188bongda.com

Thảo luận Thấu hiểu khách hàng - chìa khóa thành công khi bán hàng online

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi phanmemabit, 30/9/20.

  1. Lượt xem: 20

    phanmemabit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Phục vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu khi bán hàng online. Tuy nhiên khách hàng lúc thế này lúc thế khác và khi có nhiều sự lựa chọn họ cũng khó tính hơn nếu bạn không thấu hiểu mong muốn của họ là gì, bạn sẽ mãi là người đến sau.

    Việc thấu hiểu khách hàng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, chỉ khi thấu hiểu khách hàng ta mới xây dựng được 1 Value proposition đúng. Đây là tiền đề vô cùng quan trọng cho việc khởi sự kinh doanh thành công.

    Đã khi nào bạn viết bài bán hàng đủ kiểu nhưng khách hàng vẫn chẳng mảy may bị tác động nào chưa? Đó là do bạn chưa hiểu được nhu cầu mua hàng của khách đó!

    Hãy xem những tình huống sau đây nhé!

    Tình huống thứ nhất:

    Một chàng trai X cứ thứ 2 thứ 4 thứ 6 hàng tuần đều đến uống cà phê tại 1 quán. Kỳ lạ thay, anh chàng này lúc đến sáng, lúc đến chiều. Vô tình trùng khớp với giờ làm ca của nữ nhân viên Y.

    Hóa ra lý do kéo chàng X này đến quán không phải vì để uống Cà phê. Mà để làm quen và gây sự chú ý với cô bé nhân viên Y. Chính vì thế nếu shop của bạn hướng về những anh chàng FA thì đừng quên lựa chọn bài viết về những cô nàng xinh đẹp.

    [​IMG]

    Có rất nhiều lý do khiến khách hàng quyết định mua hàng

    Tình huống thứ hai:

    Một vị khách, đã có khá nhiều nhà và đất, nhưng vẫn đi mua thêm. Vị này mua không phải để ở mà mua để chờ tăng giá -> Lý do mua của khách là đây. Do vậy, nếu tệp khách hàng của bạn mua để đầu tư thì bài viết về giá trị tương lai của mảnh đất là cần thiết.

    Tình huống 3:

    Đây là 1 câu chuyện mà tôi được nghe kể lại. 1 anh môi giới đưa 1 cặp vợ chồng đi xem nhà. Thiết kế ngôi nhà không đẹp lắm, nhưng ngay khi dừng lại trước mặt tiền, người vợ nhìn thấy ở sân có 1 hoa anh đào đang nở hoa rất đẹp.

    Người vợ thốt lên: “Ồ nhìn xem, có cây anh đào đang ra hoa này! Hồi nhỏ nhà em cũng có 1 cây anh đào ở sân. Em rất thích lại được ở trong căn nhà có cây anh đào”

    Họ bước ra khỏi xe và bước vào xem nhà và xem xét ngôi nhà rất thận trọng. Ảnh nói “Thảm nhà này không ổn, có lẽ phải thay toàn bộ” rồi họ đi vào nhà bếp anh chồng nói “cái bếp này hơi nhỏ”.

    Cuối cùng sau khi bàn với vợ đôi vợ chồng vẫn quyết định mua căn nhà, vì người vợ quá thích cây anh đào nở hoa.

    Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, nếu gây ấn tượng được với khách hàng thì mọi sai lầm nhỏ nhặt có thể bỏ qua.

    Đôi khi bài viết của chúng ta tập trung quá nhiều vào việc thuyết phục khách hàng về mặt đặc tính lý tính và lợi ích sản phẩm thuần túy theo ý chủ quan của ta mà quên đi mất việc tìm hiểu Lý do mua hàng thực sự của khách hàng là gì.

    Khách hàng mua hàng vì lý do của họ, không phải mua vì lý do mà ta nghĩ ra. Do vậy,hãy trò chuyện với khách hàng để tìm hiểu xem lý do thực sự khi mua hàng của khách là gì để viết Copywriting hiệu quả hơn các bạn nhé.

    Với tôi khi đi bán hàng online, lý do mà khách mua hàng của tôi vì tôi mang lại cho họ cảm giác Tin tưởng và An tâm – gần như tuyệt đối.

    Trong mọi sản phẩm dịch vụ hãy tìm ra “ cây anh đào nở hoa” và đó là việc của người xây dựng lên nội dung fanpage bán hàng.

    [​IMG]

    Hãy tìm ra “cây anh đào nở hoa” trong sản phẩm dịch vụ của mình

    Bạn đã tìm được “Cây anh đào nở hoa” nào trong sản phẩm dịch vụ của mình chưa?

    Thấu hiểu khách hàng là rất quan trọng để xây dựng nội dung bán hàng trên fanpage Facebook. Tuy nhiên không có nghĩa là bạn cứ chăm chăm vào nội dung mà quên mất việc kiểm soát các hoạt động kinh doanh của mình trên kênh bán hàng online này.

    Nếu bạn mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu nhu cầu khách hàng và xây dựng nội dung fanpage thì có thể dùng phần mềm quản lý nhiều fanpage tốt nhất hiện nay - Abit.

    [​IMG]

    Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit để kiểm soát hoạt động của mình

    Sử dụng phần mềm bạn sẽ không cần mất thời gian quản lý comment, inbox, đơn hàng, khách hàng, doanh thu, chi phí, kho, vận chuyển… Thậm chí đây còn là phần mềm ẩn comment fanpage chuyên nghiệp giúp loại bỏ những chiêu trò cướp khách của đối thủ. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để được tư vấn.
     
    #1

Chia sẻ trang này