QC Tìm hiểu cách kích sản xuất collagen giúp chống lão hoá

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nhoctapseo, 9/7/18.

  1. nhoctapseo luv Ngốc ever... Smod

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    ko có gì để tranh luận khi nói đến khoảng từ thiết yếu của thuốc collagen trong việc tạo ra 1 da dẻ tươi đẹp, mịn màng cho phái đẹp nói riêng và con người nói chung. Lớp da được cấu tạo bởi ba lớp: Lớp biểu bì, lớp hạ bì và lớp mô dưới làn da. TPCN collagen nằm ở lớp hạ bì và được ví như chất “xi măng” gắn kết tất cả mọi thiết bị lại với nhau. Nhờ có những phân tử collagen được nối chặt với nhau trong lớp hạ bì để lại da dẻ căng bóng, căng tràn. Khi còn trẻ cơ thể con người tự sản xuất ra rất nhiều tinh chất collagen, do đó ko không ngờ đến khi những em bé luôn có tóc sáng bóng và da dẻ căng mịn đáng yêu đến vậy. Bên cạnh, khi con người già đi, việc sản xuất tinh chất collagen chậm lại và lượng thuốc collagen sẵn có dễ gặp nguy cơ bị tàn phá do tác động của tiếp xúc trực tiếp ánh nắng và những thói quen xấu. Khi đấy các vết nhăn da bắt đầu xuất hiện, lớp da cổ chay xe , hình thành bọng mắt, những nếp nhăn nơi khóe mắt, mồm sẽ nhiều lên.

    [​IMG]

    Như đã phân tích trong bài “Sự thật về cung cấp Collagen” những phụ nữ biết rằng cách tốt nhất để tăng cường colagen là thúc đẩy cơ thể sản xuất colagen theo cơ chế thiên nhiên đồng thời với việc hạn chế lượng sản phẩm collagen mất đi. Có nhiều cách để phòng ngừa lượng thực phẩm chức năng collagen mất đi và thúc đẩy sản xuất thêm thực phẩm chức năng collagen,các chị em phụ nữ hãy cùng EPOMi tìm hiểu về cách kích thích thân thể tự sản xuất thực phẩm chức năng collagen nhé.

    một. Cung cấp thêm cung cấp vi-ta-min C

    vi lượng C (acid ascorbic) có vai trò như chất chống oxy hóa và là một yếu tố thiết yếu để tổng hợp sản phẩm collagen. Thiếu vi-ta-min C có thể dẫn đến mái tóc khô và chẻ ngọn, viêm lợi, chảy máu, nướu răng, da nứt nẻ và đóng sừng, giảm năng lực chữa bệnh vết thương, xuất huyết da dẻ, giảm đi sự miễn dịch, … những lương y đều cho rằng vi ta min C là nguyên liệu chính yếu trong việc hình thành collagen, mà nếu vắng vẻ mặt vi-ta-min C, các amino acids chẳng thể kết nối để đáp ứng thực phẩm chức năng collagen.

    Chúng ta có thể cung cấp thêm vi ta min C theo nhiều cách: ăn quá nhiều rau, quả có chứa giàu vitamin C như: đu đủ, chuối, dâu tây, xoài, cam, chanh, kiwi và các mẫu rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh, …Các mặt hàng dưỡng da chứa vitamin C cũng được coi là thúc đẩy tái tạo sản phẩm collagen. Thông thường trên nhãn mác thường được ghi sản phẩm chứa L-Ascorbic acid, ascorbyl palmitate hay ascorbyl phosphate.

    [​IMG]

    vi-ta-min C không hề dự trữ trong cơ thể, do vậy các chị em phụ nữ cần bổ sung chất vi lượng C mỗi ngày. Bên cạnh đó, cung cấp thêm vi ta min C ko đúng liều lượng sẽ không tạo được hiệu ứng, trái lại còn có thể có hại cho thân thể. Theo nghiên cứu của những tổ chức y tế toàn cầu, lượng vitamin C cần thiết để kích thích tổng hợp collagen tối đa là 1000mg/ngày. Những chị em nên uống vitamin C 2-3 lần/ngày sau khi ăn sáng và trưa, mỗi lần từ 250mg -500mg tùy theo liều lượng từng dòng và đặc biệt cần hỏi quan niệm y sĩ nếu cung cấp trên 1000mg/ngày. EPOMI khuyên nên uống vi lượng C hiệu quả nhất vào bữa ăn chính, có đủ đồ ăn sẽ giúp vitamin chuyển hóa tốt hơn.

