Chia sẻ Thông tin bệnh xã hội ở phái nam là gì

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trungvn2092, 11/6/15.

  1. trungvn2092 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    Bệnh xã hội là các dạng bệnh lây bằng con đường tình ái, bệnh có khả năng gặp ở cả anh em và nữ. Bệnh có tốc độ lan nhiễm nhanh chóng, đặc biệt do phái nam có nhiều mối quan hệ “ngoài luồng” bởi thế bệnh xã hội ở nam giới khá phổ biến.

    Theo thống kê có đến hơn 20 dạng bệnh xã hội khác nhau, nhưng trong đó chỉ có một số loại bệnh xã hội thường gặp như: bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, …

    Bệnh lậu : Bệnh do lậu cầu khuẩn Neisseria gây ra, chỉ lây lan thông qua đường tình ái và tổn thương hở, … không nhiễm qua tiếp xúc thông thường như bắt tay, ôm. Bệnh thường dấu hiệu ở niệu đạo ở anh em, sau thời điểm phát triển bệnh có khả năng lây ra các bộ phận khác trên cơ thể.

    Giang mai : Do virus giang mai Treponema gây nên, bệnh có thể lây nhiễm qua con đường tình ái, lan truyền từ mẹ sang trẻ và qua giao tiếp vết thương ngoài da. Giang mai là kiểu bệnh nghiêm trọng, nếu không được chữa trị đúng lúc có thể dẫn tới biến chứng tác động tới sức khỏe và thế hệ sau.

    Sùi mào gà: Sùi mào gà là bệnh khá phổ biến, triệu chứng ban đầu là xuất hiện nốt ban đỏ trên bộ phận sinh dục nam, bộ phận sinh dục nữ, miêng hoặc bất kể nơi nào trên thân thể. Sau thời gian phát triển sẽ tạo thành thành mảng liên kết như hình mào gà hay hoa súp lơ. Bệnh dễ lây lan và tác động nghiêm trọng tới sức khỏe phái mạnh.

    Mụn rộp sinh dục: Hay còn gọi là Herpes sinh dục (HSV), do virus herpes simplex sinh nên. Bệnh được phân chia thành 2 nhóm HSV1 và HSV2, mỗi kiểu có vùng sinh ra bệnh khác nhau. Biểu hiện thường thấy khi anh em lây bệnh xã hội này là có mụn rộp ở , mông, đùi hoặc mồm, … có cảm giác phỏng rát và đau đớn.

    Nguyên do mang bệnh xã hội ở phái mạnh
    Lí do dẫn đến bệnh xã hội ở phái nam phần lớn là do sinh hoạt tình ái không dùng biện pháp bảo vệ, sinh hoạt tình ái với nhiều người hoặc hoạt động tình ái với gái mại dâm. Ngoài ra, còn do một số nguyên nhân sau:
    - Hệ miễn dịch kém, khả năng mắc bệnh tăng cao.
    - Tiếp xúc vết thương hở với mầm bệnh
    - Truyền huyết có mang nguồn bệnh.
    - Lây nhiễm từ thai sản sang trẻ ( do di truyền)
    - Sử dụng chung dụng cụ cá nhân với người nhiễm bệnh như: đồ lót, khăn tắm, bông tắm, bồn tắm, ….

    Bệnh xã hội rất dễ mắc phải nếu đàn ông sơ xuất, bởi thế anh em cần để ý để đề phòng. Đặc biệt, khi nghi mình đã tiếp xúc với nguồn bệnh nam giới nên đến bệnh viện càng tránh càng tốt để khám nhìn ra mầm bệnh và trị bệnh kịp thời. Chú ý, nên đi khám sức khỏe thường xuyên để chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

    Hướng ngăn chặn lây bệnh xã hội ở phái nam
    Cách hiệu quả để đề phòng bệnh xã hội ở nam giới là quan hệ tình ái dùng biện pháp bảo vệ:

    - Không hoạt động tình ái với gái mại dâm, kể cả bằng mồm.
    - Không sinh hoạt tình ái với người lạ hoặc với nhiều người.
    - Hoạt động tình ái sử dụng biện pháp bảo vệ, chung thủy 1 vợ - 1 chồng
    - Không sử dụng chung đồ cá nhân với người khác để đảm bảo an toàn.
    - Khi phát hiện nguy cơ lây nhiễm bệnh cần thực hiện điều trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh lan rộng gây trở ngại trong thời gian chữa bệnh.
     
    #1

Chia sẻ trang này