QC Thép không gỉ Inox là gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi canhothuducgiare, 17/1/15.

  1. canhothuducgiare PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Các vật liệu chúng ta biết như thép không gỉ (cũng thường được gọi là "Inox" hoặc "Rostfrei") là một đặc tính chung của cuộc sống thế kỷ 21 mà có thể có vài người trong chúng ta đã không nhìn thấy hoặc tiếp súc các sản phẩm làm từ nó. Nhưng bao nhiêu người trong chúng ta thực sự biết những gì là thép không gỉ?

    A. MỘT LOẠI RẤT KHÁC CỦA THÉP

    Giống như tất cả các loại thép, thép không gỉ không phải là một kim loại đơn nhất mà là một hợp kim đó là một loại vật liệu được làm từ hai hay nhiều nguyên tố riêng biệt tạo hợp kim hoặc "tan chảy" với nhau. Tất cả những thép có điểm chung là "thành phần" lớn của mình (hợp kim nguyên tố) là kim loại sắt, mà một lượng nhỏ carbon đã được thêm vào. Thép không gỉ được phát minh vào đầu thế kỷ 20 khi nó được phát hiện ra rằng một lượng nhất định của kim loại crom (thường là tối thiểu 11 phần trăm) thêm vàothép thông thường cho nó một cái độ bóng sáng bóng và làm cho nó có khả năng chống hoen bẩngỉ sét. Thuộc tính chống gỉnày được chúng ta gọi là "kháng ăn mòn" là những gì thép không gỉ khác hầu hết các hình thức khác của thép.


    [​IMG]

    B. KHÔNG PHẢI SƠN
    Điều quan trọng phải hiểu rằng thép không gỉ là một vật liệu rắn và không phải là một lớp phủ đặc biệt áp dụng đối với thép thông thường để cho nó thuộc tính "không gỉ". Thép thông thường thực tế, một số kim loại khác, thường được tráng hoặc "mạ" với cáckim loại màu trắng như crom, niken hoặc kẽm để bảo vệ bề mặt của mình hoặc để cung cấp đặc tính bề mặt. Trong khi các lớp phủnày có lợi ích riêng của mình và vẫn được sử dụng rộng rãi, sự nguy hiểm tồn tại mà các lớp phủ có thể bị phá vỡ hoặc bị hư hỏng một cách nào đó, như vậy mà tác dụng bảo vệ của nó bị suy yếu.


    Sự xuất hiện của thép không gỉ có thể thay đổi và tùy thuộc vào cách thức mà nó được tạo ra và hoàn thành.

    C. INOX CÓ KHẮP MỌI NƠI
    Đó là, tất nhiên, các đặc tính chống gỉ của thép không gỉ có trong tên của nó. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện ra nó, nó đã nhận ra rằng các vật liệu có nhiều thuộc tính có giá trị hơn mà làm cho nó thích hợp cho một phạm vi rộng lớn các ứng dụng đa dạng. Trong thực tế, số lượng các sử dụng mà thép không gỉ có thể được đặt gần như vô hạn, một điểm mà có thể được minh họa bằng những chỉ là một vài ví dụ:

    1. Trong gia đình:

    - Dao kéo, bát đĩa và bàn ăn
    - Bồn rửa chén
    - Chảo rán và đồ nấu nướng
    - Lò nướng và lò nướng thịt
    - Thiết bị và đồ nội thất sân vườn

    [​IMG]

    2. Trong thành phố:
    - Nhà chờ xe buýt, trạm điện thoại và thiết bị đường phố khác
    - Mặt tiền tòa nhà, cao ốc
    - Thang máy và thang cuốn
    - Tàu điện ngầm và cơ sở hạ tầng trạm

    3. Trong công nghiệp:
    - Trang thiết bị để sản xuất các sản phẩm thực phẩm và dược phẩm
    - Nhà máy cho việc xử lý nước sinh hoạt và chất thải
    - Hóa chất và hoá dầu thực vật
    - Linh kiện cho động cơ ô tô và hàng không
    - Nhiên liệu và hoá chất tàu chở dầu

    D. GIA ĐÌNH THÉP KHÔNG GỈ
    Trong khi các hình thức ban đầu của thép không gỉ, (sắt với khoảng 12% Chromium) vẫn đang được sử dụng rộng rãi, các kỹ sư có nhiều lựa chọn về các loại khác nhau (lớp). Trong tất cả, có hơn 100 loại khác nhau nhưng thường tiểu phân thành rõ rệt luyện kim "gia đình" như gia đình Austenitic, Ferit MactenxitDuplex.


    Tỷ lệ sắt crom có thể thay đổi và các yếu tố khác như niken, molybdenum, mangan và nitơ có thể được thêm vào để mở rộng phạm vi các khả năng. Mỗi lớp đặc biệt của thép không gỉ có tính chất cơ học và vật lý độc đáo của riêng mình và thường sẽ được sản xuất theo một đặc điểm kỹ thuật hoặc tiêu chuẩn quốc gia hoặc quốc tế được thành lập.


    Cho dù bạn là một kỹ sư, luyện kim, nhà thiết kế, kiến trúc sư, hay chỉ đơn giản là một người muốn biết thêm về chất liệu đáng chú ý này được gọi là thép không gỉ, trang web này nhằm cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết mà bạn đang hướng đến.


    Chào mừng bạn đến với thế giới của Inox (thép không gỉ)!


    Nguồn: http://vinmay.vn/vi-VN/NewsCategory/Tin-chuyen-nganh/Inox-thep-khong-gi-la-gi.aspx
     
    #1

Chia sẻ trang này