QC Tiêu chuẩn chống nước ip68 và ip67 là gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi lhduchn1994, 4/10/19.

  1. lhduchn1994 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/18
    Như chúng ta đã biết các thiết bị điện tử ngày nay đều được bảo vệ bởi một chuẩn IP thường thấy là IP68, IP67, IPx5, IPx6,.. Trong bài này cùng tôi đi tìm hiểu chi tiết tiêu chuẩn chống nước IP68 là gì, IP67 là gì nhé!



    Nguồn: Tiêu chuẩn IP68 là gì? Chọn IP67 có được không hay phải IP68?





    [​IMG]



    Vì sao lại phải chống nước?



    Trước khi đi vào vấn đề chính là tiêu chuẩn IP68, IP67 là gì hãy nói qua về lý do vì sao các thiết bị điện tử ngày nay lại cần chống nước nhé!



    Với khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển thì theo đó nhu cầu cũng cần được nâng cao, các thiết bị điện tử là một trong những thứ rất kỵ với nước, nó có thể bị hỏng, bị cháy nổ rất nguy hiểm nếu bạn vô tình cho chúng tiếp xúc với nước.



    Vậy nước thường gặp ở những đâu? Nó thường thấy do mưa, trong sinh hoạt cá nhân, đi biển,..



    ==> Nhiều khi chúng ta phải sử dụng thiết bị dưới mưa như đồng hồ, tai nghe, điện thoại,.. vậy nên chống nước chống bụi là một điều cần thiết. Nên nhờ khoa học kỹ thuật hiện đại chúng ta đã làm được những thiết bị được bảo vệ bởi chuẩn IP kháng nước kháng bụi, được kiểm định chặt chẽ cho từng mức độ.



    Tiêu chuẩn chống nước ip68 là gì?





    [​IMG]



    Bạn thường thấy chuẩn IP68 trên các thiết bị hiện nay, vậy nó là gì?



    IP là ký tự viết tắt của 2 từ tiếng anh International Protection dịch sang tiếng Việt "cấp độ bảo vệ". Còn số thứ nhất là mức độ chống bụi (cấp thấp nhất là 0 đến cao nhất là 6), số thứ 2 là mức độ chống nước (cấp thấp nhất là 0 đến cao nhất là 8).



    Ở mỗi cấp sẽ có một mức chống bụi chống nước khác nhau ví dụ IP67 tức là mức chống bụi cao nhất, không bị ảnh hưởng bởi mọi loại bụi trong tự nhiên, mức chống nước chỉ ở mức 7 tức vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi nước trong một điều kiện khắc nghiệt hơn.



    Tiêu chuẩn IP68 ở đây tức là mức độ bảo vệ cấp cao nhất ở thời điểm hiện tại, nó có thể làm việc dưới nước hoặc một thời gian nhất định, bị nước phun vào ở mọi góc độ dưới áp lực nhất định.


    Qua đây là đã tìm hiểu xong về tiêu chuẩn ip68 là gì và một số thông tin khác về mức độ bảo vệ thiết bị. Hãy theo dõi các bài viết tiếp của Kidopool để nạp thêm cho mình những kiến thức bổ ích nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này