Chia sẻ Telegram là gì có lừa đảo không? Giải đáp ngay

Thảo luận trong 'Máy tính' bắt đầu bởi Lamka.ninja, 25/8/22.

  1. Lamka.ninja PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/20
    Trong thời gian gần đây Telegram đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt trong cộng đồng tiền điện tử. Tuy nhiên có rất nhiều người vẫn lo ngại không biết Telegram là gì có lừa đảo không? Hiểu được nỗi lo đó, trong bài viết hôm nay sẽ trả lời câu hỏi này cũng như giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng Telegram.
    I. Telegram là gì có lừa đảo không?

    [​IMG]
    Telegram là gì có lừa đảo không?​

    App Telegram là ứng dụng nhắn tin, gọi điện, chia sẻ file đa nền tảng miễn phí tương tự như Zalo, Messenger,… Ứng dụng được ra mắt vào 2013 bởi hai anh em người Nga là Nikolai và Pavel Durov. Telegram có rất nhiều máy chủ trên toàn thế giới nhằm đảm bảo hoạt động ổn định, nhanh chóng với trung tâm dữ liệu đặt tại Dubai. Ngoài ra, bạn còn có thể tải và sử dụng trên hầu hết các hệ điều hành thông dụng như Android, IOS, MacOS, Window và Linux.
    Điều đặc biệt ở ứng dụng này là các cuộc gọi hay tin nhắn đều được mã hóa đầu cuối. Dữ liệu sẽ được mã hóa tại số điện thoại người gửi, tin nhắn chuyển đến điện thoại người nhận cũng sẽ được mã hóa ngay sau đó. Vì vậy app đem đến sự bảo mật tuyệt đối cho người sử dụng.
    Vậy Telegram có lừa đảo không? Câu trả lời là Không. Telegram tập trung chủ yếu vào các tính năng bảo mật để cải thiện trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, cũng bởi vì tính năng bảo mật cao mà nhiều người xấu đã lợi dụng nền tảng để lừa đảo. Một số hình thức lừa đảo bạn thường hay gặp: Giả mạo các sàn giao dịch điện tử nổi để lừa đảo, mua bán bitcoin,…
    II. 10 Tính năng Telegram nổi bật

    Sau khi hiểu rõ Telegram là gì có lừa đảo không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tính năng vượt trội của nền tảng này. Hiện nay, Telegram chỉ hỗ trợ các ngôn ngữ: tiếng Anh, Pháp, Hàn Quốc, Đức, Ý, Nga, Nederland, Malaysia,… Đối với những ai không biết tiếng Anh hay các ngôn ngữ khác thì đây là một mặt hạn chế. Vì thể để có thể dễ dàng sử dụng cũng như tìm hiểu bạn hãy tham khảo cách cài tiếng việt cho telegram. Và bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu 10 tính năng nổi bật của Telegram dưới dây nhé!
    1. Chỉnh sửa tin nhắn đã gửi

    [​IMG]
    Chỉnh sửa tin nhắn đã gửi​

    Trước đây đôi khi chúng ta thường mắc các lỗi như trả lời sai, lỗi chính tả,… mà không có cách nào thu hồi được. Hiện nay, các app nhắn tin đã khắc phục điều đó bằng cách thu hồi tin nhắn, tuy nhiên các khung tin nhắn đã gửi với được hiện lên. Với tính năng “chỉnh sửa tin nhắn đã gửi” của Telegram, bạn có thể edit thẳng trên tin nhắn đã gửi trước khi người nhận nhìn thấy tin nhắn.
    2. Tạo cuộc trò chuyện bí mật

    Tạo cuộc trò chuyện bí mật trên ứng dụng Telegram sẽ giúp người dùng có được không gian riêng tư. Những cuộc trò chuyện bí mật trên ứng dụng sẽ được mã hóa đầu cuối để không lưu lại bất cứ nội dung nào trên máy chủ, và sẽ tự động hủy trong một khoản thời gian.
    3. Gửi file dung lượng lớn

    Telegram hỗ trợ file đính kèm có dung lượng lên đến 2GB. Đây là điểm nổi bật mà ứng dụng gần như đánh bại tất cả ứng dụng nhắn tin khác chẳng hạn như Skype file chỉ giới hạn ở 300MB,…
    4. Lưu trữ dữ liệu đám mây Telegram

