Thủ thuật SEO: 101+ tips SEO Onpage & SEO Offpage cho website

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Reallove, 9/6/22.

  1. Reallove PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/22
    Thủ thuật SEO phần 1 – Cấu trúc và bố cục website


    1, Bố cục rõ ràng và tập trung
    Website cần có một bố cục rõ ràng, dễ nhìn để người dùng không quá khó khăn để tìm hiểu nội dung trên trang. Các nội dung chính cần được đặt trong màn hình đầu tiên của trang, để người dùng có thể nhìn thấy mà không cần phải di chuyển xuống.
    FOWi - Make Friends & Dating
    Link download trên Android: https://bit.ly/Fowi-Android-download
    Link download trên AppStore: https://apple.co/340xgSo
    2, Tránh dùng quá nhiều quảng cáo trên Phần đầu site
    Mặc dù quảng cáo hiển thị là một kênh đem lại doanh thu cần thiết cho nhiều trang web. Tuy nhiên, quá nhiều quảng cáo trên Phần đầu trang có thể gây tác động tiêu cực đến người dùng và việc ranking website. Vì vậy, bạn cần đảm bảo tất cả các quảng cáo hiển thị được tách biệt rõ ràng với nội dung trang.

    3, Tạo một hệ thống phân cấp nội dung
    Một hệ thống phân cấp nội dung – sơ đồ trang web rõ ràng, rành mạch có thể giữ cho nội dung trên site có tổ chức và khiến Pagerank của trang chảy hiệu quả hơn. Đồng thời giúp quản trị viên xác định được và tập trung PR cho các trang quan trọng.

    4, Tối ưu các thanh điều hướng trên trang
    Các công cụ điều hướng sẽ giúp người dùng cũng như công cụ tìm kiếm dễ dàng nắm bắt được vị trí của vị trí của mình trên trang.

    5, Nofollow các paid link & exchanged link
    Tất cả các liên kết trả tiền và liên kết trao đổi có trên trang đều cần có thẻ rel = “nofollow” thêm.

    6, Sử dụng các Url thân thiện với SEO
    Các đường dẫn này nên được tạo một cách dễ đọc – cả bởi Googlebot lẫn người dùng web và được tạo theo một form mẫu logic. Các Url ngắn gọn có chứa từ khóa mục tiêu (phân cách bằng dấu gạch nối) vẫn luôn được coi là loại Url tốt nhất cho SEO.
    Ứng dụng hẹn hò Fowi - trò chuyện online
    7, Đảm bảo bạn có thông tin liên lạc rõ ràng
    Thông tin liên hệ chi tiết (nên có cả các địa chỉ thật chứ không chỉ riêng email hay các địa chỉ online khác) phải được đặt tại một vị trí dễ thấy trên trang.

    8, Trang giới thiệu và chính sách bảo mật
    Đây là những trang quan trọng có thể giúp bạn gia tăng sự tin tưởng từ cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

    9, Giảm nhồi nhét text
    Hãy giảm các nội dung trùng lặp trong bố cục trang. Ví dụ như sidebar đến mức tối thiểu.

    10, Thêm địa chỉ của bạn ngay trên trang nếu bạn đang SEO Local
    Không chỉ các địa chỉ thật, bạn cũng nên cung cấp cho Googlebot cũng như người dùng một thông tin chi tiết nhất về địa chỉ mà bạn đang kinh doanh. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu SEO địa phương.

    11, Sử dụng www. hoặc không www
    Dù bạn chọn bất kỳ loại hình nào, hãy kiểm tra lại chắc chắn rằng trang web của bạn hiện đang hoạt động tốt (có thể truy cập và lập chỉ mục) khi có www hay không www. Bạn cũng nên cài đặt tên miền ưa thích (có www hoặc không) trong các công cụ quản trị trang webGoogle Webmaster Tools.

    Thủ thuật SEO phần 2 – Nghiên cứu từ khoá

    12, Chọn từ khóa
    Nghiên cứu từ khóa vẫn tiếp tục là một Phần quan trọng hàng đầu trong SEO. Sử dụng Google Keyword Planner hoặc các công cụ nghiên cứu từ khóa khác như: Long Tail Pro để đánh giá khối lượng tìm kiếm và chọn từ khóa mà bạn nên SEO.

    Bạn không nên bỏ lỡ bài viết nghiên cứu từ khóa: 7 loại từ khóa cần phải quan tâm khi nghiên cứu keyword
    Ứng dụng hẹn hò Fowi - trò chuyện online
    13, Chọn một từ khóa chính cho mỗi trang
    Mỗi trang trên trang web của bạn nên nhắm mục tiêu vào một từ khóa duy nhất. Tránh việc nhắm mục tiêu các từ khóa tương tự trên nhiều trang.

