QC Tìm hiểu mối liên quan giữa lây nhiễm virus và bệnh tiểu đường ở trẻ em

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ohmygod_305, 12/10/15.

  1. ohmygod_305 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/6/14
    Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Italy, việc lây nhiễm virus có liên hệ với việc mắc chứng tiểu đường ở tuýp 1 trẻ em. Kết quả được công bố tại hội nghị lần 110 của Hiệp hội vi sinh vật Hoa Kỳ, diễn ra tại San Diego-Canifornia-Mỹ.
    Chúng ta đều biết rằng tiểu đường tuýp 1 là chứng bệnh của trẻ em và có tỷ lệ mắc thấp hơn tiểu đường tuýp 2. Tuy nhiên chứng bệnh này lại đang có xu hướng gia tăng nhanh trong những năm gần đây.
    Tiến sỹ Antonio cùng các đồng nghiệp hiện đang làm việc tại Đại học Insubria and Ospedale di Circolo đã thực hiện cuộc khảo sát, nghiên cứu và xét nghiệm mẫu máu thu từ 112 trẻ được chẩn đoán có sự tồn tại của DNA virus đường ruột, có độ tuổi từ 2-10.

    [​IMG]

    Sau khi phân tích các mẫu máu thu được, các nhà khoa học phát hiện tình trạng lây nhiễm virus đường ruột ở mức thấp và các đoạn gen gãy xảy ra ở 83 % số trẻ bị tiểu đường tuýp 1.
    Tuy kết quả thu được không cho thấy mối quan hệ nhân quả giữa việc lây nhiễm virus đường ruột với bệnh đái tháo đường nhưng các nhà khoa học cũng cho rằng việc xuất hiện các chuỗi gen virus đường ruột nồng độ cao ở trẻ bị tiểu đường có thể coi là một dấu hiệu sinh học quan trọng chứng tỏ khả năng cao trẻ bị đái tháo đường tuýp 1 giai đoạn đầu.
    Dựa vào kết quả đó và những nghiên cứu được tiến hành thêm tại các vùng khác trên đất nước, Tiến sỹ Antonio cho rằng việc phát hiện sớm sự tồn tại của virus đường ruột trong cơ thể sẽ giúp chúng ta xác định được đâu là nhân tố môi trường hình thành nên tiểu đường tuýp . Từ đó chúng ta có thể tìm ra các phương pháp phòng và chữa bệnh tiểu đường hiệu quả cao hơn trong tương lai.
     
    #1

Chia sẻ trang này