News Tìm hiểu bo mạch chủ ASUS Prime X299-Deluxe

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 1/9/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Asus luôn luôn là nhà đi đầu trong công cuộc ra mắt những sản phẩm mới trên thị trường. Khi mà Intel có Core i9 và X299 thì AMD có cho mình Threadripper cùng chipset X399. Cho dù những chiếc CPU thế hệ skylake X chưa xuất hiện các những hãng phân phối bo mạch chủ như MSI, GIGABYTE, ASUS... Đã tung ra các sản phẩm tầm trung và cao cấp để sở hữu thể chạy được skylake X. Trong cuộc đua này thì có vẻ như Asus là nhà sản xuất nhanh chân nhất khi tung ra bộ đôi sản phẩm Prime X299-A và Prime X299 Deluxe.

    Vỏ mặt trước bề ngoài đơn thuần mang tông màu đen làm cho chủ đạo. Nổi bật mang hình logo in 3D làm cho vượt trội hình ảnh mẫu bo mạch chủ. Bên phải nổi trội sở hữu tên sản phẩm và ghế AURA SYNC. Phía dưới là các khoa học vượt bậc.

    Mặt sau là thông số khoa học sản phẩm. Như tối ưu 5 chiều, chuẩn bộ nhớ Intel Optane, khoa học Intel VROC độc quyền hay những thành phần mở mang như hub điều khiển quạt, WiFi 802.11ac và card ThunderboltEX 3.

    Phụ kiện đi kèm phần đông và đa dạng. Sách hướng đẫn đĩa driver tất cả và đương nhiên đấy là một thẻ tậu cable mod được khuyến mại trực tiếp của Asus. Card ThunderboltEX 3, Prime X299-Deluxe còn được đồ vật hàng loạt các phụ kiện bao gồm: Q-Shield che những cổng kết nối I/O, giá đỡ M.2 theo chiều dọc, 6 cáp SATA III 6Gbps, ốc vít cho ổ M.2, ăng-ten ASUS WiGig 802.11ad, ăng ten WiFi ASUS 2T2R băng tần kép, card điều khiển quạt mở rộng kèm bộ vít nhất mực, card mở mang ThunderboltEX 3, cáp miniDisplayPort, cáp ThunderboltEX 3 GPIO, cầu SLI 3 card, cầu SLI đôi HB băng thông rộng, cáp kết nối Q-Connector và 3 cáp điện trở nhiệt. Chỉ nhắc tên thôi cũng đã đủ hết khá sở hữu số lượng phụ kiện hàng khủng này.

    >>> Xem thêm: máy server dell r650

    Phía trên là những cổng kết nối cũng như nguồn cấp điện cho CPU 8+ 4 Pin và cổng cắm dây led ăn theo nguồn điện 12v. Asus Prime X299 Deluxe hỗ trợ 8 khe cắm ram sở hữu tổng dung lượng cắm ram lên đến 128GB mang thể OC lên đến bus 4133. Mạch VRM sạch đẹp chuẩn kiểu dáng của bo mạch chủ cao cấp.

    hai cạnh bên của Prime X299-Deluxe cũng hầu hết những cổng kết nối. Phía bên trái là những cổng kết nối IO được bao bọc bởi lớp lá chắn màu trắng hợp tông mang những thành phần trang hoàng trên bo mạch chủ. Từ trái sang phải bạn sẽ với nút reset BIOS sử dụng trong trường hợp ép xung ko thành công, 3 chân cắm ăng-ten WiFi, hai cổng LAN RJ45, 4 cổng USB 3.1 Gen 1, 4 cổng USB hai.0, 3 cổng USB 3.1 Gen hai Type-A, 1 cổng USB 3.1 Gen hai Type-C, jack xuất âm thanh quang S/PDIF và 5 jack âm thanh 3.5mm với thể thiết lập lên đến âm thanh vòm 7.1

    với số lượng làn PCIe sở hữu thể lên tới 44 trên các CPU Intel Core i9 cao cấp nhất, Prime X299-Deluxe được đồ vật đến khe PCIe 3.0 16x được gia cố cứng cáp mang thể được thiết lập ở dạng 16x-16x-8x khi SLI 3 card hoặc 16x-16x khi SLI kênh đôi. Tuy nhiên còn sở hữu các cổng PCIe 2x và 8x để cắm thêm những vật dụng ngoại vi cũng như dòng card ThunderboltEX 3 mở rộng được đi kèm trong hộp.

