Chia sẻ Tìm hiểu các hệ quả xấu tới sức khỏe khi lạm dụng kháng sinh ở trẻ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi debehettaoboninfabiotix, 12/11/21.

  1. debehettaoboninfabiotix PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Trong những năm đầu đời của con, sử dụng kháng sinh điều trị bệnh lý là biện pháp cần được xem xét cẩn trọng trước khi áp dụng.. Nếu không sử dụng kháng sinh đúng cách, sức khỏe của con có thể gặp nhiều ảnh hưởng xấu. Vậy cho trẻ dùng kháng sinh quá nhiều có những tác hại tiềm ẩn gì?


    Tìm hiểu các hệ quả xấu tới sức khỏe khi lạm dụng kháng sinh ở trẻ

    Khi trẻ sử dụng kháng sinh quá nhiều có thể là 4 tác hại sau đây:

    · Gây dị ứng, béo phì và bệnh tiểu đường ở trẻ em: Lạm dụng kháng sinh cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị béo phì và tiểu đường là điều mà ít người ngờ tới. Nguyên nhân vì kháng sinh đã tiêu diệt lợi khuẩn khiến hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả. Đồng thời các phẩm màu thường được sử dụng trong thuốc tương tác với ibuprofen và acetaminophen khiến trẻ bị dị ứng.

    · Kháng kháng sinh: Lạm dụng kháng sinh khiến cơ thể trẻ nhờn thuốc, gia tăng sự khó khăn trong quá trình điều trọ bệnh lý cho trẻ sau này vì vi khuẩn kịp thích nghi và có thể kháng lại kháng sinh.

    · Gây ngộ độc: Bất kỳ một loại thuốc nào, bao gồm cả thuốc kháng sinh, khi được đưa vào cơ thể đều sẽ được hấp thụ và chuyển hóa tại gan, sau đó đào thải qua thận. Gan chính là bộ phận đầu tiên tiếp nhận và có phản ứng. Trong khi đó gan và thận của trẻ chưa hoàn thiện nên còn yếu, tốc độ thải trừ chậm. Nếu cho trẻ uống kháng sinh kéo dài, thường xuyên sẽ khiến độc tố tích tụ và gây ngộ độc.

    · Tiêu chảy kéo dài: Việc cho trẻ uống kháng sinh liều cao, uống trong một thời gian dài khiến một lượng lớn lợi khuẩn bị tiêu diệt. Trạng thái cân bằng ở hệ vi sinh đường ruột bị mất đi khiến hại khuẩn có cơ hội sinh sôi, phát triển nhanh chóng. Đây chính là nguyên nhân khiến trẻ bị tiêu chảy. Nếu không được điều trị kịp thời, tiêu chảy kéo dài chính là một trong các nguyên nhân phổ biến dẫn tới tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
     
    #1

Chia sẻ trang này