    [​IMG]
    Lưu trữ dữ liệu đám mây trên Telegram​

    Tương tự các ứng dụng, nền tảng nhắn tin hiện đại khác, Telegram cũng được tích hợp tùy chọn cho phép người dùng lưu trữ tin nhắn dựa trên dịch vụ đám mây của mình. Đặc biệt các tin nhắn, cuộc trò chuyện được lưu trữ trên đám mây này đều được mã hóa an toàn. Người dùng có thể xóa các tin nhắn đã gửi bất cứ lúc nào, thậm chí xóa toàn bộ lịch sử cuộc trò chuyện ở cả hai đầu trong các cuộc trò chuyện trực tiếp.
    Điều này để đảm bảo các thông tin liên lạc người dùng an toàn, và cho phép họ kiểm soát sự hiện diện trực tuyến của mình tốt hơn. Ngoài ra Telegram Cloud cũng cho phép người dùng gửi các file đa phương tiện có kích thước lên đến 2GB.
    5. Tạo nhóm chat với 200.000 thành viên

    Cũng giống như các group ở các nền tảng mạng xã hội khác, Nhóm Telegram cũng là nơi tập trung các thành viên có mục tiêu và lợi ích chung. Đặc biệt, Telegram cho phép chứa đến 200.000 thành viên vào một cuộc trò chuyện nhóm, một con số cực kỳ “khủng”. Bạn có thể tham gia nhiều nhóm Telegram Vip để quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng tìm năng hơn nữa. Để tham gia nhóm, bạn chỉ cần truy cập vào link nhóm Telegram 2022 là đã có thể vào các nhóm.
    Khi bạn tạo nhóm Telegram, nền tảng sẽ thiết lập một đường link riêng biệt cho group. Do đó, link nhóm như là đường tắt để dẫn đến group. Bạn chỉ cần lấy link nhóm telegram và gửi cho bạn bè thì họ đã có thể trực tiếp truy cập vào group một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó bạn có thể tăng số lượng thành viên nhanh chóng hơn, đạt hiệu quả cao bằng cách sử dụng các Tool add mem Telegram. Với các tính năng thông minh như tự động mời bạn bè vào nhóm, quét thành viên group khác,… sẽ giúp bạn tạo nhóm Telegram 200.000 thành viên trong tíc tắc.
    6. Tùy chọn người xem trạng thái online của bạn.

    Khi bạn đang bận hay không muốn ai làm phiền, bạn có thể chặn người đó xem trạng thái online của bạn thay vì ẩn trạng thái online toàn bộ
    7. Bot Telegram

    Telegram bot được tích hợp trên nền tảng cho phép các nhà phát triển của bên thứ 3 tạo ra các chatbot để trả lời tin nhắn tự động. Bạn có thể tùy chỉnh Bot theo ý muốn như nhắc nhở, tìm kiếm thông tin, chơi game, quản lý công việc,….
    8. Tùy chỉnh theme, giao diện theo ý thích

    [​IMG]
    Tùy chỉnh theme, giao diện theo ý thích​

    Tính năng cho phép bạn tạo và sử dụng them theo sở thích, sáng tạo của mỗi người. Telegram còn rất nhiều kênh cung cấp các theme vô cùng đa dạng và độc đáo mà hoàn toàn miễn phí, đem đến trải nghiệm thú vị cho người dùng.
    Trên Telegram cũng được tích hợp tùy chọn cho phép người dùng chia sẻ nhãn dán, sticker của mình với bạn bè, người thân.
    Ngoài việc chia sẻ sticker hay nhãn dán, người dùng còn có tùy chọn cho phép chia sẻ vị trí của mình trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên tính năng này có thể bị vô hiệu hóa bất cứ lúc nào.
    Trên một số phiên bản Telegram cụ thể, bao gồm cả những phiên bản có sẵn cho Android, iOS và PC, còn được bổ sung thêm tính năng cho phép tạo, tùy chỉnh và gửi các cuộc thăm dò ý kiến. Ngoài ra các cuộc thăm dò này có thể được chia sẻ dưới dạng ẩn danh hoặc hiển thị với tất cả, tùy thuộc vào cách người dùng muốn thiết lập cuộc khảo sát ở chế độ riêng tư hay công khai.
    9. Xem video YouTube trong khi trò chuyện

    Với ứng dụng Telegram Messenger bạn hoàn toàn có thể vừa xem video vừa nhắn tin với bạn bè. Trong giao diện nhắn tin của ứng dụng, cửa sổ video sẽ thu nhỏ lại và có thể di chuyển đến nhiều vị trí khác nhau trên màn hình mà không gặp những trở ngại.
    10. Chế độ Auto-Night Mode cho ban đêm

    Chế độ Auto- Night Mode ban đêm giúp bạn bảo vệ mắt khi sử dụng vào ban đêm. Khi bạn bật tính năng đó thì giao diện sẽ tự động chuyển sang nền tối. Bạn đến Settings > Chat Settings để bật chế độ Auto-Night Mode
    Qua bài viết này, Ninja đã trả lời câu hỏi Telegram là gì có lừa đảo không? Và giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về phần mềm. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!
    =>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
    Group: https://fb.com/groups/congdongninja
    Hotline: 0908.165.480 (Zalo)
     
    #1

Chia sẻ trang này