QC Tham quan trực tiếp khu nuôi trồng đông trùng hạ thảo duy nhất tại trung tâm thủ đô

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi incongnghecao, 28/10/20.

  1. incongnghecao PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/5/19
    Đông trùng hạ thảo– Một loại đông thảo dược quý hiếm trong tự nhiên nay đã được các nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu và nuôi cấy thành công. Một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này, không thể không kể đến Công ty cổ phần dược thảo Mailands. Sản phẩm đông trùng hạ thảo Mailands đã được Bộ y tế Việt Nam chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, đây còn là sản phẩm Đông trùng hạ thảo đầu tiên và duy nhất trên thị trường đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ. Vậy quy trình nuôi trồng loại dược liệu này có gì đặc biệt?

    [​IMG]
    Nghệ sĩ Xuân Hinh tham quan mô hình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo
    Hãy cùng chúng tôi đến tham quan khu nuôi trồng Đông trùng hạ thảo kiểu mẫu duy nhất tại trung tâm Hà Nội của Dược thảo Mailands.

    Khu nuôi trồng Đông trùng hạ thảo kiểu mẫu duy nhất tại trung tâm thủ đô
    Tiền thân là trung tâm nghiên cứu ứng dụng nuôi trồng Đông trùng hạ thảo được hình thành từ 2015, đến năm 2020 công ty CP Dược thảo Mailands chính thức ra đời với mong muốn mang đến các sản phẩm Đông trùng hạ thảo chất lượng tốt nhất đến với đông đảo khách hàng. Sau gần 5 năm nghiên cứu ứng dụng bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành, đến nay Dược thảo Mailands đã xây dựng thành công hệ thống 25 phòng nuôi kiểu mẫu tại thị trấn Kim Bài – Thanh Oai – Hà Nội.

    Không chỉ là khu nuôi trồng đông trùng duy nhất giữa lòng thủ đô. Đây còn là hệ thống phòng nuôi đặc biệt khi sử dụng 100% điện năng lượng mặt trời cùng mô hình khép kín và vô trùng. Tất cả tạo điều kiện cho nấm Đông trùng hạ thảo có cơ hội phát triển tốt nhất.

    [​IMG]

    Quy trình nuôi trồng đông trùng hạ thảo:
    Đặt chân đến khu nuôi cấy Đông trùng hạ thảo của Mailands, quý khách sẽ được nhân viên của công ty giới thiệu chi tiết về cách thức nuôi trồng nấm. Trong đó, nguyên liệu để nuôi cấy đều có nguồn gốc 100% từ tự nhiên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe như nhộng tằm, gạo lứt, khoai tây, nước dừa và giá đỗ. Với các nguyên liệu này, Đông trùng hạ thảo Mailands được tiến hành cấy giống và nuôi trồng theo hai phương pháp cơ bản sau:

    – Quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo trên thân nhộng tằm
    Với quy trình này, thành phẩm tạo ra sẽ là đông trùng hạ thảo nguyên con.

    Giai đoạn 1: Cấy giống

    Đầu tiên, nhộng tằm sẽ được lột khỏi kén và được đưa vào phòng lạnh sau khi đã vô trùng các yếu tố vi sinh vật bất lợi.

    Giai đoạn 2: Ươm sợi

    Sau khoảng thời gian từ 7 – 10 ngày, các con nhộng sẽ được đưa vào phòng ươm sợi.

    Giai đoạn 3: Hình thành nấm đông trùng hạ thảo

    Sau 10 ngày thì chuyển sang phòng chiếu sáng với nhiệt độ từ 18 – 20 độ C và độ ẩm 70 – 85%. Trong thời gian này, nấm sẽ bắt đầu kết mạng trong ruột nhộng tằm và tua ra bên ngoài dài 8 – 11cm.

    – Quy trình nuôi trồng đông trùng hạ thảo trên môi trường sinh khối
    Môi trường sinh khối là môi trường được tạo nên từ các thành phần gồm: Nhộng tằm xay nhuyễn, gạo lứt, giá đỗ, khoai tây, đỗ tương, nước dừa.

    Giai đoạn 1: Xử lý nguyên liệu

    Tất cả nguyên liệu được mang đi khử trùng, sau đó cho vào các lọ cơ chất để mang đi hấp thanh trùng.

    Giai đoạn 2: Cấy giống

    Sau 2 tiếng hấp, các lọ cơ chất sẽ được làm nguội trong phòng lạnh và bắt đầu cấy giống.

    Giai đoạn 3: Ươm sợi

    Sau khi cấy giống xong, các lọ cơ chất sẽ được chuyển vào phòng ươm sợi tối.

    Giai đoạn 4: Hình thành nấm Đông trùng hạ thảo

    Sau 7 – 10 ngày, đưa sang phòng chiếu sáng để nấm kết mạng, tua ra bên ngoài. Tại phòng nuôi trồng sẽ luôn đảm bảo chiếu sáng từ 12 – 14h/ngày cho đến ngày thu hoạch. Nấm Đông trùng hạ thảo được thu hoạch sau khoảng 60 – 65 ngày.

    Để đáp ứng nhu cầu sử dụng Đông trùng hạ thảo ngày một gia tăng của khách hàng. Dược Thảo Mailands cũng đang triển khai và xây dựng hệ thống sản xuất tại Tp.Đà Lạt – Lâm Đồng với diện tích trên 15.000 m2 , dự tính sẽ đưa vào sử dụng cuối năm nay với công suất 10.000 hộp/ngày cũng với mô hình kiểu mẫu như tại Kim Bài.

    [​IMG]

    Nếu có cơ hội, bạn đừng bỏ lỡ dịp ghé thăm khu nuôi trồng Đông trùng hạ thảo duy nhất tại Hà Nội. Chắc chắn, quý khách sẽ có được những trải nghiệm thực tế tuyệt vời về quy trình nuôi trồng và sản xuất chuyên nghiệp nơi đây.
     
    #1

Chia sẻ trang này