    Cần lưu ý, việc tăng cường chất vi lượng C để thúc đẩy tổng hợp tinh chất collagen chỉ thực sự phát huy tác dụng khi những nguyên vật liệu khác có tác dụng thúc đẩy sản xuất TPCN collagen cũng được bổ sung đầy đủ, đặc trưng là bổ sung kèm các vi chất dinh dưỡng khác là vi-ta-min E, kẽm, và những axit amin quan trọng khác như dưới đây.

    xem thử thêm cách chọn vi ta min C tương xứng với lớp da bạn!

    2. Cung cấp thêm những axit amin thiết yếu

    giống như bất kể protein nào khác trong cơ thể, colagen bao quát các axit amin – 1 mẫu phân tử hữu cơ nhỏ. Tổng cộng có 20 dòng axit amin khác nhau trong tế bào con người, nhưng chỉ có 1 số axit amin có mọi chức năng tạo thành sản phẩm collagen là: Threonine; proline ( hay còn gọi là Hydroxyproline). thân thể chị em không thể sản xuất tinh chất collagen nếu thiếu các axit amin này.

    Threonine là 1 axit amin thiết yếu, tức là dòng cơ thể không thể tự sản xuất ra được, do đó phụ nữ cần bổ sung các axit amin này để giúp đỡ thân thể mình. Phái đẹp có thể bổ sung Threonine qua những đồ ăn uống mọi chức năng hay qua các thức ăn ăn uống mỗi ngày. Threonine có nhiều trong những đồ ăn như: đậu lăng, đậu phộng, trứng sữa, đậu nành, măng tây, thịt lợn, thịt bò và thịt gà.

    ko tương tự như Threonine, Proline là một axit amin không thiết yếu, nghĩa là cơ thể chị em phụ nữ hay những axit amin khác có thể tự sản xuất ra được. Ngoài ra, nữ giới cũng có thể trợ giúp thân thể bằng cách cung cấp thêm các đồ ăn giàu Proline như đậu nành, sữa, pho mát, thị bò và cải bắp. Và như EPOMI đã đề cập ở trên, vitamin C kết hợp cùng với Proline, Threonine để kích thích tổng hợp sản phẩm collagen.

    3. Giảm suy thoái sản phẩm collagen nhờ chống nắng và chế độ sinh hoạt điều độ, cân đối

    Để bảo đảm an toàn đủ colagen trong da dẻ, chúng ta cũng bắt buộc ngăn chặn tối đa việc mất đi lượng thuốc collagen sẵn có trong thân thể.

    Nắng được coi là kẻ thù số một đẩy nhanh việc tinh chất collagen mất đi. Theo y sĩ giải đáp lớp da liễu từ Anh Quốc, Dr. Nick Lowe “Tia UVA xuyên sâu xuống da và tàn phá cấu tạo góp phần giúp colagen sâu dưới da”. Danh y khuyên “nên áp dụng kem chống nắng quanh năm kể cả các ngày đen tối, độ chống nắng tối thiểu từ SPF15 đến SPF30 và nhớ chọn dòng chống nắng đảm bảo an toàn chị em an toàn và đáng tin cậy khỏi cả 2 dòng tia UVA và UVB”

    bên cạnh đó, hút thuốc, ngủ không đủ, ngủ không đúng cũng là nguyên do gây ra sự suy giảm sản phẩm collagen trên da. Các y sĩ cũng khuyên nên ăn thêm tỏi vì tỏi có chứa taurine, axit và các axit amin chứa lưu huỳnh giúp làm chậm lại việc tàn phá tinh chất collagen. Bên cạnh, chế độ ăn quá nhiều đường, tinh bột và thiếu chất béo rất tốt cũng làm thân thể bị suy giảm colagen. Bạn nữ nên đắp kem tránh nắng, ngăn chặn thức khuya và cân bằng dinh dưỡng để giúp cơ thể thúc đẩy sản xuất collagen nhé.

