Thị trường smartphone Việt Nam phát triển nhanh nhất châu Á

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi muabanlaptop, 3/12/13.

  1. muabanlaptop PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/8/13
    Việt Nam và Thái Lan là hai nước có thị trường điện thoại thông minh phát triển nhất khu vực trong 3 quý đầu năm, theo báo cáo của hãng nghiên cứu GfK.
    Theo số liệu của GfK vừa tung ra vào hôm nay thứ 2 ngày 2/12, doanh số điện thoại thông minh tại cả 2 quốc gia này đã tăng hơn gấp đôi năm 2013 so với cùng kỳ năm ngoái.

    [​IMG]
    Số lượng điện thoại thông minh bán ra trên thị trường Việt Nam đã tăng vọt 156% tính từ đầu năm. - Ảnh: GfK

    Số lượng điện thoại thông minh bán ra trên thị trường Việt Nam đã tăng vọt 156% trong khi giá trị thị trường leo dốc 113%. Con số này lần lượt là 118% và 114% đối với Thái Lan.
    Nghiên cứu của GfK khảo sát theo số liệu 3 quý đầu năm trên 7 nước châu Á bao gồm Singapore, Malaysia, Thái lan, Indonesia, Việt Nam, Campuchia và Philippines. Nhu cầu sản phẩm trong toàn khu vực tăng mạnh đã đẩy vọt doanh số điện thoại lên 61% tính từ đầu năm.
    Theo số liệu báo cáo, tính đến tháng 9/2013, người tiêu dùng châu Á đã chi tổng cộng 10,8 tỷ USD để mua 41,5 triệu đơn vị điện thoại thông minh.
    Trong 7 quốc gia thuộc báo cáo, Indonesia là nước có doanh số và giá trị thị trường lớn nhất. Tính từ tháng 1, người dân nước này đã rót 3,33 tỷ USD để rước về 14,8 triệu chiếc điện thoại thông minh.
    Thái Lan và Malaysia có doanh số bán ra cao thứ nhì với 7,2 triệu và 6,4 triệu chiếc.
    Nhưng xét trên phương diện doanh thu, Malaysia lại là nước bỏ hầu bao nhiều hơn với 2,25 triệu USD trong khi Thái Lan chỉ thu về 1,96 triệu USD tính từ tháng 1.
    “Sự giảm giá mạnh mẽ của các dòng điện thoại thông minh trong thị trường các nước đang phát triển đã giúp người tiêu dùng khu vực chuyển từ điện thoại cơ bản lên phân khúc smartphone,” – ông Gerald Tan tại GfK Asia nhận định.
    “Cần chú ý rằng tháng 9 là một bước ngoặt lớn trong năm khi cứ 2 chiếc điện thoại được mua tại châu Á thì có 1 chiếc là smartphone”.
    Đối với hệ thống nền tảng, Android đang dẫn đầu về thị phần với 72% tại 6 quốc gia, đặc biệt ở Philippines, Malaysia và Singapore, có đến 91%, 83% và 81% điện thoại bán ra cài nền tảng này.
    Các dòng điện thoại màn hình lớn cũng đang dần chiếm ưu thế với 26% doanh số bán ra năm nay so với 13% cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm, cứ 4 chiếc smartphone bán ra thì có 1 chiếc màn hình trên 4 inch.
    “Với số liệu smartphone chiếm 50% tổng lượng điện thoại bán ra tại Đông Nam Á, đây là thị trường tiềm năng đối với các nhà sản xuất. Xu hướng này sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai” ông Tan nhấn mạnh.
     
    #1

Chia sẻ trang này