News Thụy Sĩ có thể cấm xe điện ra đường vì lo không đủ điện trong mùa đông_VieclamIT

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thuminhcb1, 2/12/22.

  1. thuminhcb1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/21
    Quốc gia này đang cân nhắc việc cấm xe điện ra đường khi đối mặt tình trạng thiếu điện trầm trọng.

    Sự phổ biến ngày càng tăng của ô tô điện có thể mang lại các lợi ích cho môi trường theo nhiều cách. Nhưng xu hướng này cũng có mặt hạn chế của nó, ví dụ như Thụy Sĩ. Khi ô tô điện ngày càng xuất hiện nhiều trên các con đường ở nước này, lưới điện tại nhiều nơi đang đối mặt với tình trạng căng thẳng. Các chuyên gia hiện lo sợ tình trạng mất điện sẽ trở nên phổ biến trong mùa đông năm nay.

    Lý do bởi Thụy Sĩ là quốc gia phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp năng lượng từ các nước thứ ba. Không chỉ khí đốt, nguồn cung cấp điện của Thụy Sĩ cũng chủ yếu dựa vào các nhà cung cấp từ các quốc gia khác như Đức và Pháp. Tuy nhiên, khi bản thân hai quốc gia lớn này cũng đang lo ngại về nguồn cung cấp điện của chính họ trong mùa đông sắp tới, nên ngày càng nhiều người Thụy Sĩ lo ngại về việc đối mặt với tình trạng mất điện.

    [​IMG]
    Lưới điện của Thụy Sĩ sẽ đối mặt với tình trạng căng thẳng vào mùa đông năm nay.

    Để giảm thiểu rủi ro, quốc hội Thụy Sĩ hiện đang xem xét tiến hành một số bước quyết liệt để đối phó với tình trạng này.

    Tùy thuộc vào tình hình thực tế, một kế hoạch cứu trợ bốn giai đoạn sẽ được sử dụng để ứng phó. Mục đích của nó là nhằm phân phối tải một cách công bằng nhất có thể bằng cách thay phiên ngắt kết nối các khu vực khỏi lưới điện trong thời gian ngắn. Các lĩnh vực thiết yếu như chăm sóc y tế hoặc cung cấp nước và năng lượng sẽ không nằm trong quy định.

    Đối với chủ sở hữu ô tô điện, các quy định chặt chẽ hơn cũng sẽ được áp dụng trong những trường hợp này. Ví dụ, họ sẽ chỉ được phép di chuyển phương tiện của mình nếu đó là “hành trình thực sự cần thiết”. Với chưa đầy 110.000 xe điện đã đăng ký ở Thụy Sĩ, điều này có thể gây ra một số ý kiến bất bình. Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng đây là những quy định dành cho trường hợp khẩn cấp nhất. Trước đó, các bước thay đổi nhẹ hơn sẽ được thực hiện trước.

    [​IMG]
    Với các quốc gia có hệ thống điện phụ thuộc, việc sạc xe điện cũng gây ra nhiều áp lực.

    Cấp độ 1 là về thay đổi những điều nhỏ nhặt, chẳng hạn như cấm sử dụng máy thổi lá hoặc tắt máy sưởi ghế trên các hệ thống cáp treo. Tiếp đó có thể là dừng hoạt động các phòng tắm hơi và bồn tạo sóng tại các cơ sở công cộng. Nếu tình trạng thiếu điện tiếp diễn, giai đoạn 2 sẽ diễn ra sau đó, với các tác động có thể sẽ dễ nhận thấy hơn. Ví dụ, thang cuốn tại các trung tâm thương mại sẽ bị tắt. Ngoài ra, các dịch vụ phát trực tuyến sẽ chỉ có thể cung cấp dịch vụ của họ ở định dạng SD và không còn hình ảnh ở độ phân giải cao.

    Các game thủ nói riêng sẽ cảm thấy khó chịu ở giai đoạn thứ ba, khi việc sử dụng máy chơi game trong gia đình sẽ bị cấm. Nhưng PC và các thiết bị phát lại như đầu đĩa Blu-Ray nằm ngoài danh mục này. Và do đèn cao áp cũng bị cấm trong tình huống này, điều đó cũng có nghĩa là các sự kiện thể thao tạm thời bị dừng lại. Việc khai thác tiền điện tử sau đó cũng bị cấm.



    VieclamIT
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này