    [​IMG]

    4. Tẩy da chết, matxa mặt thường xuyên, dùng các sản phẩm ngăn ngừa lão hóa da

    chăm sóc da đúng cách và kịp thời giúp làn da điều chỉnh tối ưu các hiện trạng làn da, tránh cho da bị stress cao độ, giảm ảnh hưởng lão hóa làn da. Những bạn để ý tẩy da dẻ chết thường xuyên với mẫu xóa lớp da chết dạng hạt hay những sản phẩm có chứa AHA, masage nhẹ nhàng cho làn da để da dẻ được “tập thể dục” và đảm bảo cho việc cải tạo tế bào lớp da mới khỏe mạnh hơn.

    Dùng các sản phẩm chăm sóc da có các thành phần phòng chống lão hóa da, như tinh chất trà xanh, DHEA, Retinol. Những mặt hàng có chứa Retinol – 1 dạng của vi lượng A, còn được gọi là Retin-A, là một thành phần quan trọng trong ngăn lão hóa da, có hiệu quả giảm các nếp nhăn, cung cấp kết cấu TPCN collagen trên da. Retinol có thể gọi là tiêu chuẩn vàng để bổ sung thực phẩm chức năng collagen, tuy nhiên, do Retinol còn có những phản ứng phụ khác, bởi vì những chị em phụ nữ đặc biệt lưu ý ko dùng các mặt hàng chứa Retinol cho phụ nữ có thai hay đang cho con bú. Liều lượng an toàn và đáng tin cậy cho các mặt hàng có chứa Retinol là không vượt quá 0.3mg hay 2% trong nguyên vật liệu mặt hàng.

    5. Tìm kiếm và sử dụng những sản phẩm chăm sóc da có chứa peptide

    Peptide là 1 loại phân tử protein nhỏ thúc đẩy sản xuất thuốc collagen. Peptide được xem là đỉnh cao công nghệ phòng chống lão hóa trong các năm gần đây và thu hút nhiều nhà khoa học trên toàn cầu đầu cơ công sức nghiên cứu. Liên tiếp có các nghiên cứu sâu hơn về peptide và để lại các thành công mới. Chẳng hạn, việc tìm ra nguyên liệu Matrixyl, 1 dòng peptide cô đặc (Palmitoyl Pentapeptide-3) cho thấy năng lực thúc đẩy sản xuất sản phẩm collagen trong lớp da. Hay nghiên cứu gần đây về công thức Argireline (acetyl Hexapeptide-3) chỉ ra rằng loại peptide này có thể tạo ra một hiệu ứng tựa như Botox, giúp ức chế cơ chế truyền dẫn của những nơron thần kinh để ngăn cản không cho hình thành các nếp nhăn. Những công thức peptide mới đã có mặt trên thị trường hoạt động như yếu tố tiến triển, kích thích các tế bào lớp da phục hồi, làm mới nhanh như một lớp da còn trẻ.

    Vậy đâu là công nghệ peptide mới nhất? Peptide thế hệ mới nhất được coi là đem lại kết trái chuyển biến bao gồm. Các nhà nghiên cứu đang tìm cách ổn thỏa các dòng peptide và đồng thời cưỡng chế sự suy thoái và phân hủy TPCN collagen. Nhờ đấy, chúng ta sẽ có nhiều các mặt hàng peptide đảm bảo hơn, đa dạng và phù hợp hơn. Thế nên khi mua mặt hàng bạn đừng quên chọn loại có chứa peptide nhé!

    Đây là 2 loại serum có chứa peptide mà EPOMi đã mua dành riêng cho da đang bước vào tuổi chống lão hoá , và cần phục hồi:

    [​IMG]

    ích lợi của việc thúc đẩy sản xuất collagen 1 cách tự nhiên là colagen sẽ được hình thành và cung cấp thêm 1 cách trơ tráo tự, có cấu trúc và ko có nguy cơ dị ứng hay những phản ứng phụ, nhiễm trùng da. Hơn nữa, những nguyên liệu giúp cung cấp và kích thích tổng hợp tinh chất collagen tự nhiên tương đối thấp tiền và an toàn đáng tin cậy. Việc kích thích cơ thể sản xuất sản phẩm collagen tự nhiên được minh chứng là giảm đáng kể các nếp nhăn da trên làn da cũng như làm chậm lại quy trình lão hóa. Tuy nhiên, sản xuất sản phẩm collagen là 1 quá trình phức tạp đòi hỏi các biện pháp đều phải được kết hợp đồng bộ để có tác dụng tối ưu do đó các chị em phụ nữ hãy phấn đấu nhẫn nại và kết hợp các bí quyết 1 cách toàn diện nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này