QC Thông tin bệnh giang mai ở phái mạnh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trungvn2092, 16/6/15.

  1. trungvn2092 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    Giang mai là căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm và rất dễ lây. Bất kì ai cũng có thể truyền bệnh cho dù là nam giới hay nữ nếu như có thói quen hoạt động tình ái không an toàn, trong đó nam giới là đối tượng dể nhiễm bệnh hơn do thói quen thích "của lạ". Sau đây là những chia sẻ về bệnh giang mai ở nam do những bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám nam khoa Thiên Tâm cho biết.

    Bệnh giang mai là gì?
    Giang mai là một chủng bệnh xã hội vô cùng nguy hại và được tạo nên bởi vi khuẩn giang mai, thời kỳ ủ bệnh và phát triển bệnh có thể kéo dài trong nhiều năm, nếu không được chữa trị, điều trị không khỏi hẳn hoặc chữa không đúng phương hướng sẽ dẫn đến những di chứng rất nghiêm trọng, đe doạ tới sinh mạng người chứa bệnh

    Bệnh giang mai ở phái mạnh
    Bệnh giang mai ở nam giới
    được phân chi làm 4 thời điểm: Thời kỳ đầu, thời điểm 2, thời kỳ ủ bệnh và thời kỳ 3. Sau khi nhiễm khuẩn giang mai, thời điểm ủ bệnh sẽ tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người, thông thường với ca ủ bệnh nhanh là 10 ngày, còn tình huống muộn là 90 ngày. Tùy thuộc vào mỗi thời kỳ mà giang mai có những biểu hiện bệnh khác nhau. Ở nam giới, triệu chứng bệnh sẽ xuất hiện tại các vùng chạm phải mầm bệnh như bộ phận sinh dục, quy đầu, rãnh quy đầu, bìu, hậu môn, miệng...Cụ thể:
    - Dấu hiệu giang mai thời kỳ 1: Biểu hiện nốt trợt, không bờ, cứng như sụn, không có cảm giác ngứa, hay đau ở cơ quan sinh dục của nam giới. Sau đó triệu chứng này sẽ biến mất trong tầm 6 tuần, làm người chứa bệnh nghĩ bệnh đã lành.
    - Biểu hiện giang mai giai đoạn 2: Phát hiện sau thời kỳ đầu tiên một vài tuần, ở thời kỳ này người có bệnh sẽ có các biểu hiện là sốt, sưng hạch bạch huyết, biếng ăn, rụng tóc, sụt cân...ngoài ra tại cơ quan sinh dục của nam giới xuất hiện nhiều nốt đỏ hoặc hồng, có mủ, loét kèm theo tình trạng phát ban khắp cơ thể. Các tốn thương phát triển chậm, lây nhiễm rộng, gây cảm giác ngứa nhưng không rõ ràng. Trạng thái đó cũng sẽ tự lành sau một vài tuần. Đàn ông phải chú ý khi nhìn ra các hiện tượng trên thì tránh hoạt động tình ái do tại thời gian này bệnh có xác suất lan nhiễm khá cao.
    - Thể hiện giang mai thời điểm ủ bệnh: Thời điểm này trên cơ thể đàn ông hầu như không biểu hiện bất kể triệu chứng nào của bệnh giang mai vì khuẩn giang mai đã xâm nhập tới các cơ quan nội tạng.
    - Biểu hiện giang mai thời kỳ 3: Theo các bác sĩ thì bệnh giang mai ở nam sẽ chuyển sang giai đoạn 3 trong khoảng 3 đến 4 năm, thường thường là 15 năm tính từ sau khi mắc khuẩn. Nam sẽ nhận ra trên da thể hiện các u phồng màu hồng đỏ hay thâm tím, giống như hạt ngô, mọc cách đều trên da, các u này còn được gọi là gôm củ giang mai. Những củ giang mai này có thể tự teo hoặc lở loét ra, rất khó hỏi và hay để lại sẹo. Cũng tại thời kỳ này, do vi khuẩn giang mai đã ngấm sâu tới nội tạng người nhiễm bệnh nên nội tạng bị phá hủy nghiêm trọng sinh nên các diễn biến nguy hiểm như mù mắt, viêm não, bai liệt....thậm chí nguy hiểm hơn là tử vong.

    Bệnh giang mai ở đàn ông nhiễm như thế nào?
    - Lây truyền qua đường sinh hoạt tình ái: Bệnh giang mai đa phần là lây truyền qua con đường hoạt động tình ái không an toàn, thậm chí ngay cả khi nam sử dụng bao cao su trong quá trình hoạt động tình ái vẫn có thể bị vi khuẩn giang mai bởi vì bao cao su không bao phủ toàn bộ cơ quan sinh dục nam giới.
    - Lan truyền thông qua con đường máu: Khuẩn giang mai tồn tại trong máu của cùng. Do đó nếu đàn ông vô ý sử dụng chung kim tiêm hoặc truyền máu của người có bệnh thì sẽ bị lan bệnh giang mai.
    - Lan nhiễm do đường gián tiếp: Những người bị thương tổn hở, hệ miễn dịch kém mà vô tình tiếp xúc phải các vật dụng cá nhân của người chứa bệnh như chăn, quần áo, khăn mặt, bàn chải đánh răng...rất dễ bị nhiễm bệnh bởi vì trong các vật dụng đó có chứa khuẩn giang mai.

    Biện pháp phòng và chữa trị giang mai ở nam giới
    - Phòng tránh: Phương án tốt nhất để phòng giang mai cho nam là hãy quan hệ tình ái sử dụng biện pháp an toàn, chung thủy 1 vợ 1 chồng, không dùng chung kim tiêm hay đồ đạc cá nhân với người bị bệnh giang mai
    - Chữa trị: Cách điều trị bệnh giang mai là phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra trạng thái bệnh vì trị bệnh bằng loai thuốc nào và liều lượng ra sao tùy thuộc vào thời điểm bệnh, trị bệnh theo quy trình như vậy thì mới đạt được thành quả trị bệnh cao và hoàn toàn.

    Trên đây là một vài tin tức về bệnh giang mai ở nam.
     
    #1

Chia sẻ trang này