188bongda.com

Chia sẻ Tiết lộ luật quảng cáo facebook dành cho newbie

Thảo luận trong 'Trao đổi liên kết' bắt đầu bởi phanmemquanlybanhangmp, 28/10/20.

  1. Lượt xem: 75

    phanmemquanlybanhangmp PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Bạn là một người kinh doanh online? bạn đang tập tành để chạy quảng cáo thử nhưng mãi vẫn không chạy được? Tham khảo ngay bài viết này để biết xem mình có đang vướng mắc những luật cấm của facebook không nhé.


    1 - Chạy Quảng Cáo FB với hình ảnh nhiều chữ
    Khi chạy quảng cáo FB có quy định rằng hình ảnh/video quảng cáo không được có phần văn bản chiếm quá 20%. Với những chiến dịch quảng cáo FB mà hình ảnh quá nhiều chữ, Facebook sẽ đánh giá là spam người dùng nên sẽ không hoặc hạn chế hiển thị dẫn đến chiến dịch của bạn sẽ không hiệu quả.

    Thay vì bỏ “rải chữ” khắp nơi trên ảnh, hãy tập trung thành cụm để có thể “thêm nhiều chữ” hơn.

    [​IMG]


    2 - QC sản phẩm và nội dung mà FB cấm
    + Thuốc trái phép, thuốc theo toa, thuốc kích thích, thuốc lá hoặc liên quan đến thuốc lá

    + Thực phẩm chức năng, hoặc bổ sung dinh dưỡng mà Facebook cho là không an toàn theo quyết định của riêng mình

    + Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn (ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai)

    + Nội dung vi phạm bản quyền.

    + Các sản phẩm nhái của các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike,… sẽ không được duyệt. Nếu bạn tìm cách lách được thì sau một thời gian khi Facebook phát hiện được thì fanpage và tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị khóa.

    + Nội dung nhạy cảm như: hình ảnh khỏa thân, tư tế khiên dâm, khêu gợi quá mức.

    + Nội dung gây sốc, giật gân, bạo lực.

    + Nội dung gây sốc, giật gân, bạo lực.


    3 - Sử dụng từ ngữ vi phạm chính sách QC của FB
    + Các từ liên quan đến các bệnh hoặc là bộ phận trên cơ thể như là: gan, quả tim, xương khớp, viêm xoang,…

    + Các từ liên quan đến các từ chỉ người bệnh hay vật bệnh như là: bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh,…

    + Những từ mang nghĩa tiêu cực: chết' chóc' , đau đớn, tuyệt vọng, tự tử, tử nạn,…

    + Từ ngữ phân biệt chủng tộc và giới tính

    [​IMG]


    4 - Nội dung chạy QC mang tính CAM KẾT - CHẮC CHẮN
    Thông thường khi chạy quảng cáo Facebook bạn luôn muốn tạo uy tín và độ tin tưởng cho sản phẩm của mình. Vì vậy bạn thường sử dụng rất nhiều nội dung có tính cam kết chắc chắn như là: cam kết hết sạch mụn, khỏi bệnh 100%,…

    Một số bài viết chạy quảng cáo Facebook liên quan đến nội dung này thường không được phê duyệt, vì Facebook cho rằng không có gì là tuyệt đối, những thông tin này chưa được kiểm định nên không thể đảm bảo là chính xác được.


    5 - Không Seeding bài viết trước khi chạy QC
    Khi bài quảng cáo Facebook chính thức được phê duyệt, với 500 người tiếp cận đầu tiên Facebook sẽ đánh giá mức độ phù hợp của bài quảng cáo.


    Do vậy, hãy seeding cho bài viết vài chục tương tác và bạn sẽ thấy Facebook hiển thị thông báo: “bài viết này có lượt tương tác tốt hơn …% so với những bài viết khác trên trang”. Có nghĩa là những seeding của bạn làm cho Facebook đang hiểu lầm rằng quảng cáo này có ích cho người dùng và đang nhận được phản hồi.

    Lúc này điểm phù hợp có thể tốt hơn và đừng lo lắng rằng về việc bài viết quảng cáo Facebook của bạn sẽ đi sai mục tiêu, vì comment seeding của bạn không được tính vào chi phí quảng cáo, nó chỉ là mẹo để đánh lừa điểm phù hợp.

    >>>Xem thêm: Phần mềm quản lý fanpage facebook MIỄN PHÍ SỬ DỤNG 15 ngày<<<

    6 - Để trùng lặp đối tượng khi setup target QC
    Không nên để target cùng một đối tượng, khi đối tượng trùng nhau cho 1 content như vậy nghĩa là bạn đang tự đốt tiền bằng cách tự đi cạnh tranh với chính chiến dịch của mình. Ngược lại, các target giống nhau có thể dùng để chạy các content khác nhau, vì lúc đó bạn đang như là các nhà chạy quảng cáo độc lập, hãy ưu tiên cách này khi test chiến dịch.


    7 - Cần nội dung phù hợp cho QC
    Nội dung phù hợp là chìa khóa quan trọng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều ngân sách trong khi chạy quảng cáo Fb. FB thích và quan tâm đến những content có khả năng lan truyền, đem lại lợi ích cho người dùng.

    Vì vậy trước khi đăng hết các thông tin của sản phẩm, thì cần sử dụng tiêu đề và hình ảnh mang tính giải trí, hoặc đem lại những giá trị có lợi

    Kết luận:
    Trên đây là những điều cấm quảng cáo trên facebook. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ biết cách tránh để có thể chạy quảng cáo facebook hiệu quả giúp tiếp cận gần với khách hàng và nâng cao doanh thu. Chúc bạn thành công

    Nguồn: Internet
     
    #1

Chia sẻ trang này