QC Thiếu canxi ở trẻ nhỏ nguy hại đến mức nào?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi giadunghanoi, 1/10/16.

  1. giadunghanoi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/7/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu thiếu calcium Nhóc sẽ còi cọc, chậm lớn đặc biệt rất khó cao. Và calci còn ảnh hưởng trục tiếp không nhỏ tới sự phát triển thể chất cơ thể. Tình trạng vẹo cột sống dễ diễn ra bất chợt nếu Con không thể hấp thụ Ca trong giai đoạn 1-3 tuổi.


    Dấu hiệu trẻ bị thiếu canxi



    [​IMG]

    Biểu hiện thiếu canxi ở trẻ​


    Khi bị thiếu Ca Nhóc thường có biểu hiện khó ngủ, ngủ trằn trọc, không sâu giấc. Nhiều Con còn hay giật mình và khóc khi ngủ. Trường hợp khó hấp thụ calcium nặng sẽ gây những cơn co cứng toàn thân.Dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy bé của bạn chưa được cung cấp đủ lượng Ca(canxi) cần thiết là hiện tượng đổ mồ hôi trộm, đầu Con có biểu hiện ướt sũng mồ hôi sau khi ngủ dậy. Và đây cũng là nguyên nhân bé bị rụng tóc hình vành khăn (rụng tóc phía sau đầu, nơi tiếp xúc với gối). Tình trạng này rất phổ biến và dễ quan sát. Khi nhận thấy dấu hiệu này, các bà mẹ nên chú ý đến việc bổ sung calcium cho con.



    Nhóc dưới 1 tuổi đa số hay Không đủ Ca(canxi) do đây là giai đoạn hệ chất xương phát triển mạnh mẽ nhất, Và Bé sinh non, Nhóc sinh nhẹ cân, Nhóc mắc các chứng bệnh nhiễm khuẩn, Con bị rối loạn tiêu hóa kéo dài, Nhóc còi xương… là những trẻ nhỏ bị Không đủ vitamin D cực kì trầm trọng. Nếu để ý, các mẹ dễ nhận thấy Nhóc thường hay ra mồ hôi nhiều tại trán,gáy ngay cả khi trong thời tiết lạnh, và nhất là lúc Bé ngủ nên Bé hay rụng tóc ở phần sau gáy.Khi Nhóc bị đổ mồ hôi nhiều, mẹ nên sử dụng quạt, máy lạnh, mặc quần áo mỏng, cho Con ở trong phòng thoáng mát, cho Nhóc sử dụng nhiều nước để không bị mất nước… Tránh để mồ hôi gây cảm lạnh cho Bé do mồ hôi tiếp nhận ngược vào cơ thể.

    Xem thêm:Cao đẳng Dược Hà Nội tuyển sinh năm 2016


    Giai đoạn phát triển của trẻ bị hạn chế


    Trong giai đoạn phát triển, nhu cầu tạo chất xương của Nhóc rất cao nên cần cung cấp một lượng lớn Ca(canxi). Sữa và các chế phẩm từ sữa có hàm lượng Ca phong phú và dễ hấp thu nhất tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu, Nhóc em Việt Nam mới được cung cấp 50% nhu cầu Ca(canxi) mỗi ngày trong khẩu phần ăn.Bên cạnh đó, ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuât và cơ sở hạ tầng, thay vì chạy nhảy nô đùa, Nhóc thích chơi với ipad, smartphone hơn. Ít tập luyện, ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cho nên cơ thể không hấp thu được nhiều calcium.Đồng thời, tỉ lệ Bé suy dinh dưỡng thể Béo phì tăng cao cũng là một trăn trở của những chuyên gia dinh dưỡng. Những Nhóc Thừa cân do tiếp thu nhiều chất béo và chất đạm dẫn đến acid béo kết hợp với calcium thải ra ngoài theo phân, làm cho Ca thất thoát nhiều.

    [​IMG]


    Bên cạnh việc đó nếu khi bị không thể hấp thụ Ca(canxi) sẽ khiến cho Con dễ bị rối loạn tâm lý, phát triển chậm. Điều này sẽ dẫn đến bé nhận thức chậm hơn so với Nhóc khác, sự phản xạ cũng kém hơn. Có nhiều bé còn có biểu hiện không quan tâm đến mọi vật và những người xung quanh.Bé biếng ăn, chán ăn hoặc chỉ ăn mỗi món mình yêu thích cũng có liên quan đến việc khó hấp thụ calcium, nguyên tố Ca dung nạp vào trong cơ thể không đủ dễ dẫn đến ăn uống không ngon. Tình trạng biếng ăn ở Bé kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn tới quá trình phát triển của Bé, đồng thời gây tổn hại đến trí thông minh, khả năng nhận thức của Con. Biếng ăn, cơ thể không hấp thụ được các dưỡng chất quan trọng sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch, sức đề kháng yếu kém, điều này sẽ dễ dàng “mở đường” cho các virus gây Theo nghiên cứu tấn công.

    Tìm hiểu thêm về Kỹ thuật vật lý trị liệu

    Ca(canxi) có thể hỗ trợ bạn kích thích chiến lược giảm cân,một người đàn ông hoặc phụ nữ trưởng thành nên tiêu thụ 1.000 mg Ca mỗi ngày. Những người có nguy cơ mất mật độ xương có thể tăng số lượng lên.Các nguồn thực phẩm Ca ít béo lý tưởng bao gồm:Sữa chua không béo,sữa tách béo,pho mát ít béo,trứng,đậu phụ,cá mòi,rau màu xanh lá cây như rau bina, bông cải xanh…Đọc kỹ nhãn thực phẩm khi bạn đi mua sắm. Trong khi hầu hết mọi người không có khó khăn trong việc hấp thụ calcium từ thực phẩm, với những người không dung nạp lactose có thể cần phải uống bổ sung Ca.


    Nguồn:Cao Đẳng Điều Dưỡng Hà Nội thông báo xét tuyển năm 2016
     
    #1

Chia sẻ trang này