QC Thể thao 24h:HLV mất việc sau trận thua thầy Park bất ngờ gợi lại ký ức cay đắng của ĐT Việt Nam

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thuyvanzero, 29/3/20.

  1. thuyvanzero PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/8/19
    Cựu HLV ĐT Philippines và Indonesia, ông Simon Mcmenemy mới đây đã nhắc lại khoảnh khắc ông đánh bại ĐT Việt Nam ngay tại sân vận động Mỹ Đình.

    Mới đây trên trang Twitter cá nhân của mình, vị HLV người Scotland đã đăng lại bức ảnh trong trận đấu mà ĐT Philippines của ông đánh bại Việt Nam 2-0 ngay tại Mỹ Đình ở vòng bảng AFF Cup 2010. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ của trận đấu này, khi HLV Calisto đã từ chối bắt tay với HLV Mcmenemy.

    >>>xem thêm: soi kèo bóng đá

    Trong phần mô tả bức ảnh, cựu HLV ĐT Philippines viết: "Nếu bạn là một người làm bóng đá thì hãy tham dự thử thách đăng ảnh này. Chỉ cần một tấm ảnh, không cần phải mô tả gì thêm. Hãy sao chép đoạn văn bản trên vào phần trạng thái của bạn, đăng ảnh và cùng chiêm ngưỡng những kỷ niệm hoặc tấm ảnh tuyệt vời".

    [​IMG]

    Rõ ràng có thể thấy với HLV Mcmenemy, đây là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ. Cũng dễ hiểu bởi vào thời điểm đó, ở tuổi 33, vị chiến lược gia này đã tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất ở đấu trường AFF Cup.

    Khi đó Việt Nam đang là đương kim vô địch của giải đấu, lại có lợi thế sân nhà; trong khi Philippines chỉ được coi là đội lót đường. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra. ĐT Việt Nam với đầy đủ hảo thủ đã bị dàn cầu thủ nhập tịch của Philippines đánh bại. Đây vẫn được coi là một trong những thất bại đau đớn nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam.

    Sau trận đấu, HLV Calisto đã từ chối bắt tay người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến. Ít ngày sau, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lý giải ông làm vậy vì HLV Mcmenemy đã không tôn trọng cầu thủ của Việt Nam, với hành động quát tháo bằng lời lẽ không hay với trọng tài và hậu vệ Đình Đồng sau khi bị một cầu thủ Philippines phạm lỗi.

    Cũng ở giải đấu năm đó, HLV Mcmenemy đã tạo nên thành tích lịch sử khi lần đầu tiên giúp Philippines lọt vào bán kết AFF Cup với ngôi nhì bảng B (Việt Nam vẫn giành được ngôi nhất bảng).

    Sau dấu ấn cùng ĐT Philippines vào năm 2010, HLV Mcmenemy làm việc tại nhiều CLB khác nhau rồi nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Indonesia tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên khác với lần trước, cuộc đối đầu với Việt Nam lại là thất bại ê chề và khiến HLV này mất việc không lâu sau đó.
     
    #1

Chia sẻ trang này