QC Thai nhi tuần 17 đã biết được là trai hay gái chưa

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tenseonguyen, 13/7/20.

  1. tenseonguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Thai nhi 17 tuần đã có những bước phát triển nhất định. Lúc này mẹ nên siêu âm để theo dõi sự phát triển của bé. Hệ tim mạch của mẹ lúc này cũng có những thay đổi để thích ứng với sự phát triển mạnh mẽ của bé từ nay về sau đấy. Đồng thời trong tuần thai thứ 17 giới tính thai nhi đã được hình thành bạn hoàn toàn có thể siêu âm để biết được con trai hay gái. Cùng xét nghiệm sàng lọc trước sinh hà nội gentis tìm hiểu ngay nhé !
    Thai nhi được 17 tuần đã biết được trai hay gái chưa
    Sự phát triển của thai nhi 17 tuần tuổi
    Trong tuần thai thứ 17, bé lúc này đã nặng 200g. Chiều dài cơ thể bé tính từ mông đến đầy dài 14cm, kích thước này bằng một củ hành tây.
    [​IMG]
    Thai nhi 17 tuần đã nặng 200g
    Ở thai nhi 17 tuần cũng xuất hiện lớp chất béo bảo vệ xung quanh các dây thần kinh, quá trình này sẽ tiếp tục hình thành một năm sau khi bé chào đời. Lúc này bé sẽ liên tục co duỗi tay chân và tính từ thời điểm này mẹ cũng sẽ cảm nhận được các cử động đầu tiên của bé.
    Các mạch máu của bé bắt đầu hiện rõ dưới lớp da mỏng. Đôi tai đã xuất hiện đúng vị trí nhưng vẫn còn hướng ra ngoài đầu một chút.
    Nếu mẹ đang mang thai một bé gái thì tử cung và ống dẫn trứng ở bé sẽ được hình thành. Còn nếu mẹ đang mang thai một cậu nhóc thì bộ phận sinh dục của bé lúc này đã có thể nhìn rõ. Nhưng có thể siêu âm vẫn chưa thấy được vì tư thế nằm của bé che khuất.
    Sự thay đổi của mẹ bầu khi thai nhi 17 tuần
    Khi thai nhi đã được 17 tuần, mẹ bầu cũng có những thay đổi rõ rệt. Mẹ sẽ cảm thấy thèm ăn liên tục và khó có thể chấm dứt cảm giác này. Lúc này mẹ bầu nên chọn các loại thực phẩm nhẹ và giàu dinh dưỡng cho các bữa ăn chính. Các thực phẩm giàu calo và không có dinh dưỡng như bánh kẹo và khoai tây chiên sẽ không tốt cho mẹ. đo độ mờ da gáy thực hiện ở tuần thai bao nhiêu ?
    [​IMG]
    Nên cung cấp thực phẩm giàu dưỡng chất cho mẹ bầu lúc này
    Hệ tim mạch của mẹ có những thay đổi mạnh mẽ, huyết áp của mẹ có thể thấp hơn bình thường. Lúc này nếu mẹ thay đổi tư thể từ ngồi sang nằm hay từ ngồi sang đứng đột ngột có thể sẽ cảm thấy chóng mặt, dễ té ngã.
    Trong giai đoạn này của thai kỳ mẹ nên bắt đầu nằm nghiêng sang một bên hoặc ít nhất nằm nghiêng người một phần. Tư thế nằm ngửa hoàn toàn khiến tử cung chèn ép lên tĩnh mạch chính và làm giảm lượng máu chảy về tim.
    Mẹ có thể đặt một chiếc gối êm dưới lưng, hông hoặc chân để cảm thấy dễ chịu hơn.
    Mẹ cũng nên mặc những bộ đồ rộng rãi, thoải mái từ bây giờ nhé.
    Một việc quan trọng nữa là mẹ cần tiến hành các siêu âm thai kỳ cần thiết để xác định các dị tật bẩm sinh có thể có ở trẻ đồng thời xác định mức độ khỏe mạnh của thai nhi và dự đoán ngày dự sinh.
    Những lưu ý cho bà bầu khi thai nhi 17 tuần
    [​IMG]

    Lớp học tiền sản là không quá sớm mẹ nhé
    Mẹ có thể bắt đầu đi học các lớp học hỗ trợ sinh nở. Không phải là quá sớm đâu các mẹ nhé, đừng để đến khi bụng bầu kềnh càng mới đi học. Hơn nữa, lúc này mẹ cũng vừa bước qua thời kỳ ốm nghén và tiến vào thời kỳ thoải mái nhất của thai kỳ, vậy nên hãy tranh thủ học điều cần thiết này .
    Đọc thêm: chọc ối là gì
     
    #1

Chia sẻ trang này