộ quy tắc ứng xử BSCI thì quan hệ kinh doanh có thể được kết nối lại
     
    #1

Chia sẻ trang này