    14, Nắm bắt tâm lý người dùng mục tiêu
    Mặc dù các từ khóa chung chung, phổ biến có thể đem lại một lượng lớn traffic. Tuy nhiên, việc xem xét kỹ các truy vấn của người dùng, cho dù họ là ai, cho dù họ tìm kiếm từ khóa gì cũng có thể đem lại nhiều sự quan tâm lớn của người dùng đến với sản phẩm / dịch vụ của bạn.

    15, Nghiên cứu đối thủ
    Bạn chỉ cần sử dụng Google tìm kiếm về từ khóa chính là có thể có trong tay một list các đối thủ bạn cần phải vượt. Và các đối thủ này sẽ đóng góp vào bộ từ khóa của bạn một lượng lớn các từ khóa quan trọng.

    16, Phân tích độ khó SEO của từ khóa
    Hãy xem xét khả năng SEO của từ khóa và làm thế nào để kết quả tìm kiếm tự nhiên của bạn có thể nổi lên trên top, vượt qua các kết quả trả phí và gợi ý từ Google. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét đến sự cạnh tranh từ các đối thủ cạnh tranh cùng SEO mà mình sắp gặp phải.

    17, Cạnh tranh các từ khóa hot của đối thủ
    Bạn có thể sử dụng Alexa hoặc Ahrefs để phân tích xem từ khóa nào đang đem lại visit cho đối thủ SEO của mình. Từ đó, cạnh tranh visit trên chính những từ khóa đó bằng các nội dung hữu ích hơn.

    18, Thường xuyên theo dõi thứ hạng các từ khóa
    Bởi bạn có thể tụt top bất cứ lúc nào. Không chỉ vì Google cập nhật thuật toán, mà còn cả các đối thủ SEO của bạn đang ngày một mạnh hơn.

    19, Quản lý tỷ lệ nhấp chuột – CTR
    Sẽ là một dấu hỏi lớn khi tại sao bạn top cao hơn đối thủ nhưng lại có tỷ lệ nhấp chuột thấp. Phải chăng tiêu đề hoặc mô tả bạn kém chất lượng. kém thu hút người đọc. Hay kết quả của bạn bị chìm xuống bởi các kết quả khác nổi bật hơn? Giải quyết được câu hỏi này tức là bạn đã tìm ra cách gia tăng traffic cũng như ranking của website.

    Thủ thuật SEO phần 3 – Thẻ tiêu đề
    [​IMG]
    Thủ thuật seo từ khóa với tiêu đề
    20, Từ khóa xuất hiện ở đầu tiêu đề
    Hãy cố chèn từ khóa mục tiêu của bạn càng gần với phần đầu của thẻ tiêu đề càng tốt.

    21, Tránh bị cắt ngắn
    Tiêu đề thẻ có 512px độ dài và tiêu đề bạn sẽ bị cắt ngắn nếu như vượt quá số pixel này. Để tránh phức tạp, bạn có thể giữ độ dài của thẻ tiêu đề trong khoảng 55 ký tự hoặc ít hơn. Tuy nhiên, trong những trường hợp hiếm hoi, tiêu đề của bạn vẫn có thể dài quá định mức dù chưa đến 55 ký tự.

    22, Tiêu đề hấp dẫn
    Bạn có thể tham khảo cách viết tiêu đề của các trang báo, hoặc tham khảo các cách giật tít mà chúng tôi đã chia sẻ.

    23, Riêng biệt
    Một tiêu đề được trình bày một cách riêng biệt, độc đáo có thể khiến cho website bạn nổi trội trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

    24, Đừng bận tâm việc thêm thương hiệu của bạn
    Việc thêm tên thương hiệu của bạn ở cuối tiêu đề trang là không cần thiết – Google thường sẽ tự động thêm brand cho bạn.

    25, Tối ưu hóa trang chủ cho thương hiệu bạn
    Trang chủ là nơi mà tiêu đề của bạn nên được tối ưu hóa cho từ khóa thương hiệu.

    26, Tối thiểu stop word
    Top Word là những từ được sử dụng phổ biến, được dùng để liên kết như rằng, thì, là, mà, được, trên, trong, hay, chính là, với,… Hơn nữa, với không gian đã vốn chật hẹp (khoảng 55 chữ cái), bạn cũng không nên để những từ như vậy làm giảm sự xuất hiện của từ khóa chính trong tiêu đề.

    27, Đừng lặp lại tiêu đề
    Đừng lặp lại tiêu đề – Bạn không thấy quá phiền toái và tẻ nhạt khi suốt ngày lặp lại một mẫu tiêu đề như vậy sao. Hãy cố gắng viết sao cho thật độc đáo và mới lạ nhé.
     
    #1
  2. thanhnamwindow PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/6/22
  3. hungbacklink PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/6/22

Chia sẻ trang này