QC Tại sao một số người luôn nhớ giấc mơ của họ, nhưng những người khác thì không

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thanhtrung97, 18/7/19.

  1. thanhtrung97 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/16
    Không ai biết chính xác lý do tại sao chúng ta mơ, hoặc liệu giấc mơ của chúng ta có ý nghĩa gì không. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới tiến một bước gần hơn để hiểu được đặc thù của giấc mơ. Nó giải thích tại sao một số người dường như luôn nhớ về giấc mơ của họ, trong khi những người khác bị bỏ lại hoàn toàn trong bóng tối.

    >>> Chơi lô đề online tại win2888 đặt 1 ăn 99 <<<

    Các nhà nghiên cứu đã tuyển dụng 41 người để tham gia vào một nghiên cứu trong đó bộ não của những người tham gia được theo dõi trong khi họ mơ, báo cáo của International Business Times. Khoảng một nửa số người tham gia coi mình là những người nhớ giấc mơ. Sau khi thức dậy, 41 đối tượng được hỏi liệu họ có nhớ lại giấc mơ của mình không. Trung bình, những người nhớ tự nhận dạng cho biết họ nhớ lại giấc mơ của họ khoảng năm lần mỗi tuần, trong khi những người không nhớ đã báo cáo biết những gì họ đã mơ chỉ hai lần mỗi tháng.

    Hình ảnh não bộ cho thấy một sự khác biệt, quá. Phần não bộ được đưa vào xử lý thông tin tích cực hơn trong những người nhớ giấc mơ. IBT giải thích:

    [​IMG]

    "Những người nhớ lại giấc mơ cao" có nhiều hoạt động hơn ở ngã ba thái dương, mà các nhà nghiên cứu tin rằng có thể cho phép người mơ tập trung nhiều hơn vào các kích thích bên ngoài, thúc đẩy sự tỉnh táo trong giấc ngủ, có nghĩa là giấc mơ được đưa vào bộ nhớ của người ngủ tốt hơn.

    Trước đây, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những người hồi tưởng giấc mơ cao có thời gian tỉnh táo gấp đôi trong khi ngủ so với các đối tác thu hồi thấp của họ. Những người nhớ lại giấc mơ thấp cũng ít phản ứng hơn với các kích thích thính giác trong khi ngủ và thức, cho thấy thời gian tỉnh táo có thể tạo điều kiện cho khả năng ghi nhớ giấc mơ.

    Tuy nhiên, sự tỉnh táo và nhạy cảm với các kích thích bên ngoài có chịu trách nhiệm cho sự khác biệt giữa mọi người hay không, tuy nhiên, không rõ ràng. Có thể là những người thường xuyên nhớ giấc mơ của họ cũng có xu hướng có nhiều giấc mơ hơn, IBT chỉ ra. Khi một trong những bí ẩn khoa học xung quanh giấc mơ đóng lại, dường như, một điều khác mở ra.
     
    #1

Chia sẻ trang này