QC Tìm hiểu sự tích ngày thần Tài

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenthypro, 15/1/16.

  1. nguyenthypro PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/15
    Sự tích kể rằng Thần Tài chỉ có ở trên trời, dưới trần gian không có, Thần Tài chính là vị Thần cai quản tiền bạc, tài lộc.
    Trong 01 dịp đi chơi uống rượu, do say quá nên thần Tài bị rơi xuống trần, chẳng may bị va đầu vào đá vì vậy bất tỉnh mê mệt không hề biết gì, sang sớm ra mọi người trông thấy 1 người mặc nhìn như đóng tuồng thì thấy lạ & cứ tưởng ông bị khùng.
    Mọi người thấy như vậy liền lấy sạch hết đồ nón mũ của Thần Tài & đem đi bán lấy tiền, Thần Tài tỉnh dậy không hề có trang phục trên người & vì bị đầu va vào đá do đó chẳng thể nhớ bản thân mình là ai.
    mua vàng ngày thần tài
    Vì sinh sống ở trên trời quen rồi do đấy Thần Tài không biết lao động dưới trần gian do đấy thường đi ngất nghểu ăn xin nhiều nơi. Thần Tài đi ăn xin thì gặp được 01 người nọ bán gà, vịt, heo quay không đắt khách, nhìn thấy Thần Tài tới ăn xin thì được chủ nhà mời vào trong dùng bữa.
    Thần Tài được chủ quán mời ăn uống do đấy ông ra sức ăn vô cùng nhiều đặc biệt là ngài cực yêu thích thịt heo vịt quay, điều lạ kỳ lúc ấy là khi ông vào tiệm này ăn thì không biết từ đâu khách hàng kéo tới mỗi lúc một đông, chủ tiệm thấy làm lạ nên hôm nào cũng mời thần Tài vào dùng bữa.
    Khách khứa ở cửa hàng đối diện trước giờ rất nhộn nhịp khách khứa bỗng dưng từ hôm Thần Tài đến ăn uống cửa hàng ở bên này thì khách hàng bên đó lại chuyển hết qua quán ở bên này ăn.
    mua vàng ngày vía thần tài
    Sau một thời gian người bán hàng đắt khách & cảm thấy là Thần Tài chẳng có làm gì mà hằng ngày lại được ăn thức ăn ngon lành, lại còn toàn là dùng tay ăn bốc, cơ thể thì bốc mùi, lại còn hay thích lang thang chẳng tắm rửa giặt giũ.
    Nghĩ rằng thần Tài sẽ làm khách hàng lo sợ chẳng đến ăn nữa và lại cảm thấy phí đồ ăn thức uống cho 01 tên ăn mày chẳng đáng vì vậy chủ cửa hàng ngay lập tức xua đuổi ngài đi.
    Tiệm đối diện lúc trước vô cùng đắt khách khứa ngày nay vắng hoe, thấy thần Tài bị người chủ quán ở bên kia đuổi thì liền mời Thần Tài vào trong ăn, cũng như lúc trước, mọi người lại ùn ùn kéo tới ăn tiệm này cực kỳ đông.
    Tất cả mọi người nhận thấy như vậy do đấy ai cũng tranh giành mời cho được thần Tài đến quán của họ ăn uống để có thể lôi kéo khách hàng đến ăn đông, do đó mới có câu “Thần Tài gõ cửa”.
    ngày thần tài
    Dân chúng ở khu vực đấy thấy rằng Thần Tài chẳng có quần áo vận do đấy dẫn ông đi mua sắm lại đồ, được người dân dẫn tới cửa tiệm nơi mà đồ của ngài bị bán, sau khi bận lại trang phục nón mũ vào thì Thần Tài chơt nhớ lại mọi chuyện trước kia và bay về trời.
    Mọi người đều xem thần Tài như báu vật và họ lập bàn thờ, thờ ông từ đấy, hóa than của Thần Tài là 01 kẻ lang thang ăn xin đồ rách rưới.
    Ngày Thần Tài trở về trời chính là ngày mùng mười tháng một âm lịch....
     
    #1

Chia sẻ trang này