QC Tìm cách để nắm vững nghệ thuật viết tiêu đề?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi xetara2018, 6/8/21.

  1. xetara2018 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/9/18
    Hầu hết mọi người đọc và chia sẻ bài đăng chỉ dựa trên tiêu đề.

    Kết hợp điều đó với thực tế là chúng ta đang sống trong thời đại của các tiêu đề clickbait, nơi các thương hiệu và blog sẽ nói về bất cứ điều gì để ghi được số lượt nhấp.

    Lắng nghe: từ tiêu đề blog đến các bài đăng trên mạng xã hội và hơn thế nữa, biết cách viết tiêu đề hấp dẫn là một kỹ năng vô giá.

    Và bất chấp niềm tin phổ biến, làm như vậy có ý nghĩa hơn là chỉ chạy các tiêu đề của bạn thông qua một trình tạo.

    Bạn không tự coi mình là một người viết quảng cáo? Đừng đổ mồ hôi! Hướng dẫn của chúng tôi chia nhỏ 10 mẹo viết dòng tiêu đề có thể hành động sẽ giúp bạn ghi được những lượt nhấp và lượt chia sẻ quý giá đó.

    [​IMG]

    Tổng hợp các tiêu đề hứa hẹn một sự thành công

    Không có gì bí mật khi độc giả ngày nay có những khoảng chú ý nhỏ.

    Hãy suy nghĩ về nó. Khi lướt qua các nguồn cấp dữ liệu Twitter hoặc nền tảng Facebook, chúng ta sẽ lướt qua hàng chục tiêu đề chỉ trong vài giây.

    Đó là lý do tại sao việc trả lời câu hỏi "Tại sao phải bận tâm?" hoặc "Vậy thì sao?" với một tiêu đề hấp dẫn khiến người đọc dừng lại theo dõi của họ.

    Hãy nhớ rằng: thời gian của khán giả là có giá trị. Các dòng tiêu đề của bạn phải hứa hẹn một khoản lợi nhuận để đổi lấy sự nhấp chuột hoặc nhấn qua của họ. Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời về các tiêu đề hướng đến lợi ích từ Lauren Pope của G2.

    viết tiêu đề hứa hẹn một số lợi nhuận là một trong những mẹo viết tiêu đề quan trọng nhất của chúng tôi

    Trong nháy mắt, dòng tiêu đề của bạn phải nêu bật lý do tại sao ai đó nên dành thời gian quý báu của họ để đọc. Tóm lại, người đọc nhận được gì từ bài viết của bạn?

    Lấy lại thời gian của bạn với 12 mẹo quản lý thời gian này

    Viết ra - Ghi lại những phút họp hay nhất với mẫu này

    Ra mắt sản phẩm mới của bạn ngay lập tức với Quản lý dự án nhanh nhẹn

    Xem cách đó hoạt động như thế nào?

    Trong số các mẹo viết tiêu đề của chúng tôi, đây dễ dàng là một trong những mẹo quan trọng nhất.

    Hãy tự hỏi bản thân: làm thế nào bạn có thể định hình tiêu đề bài đăng của mình là mang lại lợi ích cho người đọc?

    Tiết kiệm thời gian? Có thể là tiền? Giảm đau một số loại? Dù bằng cách nào, hãy cố gắng đặt lợi ích đó ở vị trí trung tâm trong dòng tiêu đề của bạn.

    [​IMG]

    Khi nghi ngờ, hãy đặt câu hỏi

    Tiêu đề dựa trên câu hỏi được kiểm tra theo thời gian và vẫn là mục tiêu tìm kiếm của người viết vì một số lý do.

    Rốt cuộc, chúng ta là những sinh vật tò mò. Khi chúng tôi truy cập vào Google hoặc phương tiện truyền thông xã hội, chúng tôi đã có sẵn câu hỏi trong đầu (nghĩ “Tôi làm _____ bằng cách nào?” Hoặc “Tại sao _____ lại quan trọng như vậy?”) Và những tiêu đề như vậy khơi gợi sự tò mò của chúng tôi. Các câu hỏi không chỉ dành cho tiêu đề bài đăng trên blog mà còn cả phụ đề xã hội.

    Tiêu đề dựa trên câu hỏi cũng đóng vai trò như một lời kêu gọi và phản hồi tự nhiên. Khi chúng ta nhìn thấy một câu hỏi được đưa ra cho mình, bộ não của chúng ta mặc định muốn hài lòng với một câu trả lời. Đây là một tiêu đề câu hỏi tuyệt vời từ MailChimp:

    Vẻ đẹp của tiêu đề dựa trên câu hỏi là chúng có thể được định dạng cho bất kỳ loại nội dung hoặc ngành nào. Ví dụ: đây là một số định dạng mẫu cho tiêu đề dựa trên câu hỏi để giúp bạn động não:

    "Làm thế nào tôi có thể…"

    “Thường xuyên nên…”

    “Khi nào thì…”

    "Ở đâu…"

    "Tại sao…"

    Nếu bạn đang tìm kiếm những câu hỏi có ý nghĩa, trong thế giới thực để thúc đẩy tiêu đề của mình, thì không cần tìm đâu xa hơn khán giả của bạn.

    Như đã lưu ý trong hướng dẫn của chúng tôi về lắng nghe xã hội trực tuyến, các nền tảng như Quora và Reddit có thể là mỏ vàng cho các chủ đề và ý tưởng dựa trên các câu hỏi mà khán giả của bạn đang hỏi. Điều này cũng áp dụng cho các tiêu đề và chú thích xã hội.
     
    #1

Chia sẻ trang này