    Cạnh phải của sản phẩm từ trên xuống lần lượt là những đèn LED báo lỗi giả dụ mang lúc boot máy, chân nguồn ATX, cổng M.2 dựng thẳng đứng, cổng USB 3.1 Gen 2 và Gen 1 cho mặt trước của case, 6 cổng SATA III 6Gbps và chân cắm ổ U.2. Ngoài ra, xen kẽ giữa các cổng kết nối trên là các chân cắm quạt tản nhiệt PWM 4 pin. Một điều mà mình cực ghét ở loại bo mạch chủ này là cổng M.2 dựng thẳng đứng đối có những người choi watter cooling như mình thì nó rất khó chịu và mất thẩm mỹ cho rất nhiều cả thệ thống. Và một khe m.2 nữa lạ nằm dưới cụm tản nhiệt của chipset. Điều đấy cũng đồng nghĩa mang việc bạn muốn cắm khe M.2 bên dưới thì bắt buộc túa cụm tản nhiệt ra.

    >>> Xem thêm: dell emc r6515



    Bên dưới từ trái sang phải cũng tất cả cổng kết nối. Bắt đầu sở hữu chân kết nối audio cho mặt trước của case, nút nguồn, nút reset, đèn báo lỗi theo code, nút clear CMOS và nút bật chức năng EZ XMP giúp dễ dàng ép xung RAM. Ngay cạnh đấy là chân nguồn LED RGB 4 pin cùng cổng kết nối USB 3.1 Gen 1 và USB 2.0 cho mặt trước của case. Tiếp theo là chân kết nối cho card điều khiển quạt mở mang, chân kết nối cho card ThunderboltEX 3 và những jumper cho các nút chức năng như nguồn hay reset của vỏ case. Không những thế ASUS còn tranh thủ nhét nốt vào khoảng trống ở giữa các chân kết nối này bằng một chân SATA III nữa, nâng tổng số cổng SATA III trên mẫu bo mạch chủ này lên đến 7.

    Tản nhiệt chipset cũng là 1 điểm độc đáo của dòng bo mạch chủ này. Ngoài việc khiến cho mát cho chipset thì bạn với thể mở phần nhôm màu bạc ở bên trái để lắp SSD chuẩn M.2 vào. Sở hữu lá nhôm tản nhiệt này, ASUS hứa NVMe của bạn với thể mát hơn tới 20 độ so với thường ngày. Ở phía trên của phần tản nhiệt này còn bao gồm 1 màn hình LED đơn sắc sở hữu khả năng hiển thị nhiệt độ, xung nhịp CPU, RAM hoặc sở hữu thể được tùy biến để thời trang hóa dàn máy của chủ nhân. Hiện tại đo chưa mang CPU nên chúng tôi chưa có cơ hội thử nghiệm tính năng này cũng như những dải LED RGB của phần tản nhiệt.

    Phần shield cũng được bọc nhựa cao cấp tạo điểm nổi bật cho bo mạch chủ bên dưới lớp nhựa là mạch led được đồng bộ hóa qua phần mềm AURA SYNC.

    thiết kế đẹp mắt cùng số lượng cổng kết nối cực lớn thực sự khiến tôi tò mò về nền móng X299. Hi vọng Intel sẽ sớm đưa các CPU Core-X cao cấp lên kệ để tôi với thể thể nghiệm sức mạnh khủng khiếp trong khoảng sự phối hợp giữa các con quái vật hiệu năng này.

    >>> Xem thêm: máy server dell r6525
     
    #1

Chia sẻ trang này